บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส:

STI แนะนําซื้อ ราคาปิด 7.30 บาท 

ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 แต่ยังเป็นโอกาส 

  • คาดกําไรใน 2Q21 อยู่ที่ 33.1 ล้านบาท ลดลง-20.4%YoY และ -17.6%QoQ จากรายได้ที่ชะลอตัวลงใน ปลายไตรมาส 2 ท่ีคนงานของผู้รับเหมาเริ่มติดเชื้อโควิด-19 ส่งผลให้การรับรู้รายได้บริษัทชะลอลงบ้าง
  • ประเมินอัตรากําไรขั้นต้นท่ี 29% ลดลงจากไตรมาสก่อนที่ 29.9% และปีก่อนหน้าที่ 33%
  • แนวโน้มไตรมาส 3 ยังได้รับผลกระทบจากการล๊อคดาวน์ แต่การประมูลงานใหม่จะทยอยชัดเจนมากข้ึน
  • ระยะยาวยังเป็นบริษัทท่ีจะได้ประโยชน์จากลงทนุที่มีโอกาสฟื้นตัวจากปัจจุบันในปี2022
  • คงคําแนะนํา “ซื้อ” ราคาพื้นฐานปี 2021 ที่ 9.29 บาท โดยอ้างอิงกับ P/E ท่ี 15 เท่า

Story: คาดผลประกอบการในไตรมาส 2 ชะลอตัวลง บริษัทเริ่มได้รับผลกระทบจากงานบางส่วนท่ีมีข่าวคนงานก่อสร้างที่เริ่มทยอยติดเชื้อโคิด-19 ตั้งแต่หลังสงกรานต์ และในที่สุดส่งผลให้รัฐบาลต้องมีการประกาศล็อคดาวน์แคมป์คนงานในปลายเดือนมิ.ย.เป็นเวลา 1 เดือน ซึ่งจะส่งผลให้บริษัทที่เป็นผู้ตรวจรับงานได้รับการส่งมอบงานจากผู้รับเหมาล่าช้าออกไปได้บ้าง รวมถึงฐานท่ีสูงในปีก่อนทําให้กําไรมีการปรับตัวลงเมื่อเทียบกับปีก่อน

Outlook: ผลประกอบการไตรมาส 2 คาดว่าจะได้รับผลกระทบบ้างแต่ยังไม่สูงมากนัก ผลกระทบหลักน่าจะอยู่ในไตรมาสที่ 3 เป็นหลัก ซึ่งข้ึนอยู่กับว่าจะมีการล๊อคดาวน์นานเพียงใด โดยไตรมาส 2 ได้รับผลกระทบในส่วนของคนงานบางไซด์งานท่ีติดเชื้อ แต่ก็ได้มีการนําคนงานในส่วนอื่นเข้ามาดําเนินการแทน แต่การล๊อคดาวน์ในไตรมาส 3 ท่ีมีการประกาศในปลาย เดือนมิ.ย. 1 เดือน จะรับรู้ในไตรมาส 3 เป็นต้นไป ซึ่งเราได้มีการปรับประมาณการลงไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่หากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานเริ่มกลับมาฟื้นตัวหลังจากสถานการณ์โควิดคลี่คลายได้ โดยเฉพาะในปีหน้า ช่วงน้ียังเป็นโอกาสสําหรับการลงทุน

Recommendation: คงคําแนะนํา “ซื้อ” เป็นลักษณะของการลงทุน ใช้ราคาพื้นฐานปี 2021 ท่ี 9.29 บาท โดยอ้างอิงกับ P/E ที่ 15 ระยะสั้นได้รับผลกระทบจากการติดเชื้อในแคมป์คนงาน และการหยุดงาน 1 เดือน แต่ระยะยาวยังเป็นบริษัทวิศวกรที่ปรึกษาท่ีมีความสามารถในการดําเนินงานที่สูง 

- Advertisement -