INVESTMENT STRATEGY

Sideways: ตัวเลขติดเชื้อลดลง

วันนี้คาด SET แกว่ง Sideways ในกรอบแนวรับ 1,615 จุด และแนวต้าน 1,643 จุด เน้นหุ้นอิงการฟื้นตัวในประเทศโดย ATO Picks แนะนำ “CPALL, GPSC”

Daily Stock picks

CPALL

คาด CPALL จะสามารถฟื้นตัวได้เร็วและมีนัยสำคัญหากมีการเปิดเมือง เนื่องจากเป็นผู้นำตลาดใน 3 ธุรกิจทั้งร้านสะดวกซื้อ ร้านค้าส่ง และไฮเปอร์มาร์เก็ต ประกอบกับการขายทาง O2O มีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งปรับโครงสร้างการเงินช่วยลดภาระดอกเบี้ยหนุนกำไรเร่งตัวขึ้น

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 68 บาท

GPSC

คาดกำไรครึ่งปีหลังอยู่ในเกณฑ์ดี แรงหนุนจากโรงไฟฟ้าไชยะบุรีซึ่งเป็นช่วง High Season ผสานกับการรับรู้การลงทุนใน Avaada (พลังงานแสงอาทิตย์ในอินเดีย) ที่เข้ามาในช่วง 3Q64 ส่วนระยะกลางยังขยายการลงทุนที่ต่างประเทศ และโครงการแบตเตอรี่ที่จะเป็น Upside ส่วนเพิ่ม

เป้าหมายเชิงกลยุทธ์ 102 บาท

INVESTMENT THEME

ตัวเลขติดเชื้อลดลง

  • ตัวเลขติดเชื้อรายวันลดลงต่อเนื่อง: การแพร่ระบาดของ CoVID-19 ในระลอกล่าสุดที่ค่อนข้างรุนแรง เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นการระบาดของสายพันธุ์เดลต ซึ่งแพร่กระจายได้อย่างรวดเร็ว แต่ล่าสุดเริ่มมีสัญญาณที่ดีขึ้นหลังการใช้มาตรการ Lockdown ในหลายกิจกรรมในพื้นที่สีแดงเข้ม ส่งผลให้ตัวเลขการติดเชื้อรายวันปรับตัวลดลงจากระดับสูงสุดในวันที่ 13 ส.ค. ที่ 23,418 รายลงมาจนถึงปัจจุบันที่ 14,666 ราย นำไปสู่การปลดล็อกกิจกรรมทางเศรษฐกิจในช่วงเดือนกันยายน
  • การฉีดวัคซีนเดินหน้า: การฉีดวัคซีนในไทยที่เพิ่มต่อเนื่อง โดยล่าสุดประชากรไทยได้รับวัคซีนอย่างน้อย 1 โดส มีทั้งสิ้น 21.67 ล้านคน (หรือคิดเป็น 30.98% ของประชากรทั้งหมดของไทย) ซึ่งแบ่งเป็นกลุ่มที่ได้รับวัคซีนครบ 2 โดส จำนวน 6.6 ล้านคน และกลุ่มที่ได้รับวัคซีน 1 โดส จำนวน 15.07 ล้านคน โดยคาดวัคซีนที่ภาครัฐฯ สั่งซื้อไว้รวมถึงวัคซีนทางเลือกที่จะทยอยเข้ามาในช่วง 4Q64 จะช่วยให้คนไทยได้รับวัคซีนในระดับที่สูงขึ้น
  • ใกล้แนวต้านสำคัญ: จากพัฒนาการเชิงบวกในประเทศ หนุนกระแสเงินทุนไหลเข้าในระยะสั้น สอดคล้องกับทิศทางค่าเงินบาทที่แข็งค่าสุดในรอบ 2 เดือน สู่ระดับ 32.45 บาทต่อดอลล่าร์ (แนวรับสำคัญบริเวณ 32] ส่วน SET กำลังเข้าทดสอบแนวต้านสำคัญ ซึ่งเป็นจุดสูงสุดเดิมในช่วงกลางเดือนมิถุนายนที่ 1643 จุด เริ่มระวังมากขึ้น รวมถึงท้ายตลาดวันนี้อาจจะผันผวนตามการปรับพอร์ตของดัชนี MSCI โดยมีหุ้นไทยโดนนำออก 1 ตัว คือ BBL-F

MARKET SUMMARY

วานนี้ SET แกว่งขึ้น จากการที่ FED จะไม่รีบขึ้นดอกเบี้ยเร็ว และกลุ่มพลังงานได้แรงหนุนจากเฮอริเคนไอด้า โดย SET ปิดที่ 1,633.77 (+22.57 จุด) มูลค่าการซื้อขาย 117 แสนล้านบาท (เทียบกับวันก่อนหน้า 95 หมื่นล้านบาท)

โดยนักลงทุนต่างชาติซื้อหุ้นไทย 2,068 ลบ. (นักลงทุนสถาบันซื้อ 1,615 ลบ. ส่วนตลาด TFEX นักลงทุนต่างชาติเปิด Long Futures ที่ 8,472 สัญญา)

Eyes On

  • 31 ส.ค. -4 ก.ย. อภิปรายไม่ไว้วางใจ 6 รัฐมนตรี

31 ส.ค. รายงานเศรษฐกิจไทยประจำเดือนจาก รปท., ดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภค US, ดัชนี CPI ของยูโรโซน

1 ก.ย. การจ้างงานภาคเอกชน US จาก ADP, PMI และ ISM ภาคการผลิตของ US และยูโรโซน, สต๊อกน้ำมันดิบ US รายสัปดาห์

2 ก.ย. ยอดผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ US, ดุลการค้า US, ยอดสั่งซื้อสินค้าภาคโรงงาน US, ยอดสั่งซื้อสินค้าคงทน US

- Advertisement -