บล.กรุงศรีฯ:

ANAN – ต้องแก้ความยุ่งเหยิงครั้งใหญ่ (TP Bt0.9, SELL)
กลุ่มอุตสาหกรรมอสังหาริมทรัพย์และก่อสร้าง
หุ้นANAN
มูลค่าพื้นฐาน0.90
คำแนะนำSELL

 

มองกำไรใน 2H21 ยังบางเพราะ ANAN อาจจำเป็นต้องพิจารณาแลกระหว่างสภาพคล่องระยะสั้นและผลประกอบการ อย่างไรก็ดีคาดกำไรจะฟื้นแรงในปีหน้าหนุนจากคอนโดมิเนียมใหม่ที่จะเริ่มโอน 4 แห่ง แต่ความไม่แน่นอนยังสูงรวมถึง valuation มีดาวน์ไซด์ เราคงคำแนะนำ ขาย ที่ราคาเป้าหมาย 0.9 บาทต่อหุ้น

หากไม่มีรายการกำไรพิเศษ ANAN จะขาดทุนสุทธิ

ANAN คงเป้าหมายการเปิดโครงการใหม่ในปี 2021 ที่ 2.4หมื่นลบ. แต่ปรับเป้าหมายยอดจองและยอดโอนลง 21% และ 38% เป็น 1.5หมื่นลบ. และ 1.0หมื่นลบ. ตามลำดับ เนื่องจากเซนติเมนท์แง่ลบจากคดีความ, เศรษฐกิจฟื้นตัวช้าและความนิยมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปจาก Covid-19 ทำให้อาจไม่ถึงเป้า ด้านฝ่ายบริหารเปิดเผยว่าบริษัทขายพื้นที่ค้าปลีกและบันทึกกำไร 61ลบ. ในไตรมาสที่ผ่านมา สะท้อนว่าผลประกอบการ 2Q21 จะติดลบหากไม่มีรายการนี้

โมเมนตัมอ่อนแอลงใน 3Q21 จากคดีความและมาตรการลอคดาวน์

หากมองต่อไปข้างหน้า เราเชื่อว่ายอดจองและยอดโอนจะอ่อนแอลงใน 3Q21 ไม่เพียงแต่เพราะมาตรการของรัฐบาล แต่ยังเป็นผลจากคดีความที่ Ashton Asoke กระทบความมั่นใจผู้บริโภค อีกทั้ง ANAN ไม่มีคอนโดมิเนียมใหม่พร้อมโอนใน 2H21 จะทำให้กำไรยังบางต่อในและมีความเสี่ยงที่จะขาดทุน บริษัทมีโอกาสที่จะมีการขายลดราคาในระยะสั้นเพื่อเติมสภาพคล่อง แต่ ANAN จำเป็นต้องพิจารณาความสมดุลและผลประกอบการในช่วงเวลาที่เหลือของปี

มองอาจฟื้นตัวอย่างแข็งแกร่งในปีหน้า แต่ความไม่แน่นอนยังสูง

เราปรับคาดการณ์กำไรปี FY21 ลง 87% เนื่องจากส่วนแบ่งกำไรที่ลดลงจากยอดโอนและอัตรากำไรอ่อนแอจากโครงการ JV ที่อ่อนแอ อย่างไรก็ตามเราปรับคาดการณ์กำไรปี FY22-23 ขึ้น 28-37% เนื่องจากปรับรายการขาดทุนจากธุรกิจก่อสร้างออกตามมุมมองฝ่ายบริหารที่คาดว่าจะไม่มีนัยสำคัญ อย่างไรก็ดี ระยะสั้นยังมีความไม่แน่นอนสูง บริษัทยังต้องเร่งขาย stock เติมสภาพคล่อง ขณะที่ sentiment ในตลาดคอนโดยังอ่อนแอ อีกทั้ง valuation มี downside risk เราคงคำแนะนำ ขาย บน ANAN ที่ราคาเป้าหมาย 0.9 บาท เทียบ PE 10x สำหรับเป้ากลางปี 2022

- Advertisement -