OurView?

”ยังไม่แข็งแรงพอ” คาดตลาดวันน้ี “แกว่งออกข้าง” มองแนวรับที่บริเวณ 1,532/1,515 และแนวต้านท่ีบริเวณ 1,555/1,565 เมื่อคืนนี้ ADP เปิดเผยตัวเลขการจ้างงานของภาคเอกชนสหรัฐเดือน ก.ค. เพิ่มขึ้นเพียง 3.30 แสนตำแหน่ง ต่ำกว่าที่ตลาดคาดที่ 6.53 แสนตำแหน่ง คาดได้รับผลกระทบของการแพร่ระบาดระลอกใหม่ของ COVID-19 กระตุ้นความกังวล ความเปราะบางของตลาดแรงงานสหรัฐ รวมทั้งการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ อาจขยายตัวน้อยกว่าที่คาด อย่างไรก็ตาม เรามองประเด็นดังกล่าวเป็นปัจจัยบวกทางอ้อมต่อแนวโน้มการธนาคารกลางสหรัฐ (FED) จะยังไม่ส่งสัญญาณปรับเปลี่ยนนโยบายทางการเงิน หรือลดวงเงินในมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ในการประชุม Jackson Hole ในช่วงปลายเดือนน้ี คาดจะเป็นปัจจัยบวกในแง่ของกระแสเงินทุนส่วนเกินไหลเข้าสินทรัพย์เสี่ยงได้อยู่

อย่างไรก็ตาม ราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ก.ย. ปรับตัวลดลงต่อเนื่อง เมื่อคืนนี้ปรับตัวลดลงอีก 2.41 ดอลลาร์ ปิดที่ 68.15 ดอลลาร์/บาร์เรล (-3.42%) หลังสำนักงานสารสนเทศด้านการพลังงานของรัฐบาลสหรัฐ (EIA) เปิดเผยตัวเลขสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 3.6 ล้านบาร์เรล สวนทางกับท่ีตลาดคาดที่ลดลง 3.1 ล้านบาร์เรล กระตุ้นความกังวลผลกระทบของการแพร่ระบาดรอบใหม่ของ COVID-19 รวมทั้งการชะลอตัวลงของภาคการผลิตสหรัฐ-จีน คาดจะเป็นปัจจัยกดดันทิศทางราคาหุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวลดลงถ่วงได้ต่อ

สำหรับปัจจัยภายในประเทศเรายังมีความกังวลต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID- 19 ยังคงเร่งตัวขึ้นต่อเนื่องเช้าน้ี +20,920 ราย เสียชีวิต 160 รายยังเป็นปัจจัยกระตุ้นความกังวลตลาดเก่ียวกับการออกมาตรการที่เข้มงวดขึ้น-ขยายระยะเวลาได้ในระยะถัดไป เป็นปัจจัยกดดันจำกัด Upside การฟื้นตัวของตลาดได้อยู่

ขณะท่ีผลการประชุม กนง. เมื่อวานน้ีมีมติ 4 ต่อ 2 เสียง ให้คงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.50% ต่อปี ตามที่ตลาดคาด รวมทั้งไม่มีการปรับลดอัตราเงินสมทบกองทุนฟื้นฟูฯ (FIDF) เพื่อกดดันธนาคารพาณิชย์ปรับลดอัตราดอกเบี้ย โดยประเมินว่าเศรษฐกิจไทยปี’64 ได้รับผลกระทบจากการระบาดของ COVID-19 มากกว่าที่ประเมินไว้และยังมีความเสี่ยงด้านต่ำอย่างมีนัยสำคัญ พร้อมทั้งปรับลดคาดการณ์ GDP ปีนี้ลงเหลือ +0.7% และปีหน้าที่ระดับ +3.7% เรามองเป็นจิตวิทยาเชิงลบต่อภาพการลงทุนในตลาดหุ้นไทย

ธีมการลงทุนยังคงสามารถ “ถือ-ทยอยซื้อสะสม” หุ้นในกลุ่ม

“Export Theme” ได้แก่ KCE, HANA และ DELTA

“Health Care Theme” ได้แก่ BCH และ CHG ขณะที่สามารถ“เก็งกำไร”

“Logistics Theme” ได้แก่ TTA, PSL, WICE, JWD และ RCL “Coals Theme” ได้แก่ BANPU และ LANNA

หุ้นแนะนำวันนี้ “PSL”

แนวรับ 22.50 / 22.00 Target 25.00 / 26.00 Stop <21.70

- Advertisement -