DailyView

ผลประกอบการบริษัทจดทะเบียน SET100 (ข้อมูล ณ กลางคืนของวันพุธ) พบรายงานออกมาแล้ว 64 หุ้นหรือคิดเป็น 59% Market Capitalization ของ SET INDEX มีกำไรสุทธิรวมกันที่ 1.87 แสนล้านบาท (+113%YoY -3%QoQ) การ ขยายตัว YoY ผลจากฐานในปีก่อนที่ค่อนข้างต่ำ ส่วนการทรงตัว QoQ มีแรงกดดันจากกลุ่ม Domestic Play แต่ได้แรงหนุนจากกลุ่มปิโตรเคมี (IVLPTTGC SCC) โรงไฟฟ้า (BCPG EGCO GPSC) สื่อสาร (ADVANC DTAC INTUCH) ขณะที่เมื่อมองไปยังผลประกอบการ 3Q21 หรือครึ่งปีหลังของปี 21 อุตสาหกรรม ที่เรามองเป็น Top pick ได้แก่ (1) ส่งออก (ASIAN HANA KCE NER TU) ผลบวกจากค่าเงินบาทอ่อนค่า ที่เชื่อว่าจะอ่อนค่าต่อเนื่องและการระบาด COVID-19 ภายในประเทศ มีผลกระทบจำกัด (2) โรงไฟฟ้า (BCPGGPSCGUNKUL) เบื้องต้นคาดผลประกอบการ 3Q21 จะเห็นการเติบโตทั้ง QoQ YoY ขณะที่ผลกระทบจาก COVID-19 ค่อนข้างจำกัด

SET INDEX วันนี้ยังไม่น่าไปไหนได้ไกลมองเคลื่อนไหวในกรอบ 1527 – 1537 รวมๆยังไร้ปัจจัยใหม่ ตลาดหุ้น Dow Jones เมื่อคืนและเช้านี้ Nikkei แกว่งแคบๆ 0.04% และ -0.13% ตามลำดับ ส่วนสถานการณ์ COVID-19 ในประเทศไทยก็ยังไม่มีสัญญาณบวก ผู้ติดเชื้อต่อวันยังคงอยู่ในระดับสูง

กลยุทธ์การลงทุน เน้นเลือก หุ้นที่ผลกระทบจาก COVID-19 จำกัด อาทิ สินค้า IT (SIS) ส่งออก (ASIAN HANA KCE NER TU) โรงไฟฟ้า (BCPG GPSC GUNKUL)

StockPick

TU (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 25 บาท) แนวโน้มยังดูดีโดยเฉพาะผลดีจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าลง ส่วนตลาดต่างประเทศยังคงฟื้นตัวได้ต่อ แต่ต้องรอดูถึงการเพิ่มกำลังการผลิตของโรงงานที่สงขลา หลังจากมีการปิดไปในช่วงปลายเดือน มิ.ย. ขณะที่ Red Lobster กลับมาเปิดได้ทั้งหมดแล้ว

SIS (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 42 บาท) คาดกำไร 3Q21 เติบโตต่อเนื่อง YoY จาก สินค้ามือถือแบรนด์ Xiaomi ที่ยังมีอุปสงค์เติบโตดีต่อเนื่อง และกลุ่มที่มีอัตรากำไรสูงอย่าง enterprise (11% ของรายได้รวมใน 2Q21) ยังคงเติบโตตามความต้องการขององค์กรที่ปรับตัวเข้าสู่ระบบดิจิตอล

- Advertisement -