บล.เคจีไอ:

Intouch Holdings อัตราผลตอบแทนจากปันผลยังสูง

Event

งานประชุมนักวิเคราะห์งวด 1H64 ของกลุ่ม INTUCH Impact ทางออกของ THCOM ยังมีความไม่แน่นอน บริษัท ตั้งเป้าจะพลิกธุรกิจดาวเทียมของบมจ. ไทยคม (THCOM.BK / THCOM TB) ให้กลับมามีกำไรภายใน 1-2 ปี แต่ยังมีความไม่แน่นอนอีกหลายปัจจัยอยู่ โดยเฉพาะกรณีพิพาทของดาวเทียมไทยคม 7 และไทยคม 8 ซึ่งเป็นดาวเทียมที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงกิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) นอกจากนี้ธุรกิจใหม่ก็มีความไม่แน่นนอนทั้งในกรณีของ i) ดาวเทียมสองควง (ไทยคม 4 และไทยคม 6) ซึ่งจะหมดสัมปทานในวันที่ 10 กันยายน 2554 และยังไม่ได้ข้อสรุปจากบมจ. โทรคมนาคมแห่งชาติเกี่ยวกับการบริหารดาวเทียมทั้งสองดวงต่อไปจนสิ้นสุดอายุการใช้งานในอีก 2-11 ปีข้างหน้าและ ii) โครงการดาวเทียมวงโคจรต่ำ (LEO) ซึ่งยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นและยังไม่มีข้อสรุปที่ชัดเจนในขณะนี้

อัตราผลตอบแทนของ ADVANC ยังคงจูงใจ

บมจ. แอดวานซ์อินโฟร์เซอร์วิส (ADVANC.BK / ADVANC TB) * มีแผนจะรักษาความแข็งแกร่งของธุรกิจมือถือโดยตั้งเป้าจะเพิ่มผู้ใช้บริการ 5จี จาก 1 ล้านคนใน 2Q64 เป็น 2 ล้านคนภายในสิ้นปี 2564 โดยจะเพิ่มความครอบคลุมของการให้บริการจาก 25% ของประชากรเป็น 70% ภายในปีนี้ สำหรับธุรกิจเสริมอื่นๆ จะขับเคลื่อนโดย i) บริการบรอดแบนด์ที่ตั้งเป้าจะไต่อันดับขึ้นมาเป็นผู้ให้บริการอันดับที่สามในปีหน้า ii) การมุ่งเน้นบริการโซลูชั่นสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรมากขึ้น และดิจิทัลบนแพลตฟอร์มใหม่ๆ อย่างเช่นบริการวีดีโอคอนเทนท์ (Disney plus) ถึงแม้เราจะคาดว่ากำไรในปี 2564 จะลดลงเนื่องจาก COVID-19 แต่อัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลของ ADVANC ในปี 2564-65 ยังคงจูงใจที่ 3.5%-3.6% เนื่องจากคาดจะใช้งบลงทุน (CAPEX) ลดลง

คงประมาณการกำไรสุทธิปี 2564-65 เอาไว้ตามเดิม

เรายังคงประมาณการกำไรสุทธิของ INTUCH ในปี 2564 เอาไว้ที่ 1.03 หมื่นล้านบาท (-7%YoY) และปี 2565 ที่ 1.06 หมื่นล้านบาท (+3%YoY) โดยกำไรในปีนี้จะถูกกดดันจากส่วนแบ่งกำไรจาด ADVANC ที่ลดลงและผลประกอบการของ THCOM ที่ชะลอลงตามรายได้จากดาวเทียมที่ลดลงเนื่องจากมีดาวเทียมที่จะหมดสัมปทานในเดือนหน้า ทั้งนี้ปัจจุบันบริษัทยังไม่มีการปรับนโยบายทางธุรกิจหลังจากที่บมจ. กัลฟ์เอ็นเนอร์จีดีเวลลอปเมนท์ (GULF.BK/GULF TBP) * กลายเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่ที่ถือหุ้น INTUCH 42.3% ตั้งแต่ต้นเดือนสิงหาคม 2564

Valuation & Action

เรายังคงคำแนะนำ “ถือ” INTUCH และประเมินราคาเป้าหมาย SOTP ของ INTUCH ที่ 65.00 บาท (กำหนดส่วนลดที่ 22% จาก NAV ที่คำนวณจากราคาเป้าหมายของ ADVANC ที่ 222 บาท และของ THCOM ที่ 4.94 บาท)

Risks

ส่วนแบ่งกำไรจาก ADVANC ต่ำกว่าที่คาด

- Advertisement -