บล.กรุงศรีฯ:

INTUCH – สัมผัสใหม่จากผู้ถือหุ้นใหม่ (TP Bt67.50, HOLD)
กลุ่มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร
หุ้นINTUCH
มูลค่าพื้นฐาน67.50
คำแนะนำHOLD

คงคำแนะนำ ถือ และราคาเป้าหมาย SOTP เดิมที่ 67.5 บาท เราเชื่อว่าราคาหุ้นจะถูกจำกัดที่ 65 บาท จากราคาเข้าซื้อของ GULF ผู้ถือหุ้นใหม่ ปัจจัยกระตุ้นเดียวจาก ADVANC บริษัทลูกขายทรัพย์สินให้บริษัทเสาสัญญาณที่จัดตั้งขึ้นมาใหม่ แต่การดำเนินงานจริงอาจยากกว่าในแผน เนื่องจากต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้ประกอบการอื่นด้วย  

ประเด็นที่น่าสนใจจากการประชุม

INTUCH และบริษัทลูก (ADVANC และ THCOM) จัดประชุมครึ่งปีกับนักวิเคราะห์เพื่อสรุปการดำเนินงาน 2Q21 และแนวโน้มธุรกิจ เรารู้สึกว่าการเข้ามาของผู้ถือหุ้นใหม่ GULF ทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงใน ADVANC ประเด็นสำคัญจากการประชุมมีดังนี้; i) THCOM จะเผชิญอุปสรรคสำคัญทางด้านกฏระเบียบของดาวเทียม TC 7 และ 8 โดย ในอีก 2-3 สัปดาห์ขางหน้า THCOM จะยื่นคำร้องต่อศาลปกครองในการห้ามคำสั่งของกสทช. ในการให้ THCOM ส่งมอบดาวเทียม 2 ดวงนี้ในก.ย. พร้อมกับดาวเทียมสัมปทาน TC 4 และ 6 โดย THCOM ยังมั่นใจว่าคำตัดสินของศาลจะเป็นประโยชน์ต่อ THCOM เนื่องจากเป็นดาวเทียมที่ได้รับอนุญาต; ii) ADVANC เชื่อว่าปัจจัยกระตุ้นการเติบโตในอีก 2-3 ปีข้างหน้ามาจากลูกค้ากลุ่มบริษัทและ 5G; iii) INTUCH ขอให้ ADVANC ทบทวนแผนการ spinoff ทรัพย์สิน

คงคาดการณ์กำไร

เราคงคาดการณ์กำไร INTUCH ที่ 9.9พันลบ. -10% yoy จากผลประกอบการที่อ่อนแอลงจากบริษัทลูกทั้ง ADVANC และ THCOM คาดการณ์ของเรายังไม่รวมผลกระทบเชิงลบจาก THCOM และ ADVANC แต่เราคาดว่าผลกระทบเล็กน้อยจาก THCOM ต่อ INTUCH เนื่องจากกำไรและปันผลส่วนใหญ่มาจาก ADVANC แต่กรณีของ ADVANC เราเชื่อว่าการ spinoff ทรัพย์สินที่สร้างมูลค่าจะมาจากการขายทรัพย์สินให้บริษัทเสาสัญญาณ ไม่ใช่ขายให้กองทุนโครงสร้างพื้นฐานของบริษัท เนื่องจากบริษัทเสาสัญญาณจากสร้างมูลค่าทีแท้จริงให้ผู้ประกอบการมากกว่า แต่อาจเป็นประเด็ฯท้าทายของบริษัทเสาสัญญาณ เนื่องจากจำเป็นต้องพึ่งความร่วมมือจากทั้งสามผู้ประกอบไม่ใช่แค่รายเดียว เราจะติดตามพัฒนาการในประเด็นนี้

คงคำแนะนำ ถือ ราคาเป้าหมายเดิมที่ 67.5 บาท

คงคำแนะนำ ถือ INTUCH ราคาเป้าหมาย SOTP เดิมที่ 67.5 บาท ปัจจัยหนุนราคาหุ้นระยะสั้นจากการซื้อหุ้นของ GULF เพิ่มเติม เราคาดว่า GULF พยายามจะถือหุ้นมากกว่า 50% ใน INTUCH เพื่อรวมผลงบการเงินของ INTUCH เข้าในงบของบริษัท

- Advertisement -