Our View?  

”เจอโรม ไฟเขียว” คาดตลาดวันนี้ “Sideway up” มองแนวรับที่บริเวณ 1,606 / 1,600 และแนวต้านที่บริเวณ 1,620/1,630 คาดตลาดจะให้น้ำหนักไปกับการนายเจอโรม พาวเวล ประธานธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ออกมาส่งสัญญาณไม่เร่งขึ้นอัตราดอกเบี้ย แม้ว่า FED จะเริ่มปรับลดวงเงินในการเข้าซื้อพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐตามมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ก็ตาม โดยกล่าวว่า “กรอบเวลาและความเร็วในการลดการเข้าซื้อพันธบัตรไม่ใช่การส่งสัญญาณถึงช่วงเวลาที่เราจะปรับขึ้นดอกเบี้ย” ขณะที่เราคาดว่าการทำ QE Tapering น่าจะเร่มปรับลดวงเงินในช่วง 4Q’64 นี้ แต่จะค่อยๆ ลดลงเดือนละ 1.5 หมื่นล้านดอลลาร์ ซึ่งจะทาให้ยังเกิดกระแสเงินทุนส่วนเกินไปจนถึงช่วง 3Q’-4Q’65 ขณะที่ Dollar Index เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา ปรับตัวลดลง 0.39 % สะท้อนมุมมองดังกล่าวเช่นกัน คาดจะเป็นปัจจัยสำคัญให้ตลาดผ่ออนคลายความกังวล ก่อนหน้าหนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยง-ปลอดภัย ปรับตัวขึ้นได้ต่อ

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI ส่งมอบเดือน ต.ค. ฟื้นตัวข้ึนเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา 1.32 ดอลลาร์ ปิดที่ 68.74 ดอลลาร์/บาร์เรล (-1.96%) โดยได้รับปัจจัยหนุนจากพายุเฮอริเคนในอ่าวเม็กซิโก ส่งผลให้บริษัทผลิตน้ำมันหลายแห่งอพยพพนักงานและยุติการผลิตชั่วคราว คาดจะหนุนทิศทางราคาน้ำมันดิบ-หุ้นใน กลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นหนุนตลาดเพิ่มเติม

ในส่วนของปัจจัยภายในประเทศเรามีมุมมองเชิงบวกต่อที่ประชุม ศบค. มีมติผ่อนคลายมาตรการ Lockdown นั่งทานอาหารในร้านได้ 50% ของจำนวนที่นั่ง รวมทั้งเริ่มผ่อนคลายเปิดศูนย์การค้า, การเดินทาง โดยรถสาธารณะรวมถึงเครื่องบิน ขณะที่ กพท. ออกประกาศให้สายการบินสามารถทำการบินเส้นทางในประเทศได้ เริ่ม 1 ก.ย. นี้ อีกทั้งตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่เริ่มปรับตัวลดลง เช้านี้ +15,972 ราย ยังคงเป็นภาพสะท้อนแนวโน้มควบคุมการแพร่ระบาดของไทยที่ดีขึ้น รวมทั้งความตึงตัวของระบบสาธารณสุขไทยที่ลดลง คาดจะเป็นปัจจัยหลักหนุนให้ตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวขึ้นได้ต่อ

สำหรับสัปดาห์นี้แนะนำติดตาม MSCI Rebalance คาดจะลดน้ำหนักหุ้นไทยลงราว 0.03% สู่ระดับ 1.52% คิด เป็นเม็ดเงินราว 3.6 พันล้านบาท คาดจะจำกัด Upside หุ้นขนาดใหญ่ได้บ้าง ขณะที่การอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรอื่นๆ คาดจะไม่ส่งผลต่อตลาดมากนัก

ธีมการลงทุน

ยังคงสามารถ “ถือ-ทยอยซื้อสะสม” หุ้นในกลุ่ม

“Export Theme” ได้แก่ KCE, HANA, OSP และ CBG

“Power Theme” ได้แก่ GPSC, GULF และ BGRIM

ขณะที่สามารถ “เก็งกำไร”

“Logistics Theme”  ได้แก่ TTA, PSL, WICE, JWD, III, KEX และ RCL

“Re-Opening Theme”  ได้แก่ AWC, BEM, CPALL, CRC, OR, PTG, SPA และ VGI

หุ้นแนะนำวันน้ี “CBG”

แนวรับ 136.50 / 134.50 Target 142.00 / 148.00 Stop <132.00

- Advertisement -