Daily View

การปรับตัวขึ้นแข็งแกร่งของตลาดวานนี้ อาจสะท้อนถึงสิ่งที่เรานำเสนอในเมื่อวาน คือแสงสว่างเล็กๆ จากจำนวนผู้หายป่วยที่ทำ Al time high อย่างไรก็ตาม เช้านี้ศบค. รายงานตัวเลขติดเชื้อ Ai time high ที่ 20,200 ราย เร่งแซงการรักษาหายที่ 17,975 ราย ทั้งนี้ควรติดตามการตอบรับของดัชนีในวันนี้ หากไม่ได้ปรับฐานลงรุนแรงอาจบ่งชี้ได้ว่าตลาดเริ่มที่จะไม่ได้ให้น้ำหนักกับการติดเชื้อรายวันมาก และหันไปมองการรักษาหาย สำหรับปัจจัยวันนี้จะมีประชุมกนง. เราและตลาดคาดที่ประชุมจะคงดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ระดับเดิม ซึ่งเรื่องของดอกเบี้ยนโยบายเชื่อว่าไม่มีผลต่อการลงทุนมากนัก อย่างไรก็ตามแนะติดตามถ้อยแถลงหลังประชุมต่อทิศทางเศรษฐกิจ

ด้านผลประกอบการวานนี้ ADVANC รายงานกำไรสุทธิ 2021 7 พันล้านบาท (+0.6%YoY +6%QoQ) แต่มีรายการพิเศษที่เกิดเพียงครั้งเดียว 500 ล้านบาท หากตัดออกกำไรปกติจะอยู่ที่ 5%YoY ทรงตัว QoQ ใกล้เคียงเราคาดการณ์ รายได้อยู่ที่ 4.28 หมื่นล้านบาท (+1.2%YoY -6.8%QoQ) ลดลง QoQ สาเหตุจากการระบาด COMD-19 และการแข่งขันของตลาดด้านรายได้ต่อหมายเลขลดลงทั้ง QoQ, YoY และลดลงทั้งระบบเติมเงินรวมถึงระบบรายเดือน เมื่อมองไปยังครึ่งปีหลังผลประกอบการมีโอกาสลดลงเทียบครึ่งปีแรก ผลจากรายได้ต่อหมายเลขที่เป็นตัวกดดันผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ อย่างไรก็ตามหากมองระยะยาวยังมองผลประกอบการค่อยๆเติบโตจาก 5G ประกอบกับมีเงินปันผลระดับ 4-5% จึงยังคงคำแนะนำ ซื้อ ที่ราคาเป้าหมาย 227 บาท

SET INDEX วันนี้ประเมินแกว่งกรอบ 1530-1545 อาจได้แรงหนุนเชิงจิตวิทยาจาก Dow Jones บ้าง แต่สถานการณ์ COVID-19 ในประเทศอาจกดดัน Upside กลยุทธ์การลงทุนนักลงทุนที่สะสมไปเมื่อวานแนะถือต่อไปได้ ส่วนการลงทุนระยะสั้นยังเน้นหุ้นที่ผลกระทบจากการระบาดจำกัด อาทิส่งออก (ASIAN HANA KCE NER TU) สื่อสารและโรงไฟฟ้า (ADVANC BCPGBGRIM GULF GPSC)

Stock Pick

KEX (ซื้อ/ราคาเป้าหมาย 53 บาท) คาดกำไรสุทธิใน 2Q21 จะยังคงเติบโต QoQ จากอุปสงค์ของการขนส่งที่ยังดี โดยเฉพาะช่วงล็อคดาวน์ในเดือน เม.ย. และ พ.ค.

KCE (ซื้อ/ราคาเป้าหมาย 90 บาท) คาด KCE รายงานผลการดำเนินงาน 2Q21E ที่ 531 ล้านบาท (+644%YoY และ 6%QoQ) โดยมีปัจจัยผลักดันหลักมาจากรายได้ที่ขยายตัวสู่ 3.6 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 71%YoY จากฐานที่ต่ำในปี 2020 และเพิ่มขึ้น 7%QoQ ตามจำนวนวันดำเนินงานที่เพิ่มขึ้นและการปรับขึ้นราคา

- Advertisement -