ตลาดหุ้นวานนี้

SET +4.98 จุด (+0.3%) ปิดที่ 1,638.75 จุด มูลค่าการซื้อขาย 1.2 แสบลบ. นักลงทุนยังเข้าซื้อหุ้น Big Cap ที่ราคายัง Laggard และเป็นหุ้นที่มีปัจจัยหนุนเฉพาะตัว อาทิ GULF ADVANC INTUCH และ BGRIM อย่างไรก็ตามท้ายตลาดดัชนีอ่อนตัวเล็กน้อย โดยมี Side effect จาก MSCI Rebalance

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้

คาด SET แกว่งตัว 1,630 – 1,645 จุด แม้ดัชนียังคงได้แรงหนุน Fund flow ต่างชาติไหลเข้าหลัง FED ส่งสัญญาณไม่รีบขึ้นดอกเบี้ย รวมถึงการเริ่มผ่อนคลายล็อคดาวน์ภายในประเทศในวันนี้ อย่างไรก็ตามควรระวังแรงขายระยะสั้นหลังยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ขึ้นสู่ 1.8 หมื่นราย/วันอีกครั้งรวมถึงภาวะ Overbought ซึ่งจะกดดันให้ดัชนีสลับอ่อนตัว

** วันนี้ (1 ก.ย.) ติดตามการประชุมโอเปกพลัสเกี่ยวกับการเพิ่มกำลังการผลิตน้ำมันอีก 400,000 บาร์เรล/วัน

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มเปิดเมือง AOT KBANK BBL CPN CRC HMPRO AAV BA MINT AMATA WHA
  • กลุ่มกำไร 3Q21 เติบโต CKP BANPU GPSC GULF BCPG BCH CHG

หุ้นแนะนำวันนี้

  • ADVANC (ปิด 188 ซื้อ/เป้า 210 บาท) คาดหวัง Synergy ทางธุรกิจระหว่างกลุ่ม AIS และกลุ่ GULF Energy และคาดหวังอัตราการจ่ายปันผลที่สูงขึ้นตามนโยบายของ GULF ที่ต้องการให้กลุ่ม AIS จ่ายปันผลในอัตราที่เหมาะสม
  • BANPU (ปิด 11 ซื้อ/เป้า 13 บาท) ได้ Sentiment บวกล่าสุดราคาถ่านหินกลับมาสูงขึ้นทำ All time high ในรอบ 12 ปี ที่ระดับ 174.25$/ton คาดหนุนกำไรสุทธิของ BANPU ใน 3Q21 เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง qoq และพลิกจากปีที่ผ่านมาที่ขาดทุนสุทธิ 516 ล้านบาท

บทวิเคราะห์วันนี้

BANPU, CPALL, MAKRO

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (-) ดาวโจนส์ชะลอตัว ความเชื่อมั่นผู้บริโภคสหรัฐเริ่มลดลง: ดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์ลดลง 39 จุด ปิดที่ระดับ 35,361 จุด ผิดหวังตัวเลขดัชนีความเชื่อมั่นผู้บริโภคของสหรัฐในเดือน ส.ค.ลดลงทำสถิติต่ำสุดในรอบ 6 เดือนที่ระดับ 113.8 จาก 125.1 ในเดือน ก.ค. และต่ำกว่า Consensus คาดไว้ที่ 124.0 จากการระบาดของไวรัสโควิด-19 และเงินเฟ้อที่พุ่งขึ้น
  • (+) กลุ่มน้ำมัน ลุ้น OPEC+ จะระงับการเพิ่มกำลังการผลิตตามที่คูเวตเสนอหรือไม่: กลุ่ม OPEC+ มีกำหนดจัดการประชุมในวันนี้ (1 ก.ย.) มีแนวทางที่เป็นไปได้ 2 แนวทางคือ 1)ปรับเพิ่มปริมาณการผลิตเดือนละ 4 แสนบาร์เรลตามเดิม กระทบราคาน้ำมันดิบแต่ไม่มากเนื่องจากตลาดรับรู้อยู่แล้ว และ 2)ระงับการเพิ่มปริมาณการผลิตชั่วคราวตามที่คูเวตเสนอ ถือเป็น Positive Surprise มีโอกาสหนุนให้ราคาน้ำมันดิบฟื้นตัว
  • (+/-) วันนี้ติดตามดัชนี PMI ภาคการผลิตเดือน ส.ค. ของ จีน ยูโรโซน และสหรัฐ: นักลงทุนเฝ้าจับตามมองที่ตัวเลขภาคการผลิตของจีนซึ่งมีแนวโน้มจะลดลงและต่ำกว่าระดับ 50 ซึ่งบ่งชี้ถึงภาวการณ์ผลิตของจีนที่หดตัวลง อย่างไรก็ตามการหดตัวดังกล่าวมองเป็นผลชั่วคราวจากการออกมาตรการเข้มงวดเพื่อควบคุมการระบาดของไวรัส Covid-19 หากสถานการณ์คลี่คลายคาดว่ากิจกรรมการผลิตของจีนน่าจะกลับมาฟื้นตัว
- Advertisement -