page1image950665488

Daily View

คาด SET INDEX อาจเริ่มเข้าสู่การแกว่งตัวหลังปรับตัวขึ้นมา 6.6% ภายในระยะเวลาเพียง 10 วันทำการ ซึ่งเราเชื่อว่าการปรับตัวขึ้นมาเริ่มสะท้อนปัจจัยบวกเรื่องของตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ลดลงอย่างมีนัยยะ รวมถึงการทยอยปลดล็อค กิจกรรมด้านเศรษฐกิจไปบ้างแล้ว หากจะให้ SET INDEX เดินหน้าต่อผ่านแนวต้าน 1640 อย่างแข็งแกร่งประเมินว่าอาจต้องอาศัยปัจจัยใหม่ๆที่มีนัยยะสำคัญ อาทิ การปรับประมาณการขึ้น / นักท่องเที่ยวต่างชาติกลับมาอย่างมีนัยยะสำคัญ ส่วน Fund Flow ต่างชาติ แม้จะสอดคล้องกับที่ประเมินไว้แต่ยังให้น้ำหนักการกลับมาเพียงแค่ระยะสั้นตามปัจจัยบวกจากค่าเงินบาทที่พลิกแข็งค่า ส่วนระยะกลางขึ้นไปยังเชื่อว่าจะกลับมาเห็นการขายสุทธิอีกครั้ง ขณะที่ตลาดหุ้นรอบโลก เริ่มกลับมาแกว่งเช่นกัน Dow Jones ปิดลบ 0.16% เผชิญแรงกดดันจากกลุ่มธนาคารตามทิศทางอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐที่ปรับตัวลง ส่วนเช้านี้ Nikkei แกว่งแดนลบ 0.32% ดังนั้นจึงประเมิน SET INDEX วันนี้กลับมาแกว่ง กรอบ 1628 – 1640

กลยุทธ์การลงทุน นักลงทุนที่เน้น Trading ระยะสัปดาห์มองเป็นจุดในการเริ่ม Take Profit โดยเฉพาะกลุ่มเปิดเมืองที่ปรับตัวขึ้นมาสะท้อนปัจจัยบวกของตัวเลขติดเชื้อที่ลดลง รวมถึงการทยอยปลดล็อคกิจกรรมเศรษฐกิจไปแล้ว  ส่วนนักลงทุน ระยะกลาง – ยาว ไม่แนะเพิ่มพอร์ตการลงทุน อย่างไรก็ตาม สำหรับการลงทุนระยะสั้นภายในวันยังสามารถเล่นกลุ่มเปิดเมืองได้ เนื่องจากจิตวิทยายังเป็นบวก แต่เน้น Laggard (AMATA BEM BJC LH PLANB VGI)

Stock Pick

AMATA (ซื้อ/ราคาเป้าหมาย 20.80 บาท) ระยะสั้นมีปัจจัยบวกจากการเร่งฉีดวัคซีนของไทย ที่หากทำได้ตามแผนและการเปิดประเทศยังมีลุ้นในช่วง 4Q21 จะทำให้การขายที่ดินทำได้มากขึ้น ส่วนครึ่งปีหลังที่จะกระทบกับกำไรทั้งปีคือ การโอนที่ดินโดยเฉพาะที่เวียดนามว่าจะเข้ามาได้หรือไม่ เพราะในประมาณการกำไรทั้งปีที่ระดับ 1,353 ลบ. เราคาดว่าจะมีการโอนที่ดินจากเวียดนามมาประมาณ 195 ไร่ จึงจำเป็นต้องติดตามอย่างใกล้ชิด (แต่ถ้าไม่ทันปีนี้จะทำให้ผลประกอบการปี 22 เติบโตได้อย่างมากแทน)

VGI (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 6.9 บาท) มีมุมมองเป็นบวกต่อการเข้าลงทุนใน JMART เนื่องจากสอดคล้องกับกลยุทธ์ของบริษัทในการกระจายการลงทุนออกจากธุรกิจหลัก คือสื่อโฆษณานอกบ้าน ไปทางธุรกิจการเงินมากขึ้น อาทิ การให้บริการสินเชื่อรายย่อย และการชำระเงินบนแพลตฟอร์มใหม่ๆ ซึ่งกลุ่มบริษัทในเครือ JMART มีความชำนาญ

- Advertisement -