Market wrap & Outlook

เมื่อวานดัชนีฯ Sideways up ดีกว่าคาด หุ้นบวกนำขึ้นโดย KBANK EA INTUCH CPALL BBL JMART ส่วนหุ้นลบ PSL TTA RCL CK STEC (สายสีม่วงใต้เจอโรคเลื่อน) GUNKUL OR SINGER เป็นต้น

วันนี้คาดดัชนีหุ้นไทย Sideways up กลุ่มนำตลาดรอบนี้ แนะนำ แบงก์ (BBL KBANK SCB) รพ. (BH BDMS) และหุ้น Reopening theme (ร้านอาหาร ห้าง ค้าปลีก ท่องเที่ยว ฯลฯ) ตามที่เราเคยแนะนำ ด้วยสถานการณ์โรคระบาดที่ดีขึ้น จำนวนผู้รับวัคซีนในประเทศที่เพิ่มขึ้น คาดว่าอัตราความรุนแรงของโรค-เสียชีวิต ตลอดเดือน กย.จะเริ่มลดลง และเงินกู้บวกงบประมาณประจำปี ที่เพิ่งผ่านไป จะหนุนให้เกิดการเร่งลงทุนรอบใหม่ (เน้นกลุ่มงาน SI และ Tech solution มากกว่ารับเหมา) กอรปกับ เฟด Events Jackson Hole ผ่านไปโดยไม่ได้มีประเด็นลบใหม่

What to watch

สถานการณ์โควิดระบาดในประเทศวันนี้ ติดเชื้อเพิ่ม 15,972 หายกลับบ้าน 17,281 ราย เสียชีวิต 256 ราย

เฟด Jackson hole เผยมีแนวโน้มที่จะเริ่มปรับลดวงเงิน QE ก่อนสิ้นปีนี้ อย่างไรก็ดี นายพาวเวลย้ำการที่เฟดปรับลด QE ไม่ได้หมายความว่าเฟดจะรีบปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

FTSE rebalance Large cap เพิ่ม BBL KBANK, ถอด AWC BJC DIF BBL-F BBL-R KBANK-F KBANK-R // Mid Cap AWC BJC DIF ย้ายลงมาจาก Large Cap // Small Cap เพิ่ม JMART STARK ถอด FTRIET (effective 17 กย.นี้)

ศบค. คลายล็อก 6 กิจการ ในพื้นที่สีแดงเข้ม 29 จว. ร้านอาหารเปิดโล่งนั่งกินได้ 75% มีแอร์นั่งได้ 50% ห้างเปิดได้ทุกแผนก ไม่เกิน 2 ทุ่ม ร้านตัดผมเปิดได้ไม่เกิน 1 ช.ม. แต่ต้องจองคิวล่วงหน้า ส่วนเคอร์ฟิวยังคงเวลา 3 ทุ่มถึงตี 4 ให้เดินทางข้ามจังหวัดได้ รถโดยสารขนส่งได้ 75% เริ่ม 1 ก.ย.นี้

DELTA เผยวันนี้ ปิดทำการ โรงงานนิคมอุตสาหกรรมบางปู เหตุน้ำท่วมโรงงานที่บางปูทุกแห่ง และต้องปิดทำการในวันที่ 30 สิงหาคม 2564

หุ้นแนะนำวันนี้

JMART  ซื้อดักประชุมพรุ่งนี้แถลงข่าว กลุ่ม VGI U เข้าถือหุ้นผ่านการเพิ่มทุน PP

SAAM   เริ่มสะสมก่อนราคาหุ้น Take off รับแนวโน้มกำไร 3-4Q ที่จะเร่งตัวขึ้นตามรายได้ Backlog กว่า 140MW จากงานพัฒนาโรงไฟฟ้าที่ญี่ปุ่น (ถือรับ XW 14 กย.)

AIT  งานสร้างสถานีไฟฟ้า Consortium ร่วมกับ ILINK ทยอยรับรู้ตามสัดส่วนงานหนุนกำไร 3-4Q

- Advertisement -