บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง:

Jay Mart (JMART) You will never walk alone

TP Revision

ประเด็นการลงทุน

“ไปคนเดียวไปได้ไว…ไปด้วยกันไปได้ไกล” เรามองเป็นบวกต่อการเข้าร่วมลงทุนของ VGI-U มายังกลุ่มบริษัทฯ คิดเป็นเงินลงทุนร่วม 20,000 ลบ.คาดให้ผลเชิงบวกในรูปแหล่งทุน-ต้นทุนทางการเงินที่ชดเชยหุ้นที่เพิ่มขึ้น (EPS Dilution) ได้ภายในปี 2565 โดยไม่รวมความร่วมมือด้านธุรกิจที่มีความเช่ียวชาญท่ีแตกต่างกัน (ค้าปลีก-การเงิน-สื่อ-โลจิสติกส์) ทำให้กำไรเติบโต แบบก้าวกระโดด (J-Curve) เราเช่ือว่าดีลนี้จะยกระดับ JMART สู่หนึ่งผู้นำบริการทางการเงิน ครบวงจรทั้งขาย-ผ่อน-บริหารหนี้ของไทยในไม่กี่ปีข้างหน้า แนะซื้อ ราคาเหมาะสม 46.50 บาท

เกิดอะไรขึ้น? กระทบอย่างไร?

VGI และ U ได้เข้าร่วมทุนในรูปแบบ PP สัดส่วน 15% และ 9.9% ตามลำดับ ณ ราคา 30.337 บ./หุ้น คิดเป็นเงินทุนราว 1.04 หมื่นลบ. จะถูกนำไปใช้สิทธิสำหรับหุ้นเพิ่มทุน RO ตามสัดส่วนใน JMT+ SINGER (มี U เพิ่มทุน PP โดยตรงอีก 7 พันลบ.) จากการประเมินของเราทำให้กำไร ในปี 65-66 ราว 20-40% จากดอกเบี้ยที่ลดลง และการขยายพอร์ตหนี้ฯตอกย้ำภาพของ JMART ที่เป็น Investment company ในจังหวะที่สองบริษัทกำลังเติบโตมากกว่า 30%ในสามปีข้างหน้า อีกมุมหนึ่งด้วยเงินทุนที่เพิ่มอย่างก้าวกระโดด จะทำให้ความสามารถแข่งขัน ของกลุ่มแข็งแรงขึ้นตามฐานะทางการเงิน D/E ลดลงต่ำกว่า 1x พร้อมสำหรับการเติบโตอีกหลายปี

มาพร้อม Synergy ท่ีอยู่นอกเหนือประมาณการตลาด

นอกเหนือผลประโยชน์ด้านการเงินเราเช่ือว่าเป็นจุดเริ่มต้นของการร่วมมือทางธุรกิจแบบ 360 องศา เช่น i) การใช้ประโยชน์ของ platform ไม่ว่าจะเป็นร้านค้า-สื่อ-โครงข่ายแฟรนไชส์เพื่อต่อยอดธุรกิจในมือ เช่น KBJ (Retail finance) x Rabbit เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์การเงินที่แตกต่าง หรือการเพิ่มหมวดสินค้า Mobile เข่น IoTs Xiaomi (จัดจำหน่ายผ่าน Fanslink ถือหุ้น โดย VGI) ii) JFIN coin ท่ีจะนำไปใช้เป็นตัวกลางของ Eco system ระหว่างกลุ่ม JMART-BTS ทั้งในรูปโปรโมชัน-ส่วนลดบริการ iii) การปลดล็อคมูลค่าของบริษัทในเครือคาดว่าในช่วง 3Q- 4Q64 เร่ิมเห็นบางโครงการจะเริ่มทดลองออกสู่ตลาด

คงคำแนะนำซื้อ ราคาเหมาะสมหลังเพิ่มทุนเท่ากับ 46.50 บาท

เราปรับประมาณการกำไรปี 2565-66 เฉลี่ย 30%เป็น 1,930/2,660 บ. +55/+37%YoY ตามส่วนแบ่งกำไรจาก JMT-SINGER ท่ีเพิ่มขึ้น คิดเป็นการเติบโตของกำไรต่อหุ้นเฉลี่ย 46% ในอีกสองปีข้างหน้า หรือคิดเป็น P/E’65 = 28x (PEG 0.6x) เมื่อเทียบกับราคาเหมาะสมปี 2565 หลังปรับโครงสร้างเท่ากับ 46.50 บาท อิงวิธี SOTP เราเช่ือว่าพันธมิตรที่แข็งแรงอย่าง VGI-U ท่ีเข้ามาถือหุ้นอย่างมีนัยสำคัญในครั้งนี้ จะช่วยผลักดันสินค้า-บริการเพื่อเพิ่มส่วนแบ่งในตลาดได้อย่างรวดเร็วกว่าอดีต

- Advertisement -