บล.ทรีนีตี้:

เจ เอ็ม ที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส – JMT

คาดกำไร 2Q64 ทรงตัว QoQ แต่ครึ่งปีหลังยังสดใส

  • คาดกำไร 2Q64 อยู่ที่ 283 ล้านบาท ทรงตัว QoQ แต่เติบโต 25%YoY
  • คาดรายได้จากการให้บริการติดตามหนี้ดีขึ้นเล็กน้อย จากฐานหนี้รับติดตามที่เพิ่มขึ้น คาดรายได้จากลูกหนี้ที่รับซื้อทรงตัว แม้ว่ากระแสเงินสดจากการติดตามจะทรงตัว แต่มีหนี้บางกองใกล้ตัดต้นทุนหมด ทำให้สามารถรับรู้รายได้น้อยลง
  • อาจมีค่าใช้จ่ายจากธุรกิจประกันเพิ่มขึ้นจากยอดเอาประกัน COVID-19 ตามสถานการณ์การระบาด
  • แนวโน้มกำไรครึ่งปีหลังยังสดใส หลังหนี้ที่ตัดต้นทุนหมดจะรับรู้รายได้มากขึ้น คงราคาเป้าหมาย 52 บาทยังคงแนะนำ “ซื้อ”

คาดกำไร 2Q64 ทรงตัว QoQ

เราคาดกำไร 2Q64 ที่ 283 ล้านบาททรงตัว QoQ แต่ยังเติบโต 25%YoY โดยมีประเด็นสำคัญคือ

  1. คาดรายได้จากการให้บริการติดตามหนี้ดีขึ้นเล็กน้อยราว 3% QoQ จากฐานหนี้รับติดตามที่เพิ่มขึ้น
  2. คาดรายได้จากลูกหนี้ที่รับซื้ออ่อนตัว 1%QoQ แม้จะคาดว่ากระแสเงินสดจากการติดตามจะค่อนข้างทรงตัวจากไตรมาสก่อน แต่ผลกระทบทางด้านบัญชีจากการที่มีหนี้บางกองใกล้ตัดต้นทุนหมด ทำให้สามารถรับรู้รายได้น้อยลง
  3. คาดค่าใช้จ่ายจากธุรกิจประกันเพิ่มขึ้นราว 16%QoQ (แต่คิดเป็นส่วนเพิ่มเพียงราว 3 ล้านบาท) เนื่องจากคาดว่ามียอดเอาประกันจากประกัน COVID-19 ที่ออกโดย JP Insurance ในช่วงก่อนหน้าตามสถานการณ์การระบาดภายในประเทศ

คาดแนวโน้มจะกลับมาสดใสใน 2H64

เรายังคงประมาณการกำไรปี 2564 ที่ 1,391 ล้านบาท เติบโต 33%YoY โดยหากกำไร 2Q64 ออกมาใกล้เคียงคาด จะทำให้กำไรงวด 1H64 คิดเป็นราว 41% ของประมาณการ และคาดการเติบโตจะเด่นชัดมากขึ้นในครึ่งปีหลังที่จะมีการตัดต้นทุนหนี้บางกองหมด ทำให้สามารถรับรู้รายได้ 100% อีกทั้งคาดว่าหนี้ที่ซื้อมาในช่วงปลายปีก่อนจะเริ่มรับรู้รายได้เพิ่มมากขึ้นในครึ่งปีหลังเช่นกัน ด้านการซื้อหนี้คาดว่าจะเร่งตัวในครึ่งปีหลัง จากสถานการณ์คุณภาพหนี้ที่แย่ลง

ยังน่าสนใจทั้งในด้านการเติบโตและ Valuation

เรายังคงราคาเป้าหมายปี 2564 ที่ 52 บาทอิงวิธี DCF การเติบโตของกำไรระยะยาวยังโดดเด่น ขณะที่ราคาหุ้นที่อ่อนตัวลงมาทำให้ Valuation มีความน่าสนใจมากขึ้น จึงคงคำแนะนำ “ซื้อ”

ความเสี่ยง: สภาวะเศรษฐกิจอาจส่งผลต่ออัตราการจัดเก็บหนี้ และกระแสเงินสด และในกรณีที่การซื้อหนี้ของบริษัท ทำได้ต่ำกว่าที่เราประมาณการไว้ ซึ่งอาจมีผลต่อกระแสเงินสด

- Advertisement -