รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน
Daily View
เราเริ่มมีมุมมองที่เป็นบวกกับตลาดมากขึ้นเล็กน้อยจากสถานการณ์ COVID-19 ที่มีแสงสว่างอ่อนๆจาก (1) จำนวนผู้ติดเชื้อจากกทม.และปริมณฑลที่ไม่ทำจุดสูงสุดใหม่และเห็นการอ่อนตัวลงคล้ายกับว่าได้ผ่านจุดสูงสุดแล้ว (รูปซ้ายมือ) ซึ่งในเชิงสัดส่วนของเศรษฐกิจ กทม. คิดเป็นจังหวัดที่สัดส่วนสูงอันดับ 1 ของเศรษฐกิจไทยด้วยสัดส่วน 25% และมีบางบริษัทจดทะเบียนที่มีรายได้หลักมาจากกทม.

อาทิ BEM BTS COM7 CPN M OISHI PLANB VGI (2) ผู้รักษาหายป่วยต่อวันทำ All time high เช่นกัน ส่งผลให้ส่วนต่างระหว่างผู้ติดเชื้อรายใหม่กับผู้หายป่วยต่อวันเริ่มแคบลง ทั้งนี้เราแนะติดตามใกล้ชิดเกี่ยวกับส่วนต่างระหว่างผู้ติดเชื้อใหม่กับผู้หายป่วย หากส่วนต่างเริ่มแคบจนถึงติดลบเชื่อว่าจะเริ่มเห็นจุดเปลี่ยนสำคัญของตลาด ส่วนวันนี้ยอดผู้ติดเชื้ออยู่ที่ 18,901 ราย ขณะที่หายป่วย อยู่ที่ 18,590 ราย ถือเป็นวันแรกที่น่าจับตาแนะติดตามใกล้ชิดจากนี้

SET INDEX วันนี้อาจอ่อนตัวลงบ้างในกรอบ 1518 – 1523 จิตวิทยาการลงทุนค่อนข้างเป็นลบจาก (1) การปรับฐานของ Dow Jones 0.28% กังวลกับการระบาดของสายพันธุ์ DELTA (2) ราคาน้ำมันดิบที่ปรับฐานลง 3.3% กังวลภาคการผลิตที่ต่ำกว่านักวิเคราะห์คาดจะส่งผลต่ออุปสงค์น้ำมัน

กลยุทธ์การลงทุน นักลงทุนระยะกลาง – ยาว อาจเริ่มกลับเข้าสะสมหุ้นบางส่วนอีกครั้งหลังสถานการณ์ COVID-19 เริ่มมีสัญญาณบวกอ่อนๆตามที่กล่าวไปข้างต้นเน้นหุ้น Domestic ที่ปรับฐานแรง อาทิ (BEM BTS BJC CPN CPALL PLANB TACC) ส่วนระยะสั้นแนะสื่อสารและโรงไฟฟ้า (ADVANC BCPG BGRIM GPSC GULF) รวมถึงหุ้นที่กำไร 2Q21 แนวโน้มเติบโตเด่น (CBG EPG KCE NER SAPPE TU)

Stock Pick
GLOBAL (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 29 บาท) คาดผลประกอบการ 3Q21 ยังคงปรับตัวดีขึ้น YoY ต่อเนื่อง จากความต้องการสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการทำงานที่บ้าน และอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นจากยอดขายสินค้า House Brand และสินค้ากลุ่มเหล็ก แต่ลดลง QoQ จากปัจจัยฤดูกาลและการชะลอตัวลงของงานก่อสร้างจากผลกระทบการแพร่ระบาด COVID-19

NER (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 8.2 บาท) คาด 2Q21 กำไรสุทธิ 463 ลบ. (+106%YoY,+26%QoQ) สูงทำสถิติใหม่อีกครั้ง ได้รับผลดีจากปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้น 83%YoY,29%QoQ ส่วนราคาขายยังยืนได้สูงที่ระดับ 55 บาท ปริมาณขายที่ดียังมาจากลูกค้ายังมีความต้องการเพิ่มอย่างต่อเนื่องโดยเฉพาะจากประเทศจีนที่เศรษฐกิจฟื้นตัว และบางส่วนมาจากคำสั่งซื้อที่เลื่อนมาจาก 1Q21

- Advertisement -