บล.กรุงศรีฯ:

BTS – แค่สะดุด (TP Bt13.50, BUY)
(20/08/2021 – 07:55)
กลุ่มอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์
หุ้นBTS
มูลค่าพื้นฐาน13.50
คำแนะนำBUY

 

แนะนำ ซื้อ BTS ที่ราคาเป้าหมาย 13.5 บาท จากธีมการฟื้นตัว หุ้นปรับตัวลงจากความกังวลลอคดาวน์เข้มงวดขึ้นเป็นแค่กำไรสะดุดระยะสั้น พื้นฐานระยะยาวคงเดิมขนส่งมวลชนระบบรางจะเป็นวิธีเดินทางหลักในเมือง คาดกำไรฟื้นตั้งแต่ 2HFY21 และกำไร FY22 ระดับสูงสุดใหม่ 3.87พันลบ. และการขยายสัมปทานสายสีเขียวจะเป็นอัพไซด์

โทนเชิงบวกจากการประชุม

เรามีมุมมองเชิงบวกเล็กน้อยหลังการประชุมกับฝ่ายบริหารเมื่อวาน โดยมีประเด็นสำคัญดังนี้; i) เดือนที่ผ่านมาบริษัทยื่นคำร้องในประเด็นกทม. ไม่ชำระรายได้ O&M 1.2หมื่นลบ. (ที่ค้างในช่วงปี 2019 ถึงมิ.ย. 2021) จากการบริหารสายสีเขียวเหนือส่วนขยาย (หมอชิต – คูคต) บริษัทมั่นใจว่าจะชนะคดีนี้ เนื่องจากบริษัทได้ปฏิบัติหน้าที่ตามสัญญาและกทม.มีความสามารถทางการเงินที่จะชำระหนี้ได้ หากชนะคดีจะช่วยให้บริษัทสามารถเรียกร้องเงินลงทุนระบบ E&M มูลค่า 2.0หมื่นลบ. และรายได้ O&M ในอนาคตของสายสีเขียวเหนือได้; ii) แม้ศาลฎีกาจะยกฟ้องคดี เมื่อไม่นานนี้ แต่ยังมีอีกอย่างน้อย 3 คดีที่ BTS ยื่นฟ้องรฟม.; หนึ่งฟ้องเรียกค่าเสียหายการยกเลิกประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม สองการยกเลิกประมูลสายสีส้มไม่ชอบด้วยกฏหมาย และสามยื่นฟ้องผู้บริหารรฟม.สำหรับการประพฤติมิชอบด้วยกฏหมาย; iii) คำสั่งในการหยุดการสร้างในช่วงการระบาดหนึ่งเดือนในก.ค. จะไม่ส่งผลกระทบต่อเป้าหมายรายได้ 1.4หมื่นลบ. ในปี FY21 และตอนนี้การก่อสร้างสายสีชมพูและสายสีเหลืองได้เริ่มดำเนินการต่อแล้ว บริษัทมีแผนเร่งการก่อสร้างชดเชยในช่วงเวลาที่เหลือของปี

การดำเนินงานหลักยังแข็งแกร่ง

เรามองเชิงบวกเล็กน้อยต่อพัฒนาการล่าสุดของบริษัทจะกระทบกำไรไม่มาก การชนะคดีO&M จะทำให้กทม.ต้องชำระค่า O&M ให้ BTS รวมถึงในอนาคตต่อไป ทำให้สถานการณ์กระแสเงินสดของ BTS จะดีขึ้น ส่วนสายสีส้มเรามีมุมมองเชิงลบน้อยลง หากรฟม.มี TOR ใหม่ที่พิจารณารวมเชิงเทคนิคในการประมูลด้วย BTS จะพิจารณาจัดตั้งกิจการค้าร่วม(consortium) ใหม่หาก TOR มีการเปลี่ยนแปลง

คงคำแนะนำ ซื้อ และราคาเป้าหมาย 13.5 บาท

ราคาหุ้นปรับตัวลงใน 2-3 เดือนที่ผ่านมาสะท้อนจำนวนผู้ใช้บริการและกำไรที่ลดลงจากลอคดาวน์ใน 2QFY21 ไปมากแล้ว เราเชื่อว่ากำไรที่ดีขึ้นใน 2HFY21 หนุนจากจำนวนผู้ใช้บริการที่เพิ่มขึ้นจากการผ่อนลอคดาวน์จะเป็นปัจจัยกระตุ้นราคาหุ้น

- Advertisement -