รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน
Our View?
”เปราะบาง” คาดตลาดวันนี้ “แกว่งลงต่อ” มองแนวรับที่บริเวณ 1,515 / 1,500 และแนวต้านที่บริเวณ 1,535 / 1,545 คาดตลาดอาจได้รับ Sentiment เชิงบวกจากตลาดต่างประเทศบ้างหลังเมื่อคืนนี้กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 3.85 แสนราย ขณะที่จำนวนชาวอเมริกันที่ขอรับสวัสดิการว่างงานลดลงสู่ระดับ 2.93 ล้านราย สะท้อนภาพการฟื้นตัวของตลาดแรงงานสหรัฐ เป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อการลงทุน

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ส่งมอบเดือน ก.ย. เมื่อคืนนี้เริ่มฟื้นตัวขึ้นได้บ้างเล็กน้อยโดยปรับตัวขึ้น +0.94 ดอลลาร์ ปิดที่ 69.09 ดอลลาร์/บาร์เรล (+1.38%) โดยได้ปัจจัยหนุนจากความตึงเครียดในตะวันออกกลางระหว่างอิสราเอล-เลบานอน กระตุ้นความกังวลด้านอุปทานน้ำมันในระยะสั้น คาดจะเป็นปัจจัยช่วยจำกัด Downside ของหุ้นในกลุ่มพลังงานได้บ้าง อย่างไรก็ตามเรายังมีความกังวลต่อผลกระทบของการแพร่ระบาดรอบใหม่ของ COVID-19 รวมทั้งการชะลอตัวลงของภาคการผลิตสหรัฐ-จีน คาดจะเป็นปัจจัยกดดันทิศทางราคาน้ำมันได้อยู่

สำหรับปัจจัยภายในประเทศเรายังคงให้น้ำหนักต่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของ COVID-19 ยังคงเร่งตัวขึ้นต่อเนื่องเช้านี้ +21,379 ราย เสียชีวิต 191 ราย ยังเป็นปัจจัยกระตุ้นความกังวลตลาดเกี่ยวกับการออกมาตรการที่เข้มงวดขึ้น-ขยายระยะเวลาได้ในระยะถัดไป ขณะที่เราเห็นการหลายภาคส่วนทยอยออกมาปรับลดคาดการณ์เศรษฐกิจไทยในปีนี้ลงต่อเนื่อง

โดยล่าสุดหอการค้าไทยคาดการณ์เศรษฐกิจไทยหดตัวเหลือ -2 ถึง 0% จากผลกระทบของการเพิ่มความเข้มข้นของการ Lockdown แต่คาดจะเริ่มผ่อนคลายลงบ้างในช่วงเดือน ก.ย. อีกทั้งตัวเลขดัชนีเชื่อมั่นผู้บริโภค ก.ค. ปรับตัวลดลงสู่ระดับ 40.9 ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบ 22 ปี 10 เดือน สะท้อนภาพความเปราะบางของเศรษฐกิจไทย เรามองปัจจัยดังกล่าวยังเป็นปัจจัยหลักกดดันทิศทางตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงได้ต่อ

ธีมการลงทุน
  ยังคงสามารถ “ถือ-ทยอยซื้อสะสม” หุ้นในกลุ่ม
“Export Theme” ได้แก่ KCE, HANA และ DELTA
“Health Care Theme” ได้แก่ BCH และ CHG
ขณะที่สามารถ “เก็งกำไร”
“Logistics Theme” ได้แก่ TTA, PSL, WICE, JWD, III และ RCL
“Coals Theme” ได้แก่ BANPU และ LANNA

หุ้นแนะนำวันนี้ “III”
แนวรับ 11.90 / 11.40 Target 13.50 / 14.50 Stop <10.70

- Advertisement -