Market Outlook:

SET บวกเด่นกว่าภูมิภาค +1.14%

หุ้นกลุ่ม Re-Opening กลับมานำตลาด AOT (มีผล +3.12 จุด) SCB KBANK (มีผล +1.36 จุด) จากความคาดหวังเชิงบวกต่อสถานการณ์ในประเทศ จำนวนผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในอัตราที่ลดลง +1.96 หมื่นราย บวกกับการเริ่มกระจาย Pfizer ล็อตแรกทำได้เร็วกว่าคาด

Key Factors:

(+) จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ไม่มี New High +1.96 หมื่นราย ฉีดวัคซีน +1.91 แสนราย

แนวโน้มระยะกลาง SET น่าจะยังอยู่ในกรอบ 1515 – 1550 จุด ระยะสั้นยังประคองตัวในรอบการฟื้นตัวได้หุ้นกลุ่ม Re-Opening กลับมาเด่น

Stock Highlight

AOT

จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ใน กทม. (รายงานวันน้ี) ชะลอลงเหลือ +3,114 ราย คิดเป็น -33.7% จากจุดสูงสุดท่ีทำไว้ +4,700 ราย เมื่อวันท่ี 6 ส.ค. (ข้อมูลจาก ศบค.)

ความเห็น จำนวนผู้ติดเชื้อ กทม. ที่เริ่มชะลอลงถือเป็นสัญญาณบวก สะท้อนโอกาสที่สถานการณ์ใกล้ผ่านจุดที่เลวร้ายที่สุด AOT ถือเป็นหนึ่งในหุ้นกลุ่ม Re-Opening ท่ีราคาสะท้อนปัจจัยลบในช่วงก่อนหน้าไปแล้วมากพอสมควร ระยะสั้นได้ sentiment บวกจากแนวโน้มสถานการณ์ที่นะจะค่อยๆดีขึ้น จำนวนผู้ติดเชื้อรายวันไม่มี high ใหม่ (ทั้งยอด รวมทั้งประเทศ และ กทม.) และการกระจายวัคซีนท่ีดีข้ึน เช่นเดียวกับการเปิดรับนักท่องเที่ยว Phuket Sandbox ก็ก็ถือว่าไม่สะดุด

กลยุทธ์: ราคาดีดฟื้นตัวจากแนวรับสำคัญ Uptrend Line ระยะกลาง พร้อมวอลุ่มเข้าหนุน สะท้อนแรงเก็งบวกต่อ แนวโน้มที่ดีขึ้นช่วงถัดไป กลยุทธ์สามารถซื้อเล่นรอบได้

กลยุทธ์: เล่นรอบ / แนวต้าน: 60.00 /  แนวรับ: 57.50

- Advertisement -