เจาะไส้ใน พบเน็ตมาร์จิ้นขยายตัวกว่า 100% จ่ายปันผลระหว่างกาล 30 ล้านบาท

บมจ.สบาย เทคโนโลยี (SABUY) สร้างผลงานโดดเด่น ผลประกอบการไตรมาส 2/2564 เติบโตแรงต่อเนื่อง รายได้รวมและกำไรยังเติบโตได้ดี โดย SABUY มีรายได้รวม 397.5 ล้านบาท และกำไรสุทธิเพิ่มแรง 157% เป็น 47.1 ล้านบาท จากไตรมาสเดียวกันปีที่แล้วมั่นใจปีนี้ เติบโตกว่า 25 % พร้อมเดินหน้าร่วมพันธมิตรเปิดธุรกิจใหม่ต่อเนื่อง ตอกย้ำศักยภาพแกร่งของธุรกิจ

นายชูเกียรติ รุจนพรพจี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สบาย เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน) หรือ SABUY เปิดเผยว่า ” บริษัทฯ มีความยินดีที่จะรายงานผลประกอบการไตรมาส 2/2564 ซึ่งบริษัทฯมีรายได้จากการขายและให้บริการของบริษัทฯ กว่า 397.5 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.7 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน มีกำไรขั้นต้น 180 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนคิดเป็น 26% และมีกำไรสุทธิ 47.1 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 157% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ 18 ล้านบาท

ยิ่งไปกว่านั้น อัตรากำไรสุทธิของ SABUY ขยายตัวกว่า 100% เป็น 11.7% จากอัตรากำไรสุทธิ 5% ในไตรมาส 2 ปีก่อน เนื่องจาก SABUY ประสบความสำเร็จในการบริหารจัดการต้นทุนในส่วนค่าใช้จ่ายในการบริหาร ทำให้สามารถสร้างผลประกอบการได้ดี และรายได้ที่เพิ่มขึ้นมาจากการขายสินค้าและบริการชำระเงินต่างๆใน Ecosystem ของกลุ่มสบาย ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2564 SABUY มีจำนวนตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติเท่ากับ 5,482 ตู้ ซึ่งบริษัทฯ ปรับตัวตามนโยบายภาครัฐในการปิดสถานบริการเนื่องด้วยสถานการณ์การแพร่ระบาด COVID-19 อย่างต่อเนื่อง การประสบปัญหาการเติมสินค้าในโรงงานอุตสาหกรรม ห้างสรรพสินค้า ที่ได้รับผลกระทบ ส่งผลให้ยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ประเภทเครื่องดื่มชะลอตัวจึงมีการย้ายตู้ตามเหมาะสม

อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ ได้รับผลกระทบจากวิกฤติการแพร่ระบาด COVID-19 แต่บริษัทฯ ยังคงมีการศึกษาสินค้าที่มีความเหมาะสมกับสถานการณ์ปัจจุบัน และมีผู้ประกอบการติดต่อเข้ามาจำนวนมาก ขณะนี้อยู่ระหว่างศึกษาแล้วจะมีการเปิดตัวขยายตู้เพิ่มเติมต่อไป ในไตรมาสนี้ บริษัทฯ เริ่มมีส่วนแบ่งกำไรของบริษัทร่วมทุน คือ บริษัท เอ ที พี เซอร์วิส จำกัด (ร้านชิปป์ สไมล์) ร่วม 2 ล้านบาท นอกจากนี้ SABUY ยังสร้างรายได้จากการให้บริการการฝากเงินและโอนเงิน (Banking Agent) ที่เพิ่มมากขึ้น จากช่องทางชิปป์สไมล์ และ Express service พันธมิตรต่างๆ อีก 4,000 จุด รองรับพฤติกรรมของผู้ใช้งานที่ลดการทำธุรกรรมทางการเงินผ่านสาขาและตู้ ATM ของธนาคาร รวมถึงรายได้ค่าบริการ สื่อโฆษณา บนตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติที่ซึ่งสอดคล้องกับปริมาณการให้บริการ และจำนวนตู้จำหน่ายสินค้าอัตโนมัติที่เพิ่มขึ้น

นายชูเกียรติ กล่าวเสริมว่า “สำหรับแนวโน้มธุรกิจในปี 2564 นี้ บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายว่า รายได้รวมจะเติบโตอย่างต่อเนื่องในอัตรา 25% โดยปัจจัยหลักมาจากธุรกิจตู้เติมเงิน ธุรกิจตู้ขายสินค้าอัตโนมัติ ธุรกิจศูนย์อาหารและ POS และ ธุรกิจใหม่ E-Money และชิปป์สไมล์ นอกจากนี้บริษัทฯ ได้ความร่วมมือจาก บริษัท ที.เค.เอส. เทคโนโลยี จำกัด (มหาชน), บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) และ บริษัท ทีบีเอสพี จำกัด (มหาชน) ในการขยายการติดตั้งตู้เวนดิ้ง แมชชีน ภายใต้กลุ่มพาร์ทเนอร์ของทั้ง 2 บริษัท และในธุรกิจการผลิตบัตรพลาสติก อีกด้วย

นอกจากนี้ SABUY Group ได้ขยายธุรกิจ ใน SABUY Ecosystem อย่างต่อเนื่องและมีประสิทธิภาพ โดยในปีนี้ บริษัทฯ ได้ลงทุนและขยายธุรกิจร่วมกับพันธมิตรธุรกิจในหลากหลายกิจการ อาทิ เช่น ธุรกิจ CRM & Loyalty Program, ธุรกิจ Payment System, ธุรกิจ E-Commerce, ธุรกิจ Supply Chain ซึ่งเริ่มต้นในธุรกิจอาหารเป็นลำดับแรก เพื่อเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับ Ecosystem ทั้งแบบ Online และ Offline เพื่อสร้างผลประกอบการให้เติบโตอย่างมั่นคงและต่อเนื่อง

- Advertisement -