รายงานภาวะตลาดหุ้นรายวัน

ภาพตลาดและแนวโน้ม
Market wrap & Outlook
เมื่อวาน ดัชนีขึ้นดีกว่าคาด โดยหุ้นที่นำตลาดได้แก่ GULF DELTA GPSC กลุ่มท่องเที่ยว AOT CENTEL ERW และหุ้นธนาคารอย่าง KBANK SCB BBL และหุ้น SMID Cap บวกแรง SIMAT W เป็นต้น

วันนี้คาดดัชนีลดช่วงบวกลง เมื่อทดสอบ 1550 จุด แม้จะมีแรงขายหุ้น ใหญ่อย่าง น้ำมัน, โรงกลั่น ต่อจากเมื่อวานเพราะ Earnings warning SPRC PSL งบ 2Q แย่กว่าคาดหรือไม่ได้แจ่มมากอย่างที่ราคาหุ้นขึ้นไปรออยู่ข้างบน-เชื่อวันนี้ยังกดดันกลุ่ม Commodity ต่อเนื่อง (กอรปกับราคาน้ำมันดิบลง) และกลยุทธ์คงคาดหุ้นกลุ่มที่ราคาอยู่ข้างล่างทั้งที่งบออกไปแล้ว หรืองบไม่ได้แย่อย่างวิตก “หลายกลุ่มตามที่เราเขียนในรายงาน

กลยุทธ์ประจำสัปดาห์ เช่น การเงิน ค้าปลีก ท่องเที่ยว โรงแรม ขนส่ง อสังหาฯ” คงคาด Outperform ตลาด หรืออย่างน้อยแรงขายจะยังจำกัดในช่วงนี้ และถ้าตัวแปร โรคระบาดโควิดฯ ในประเทศ เริ่มเห็นสัญญาณบวกหลังล็อกดาวน์เข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 อย่างวันนี้ ตัวเลขฝั่งติดเชื้อใหม่ยังกดต่ำ 2 หมื่น ขณะที่ผู้ป่วยรักษาหายเกิน 2 หมื่น ถ้าพัฒนาการยังคงทรงตัวหรือดีขึ้นกว่านี้

เราคาดแรงซื้อคืนหุ้น Domestic consumption (reopening) จะดีกว่าที่ตลาดคาด…

What to watch :
กลยุทธ์ได้สำรวจมุมมองนักวิเคราะห์ BLS ต่อความเชื่อมั่นว่าจะได้เห็นโมเมนตั้มกำไรดีกว่าตลาดคาด สำหรับไตรมาส 2 นี้ โดยหุ้นที่เข้าเกณฑ์ ได้แก่ KEX VGI HUMAN CRC ANAN SIRI BH CHG TOA LEO
ตัวเลขเงินเฟ้อสหรัฐฯสัปดาห์นี้ คาด CPI ชะลอลงจาก +0.9% m-m เหลือ +0.4% m-m, และ PPI ลดลงเหลือ 0.6% m-m, จาก 1% m-m
ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดฯ ในประเทศเริ่มเห็นผลจากการล็อกดาวน์เข้าสู่สัปดาห์ที่ 4 ล่าสุด ติดเชื้อใหม่ 19843 ราย ขณะที่หายป่วย 22806 ราย เริ่มเห็นพัฒนาการดีขึ้น

หุ้นแนะนำวันนี้ :
• CRC MAJOR ขาแรกที่ต้องมีเอี่ยวเกี่ยวกับหุ้น Reopening theme หลังตัวแปรสำคัญเช่น ผู้ติดเชื้อและการเร่งฉีดวัคซีนใน กทม. เริ่มส่งสัญญาณดี (ติดเชื้อใหม่เริ่มนิ่ง ขณะที่วัคซีนเข็มแรกในพื้นที่เสี่ยงสูงสุดอย่าง กทม. รับวัคซีนแล้ว 72% ซึ่งถ้านับตามระยะเวลาฉีด คาด ต้น กย. น่าจะครบ 2 เข็ม 65-70%)
คาดมีโอกาสที่ รัฐจะประเมินคลายมาตรการล็อกดาวน์บางส่วน ในช่วงสุดสัปดาห์นี้ได้ (14 สค. ครบการขยายเวลาและต้องมีการประเมินใหม่ว่าจะคงมาตรการต่อไปถึงสิ้นเดือนนี้หรือไม่)

- Advertisement -