บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาดกรอบ SET ภาคบ่ายแกว่งตัวในกรอบ 1,635-1,645 จุด ภาพรวมยังอยู่ในช่วงพักตัวเพื่อลดความร้อนแรงการลงทุนจะเป็นลักษณะหมุนหรือสลับกลุ่มเก็งกำไร Fund flow ไหลออกหุ้นใหญ่อาจพักตัว หุ้นกลางเล็กจะเป็นเป้าหมายสำหรับเก็งกำไรของนักลงทุนในประเทศ Top pick บ่ายนี้ คือ VGI CHG และ BTS

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

NEX

9.40

9.35

9.65

9.20

KWM

4.98

4.96

5.30

4.86

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET ปิดตลาดภาคเช้าเพิ่มขึ้น 7 จุด นักลงทุนสลับเก็งกำไรและซื้อคืนหุ้นที่เมื่อวานปรับตัวลง อาทิ PTT PTTGC IVL และ ADVANC รวมถึงกลุ่มโรงพยาบาลที่ราคาหุ้นพักตัวมานานแล้ว อาทิ BCH CHG อย่างไรก็ตามดัชนียังฟื้นตัวในกรอบจำกัดเนื่องจากนักลงทุนบางส่วนยังไม่แน่ใจกลับทิศทางของ Fund flow ต่างชาติหลังค่าเงินบาทเริ่มอ่อนค่าต่อเนื่องเป็นวันที่ 2

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – นักวิเคราะห์ประเมินว่าธุรกิจเฮลธ์แคร์ของจีนอาจจะเป็นธุรกิจรายต่อไปที่จะถูกรัฐบาลจีนตรวจสอบ หลังจากที่ก่อนหน้านี้จีนได้ดำเนินการควบคุมธุรกิจแทบทุกภาคส่วนตั้งแต่ธุรกิจเทคโนโลยี, ด้านการศึกษา และด้านความปลอดภัยข้อมูล

ในประเทศ

  • คกก. Medical Hub เห็นชอบเพิ่มพื้นที่นำร่องท่องเที่ยวอีก 4 จังหวัดรองรับแผนเปิดประเทศใน 120 วันตามที่ท่านนายกฯประกาศไว้ประกอบด้วย กรุงเทพมหานคร, เชียงใหม่, พัทยา, หัวหิน และมีพื้นที่นำร่องเพิ่มเติม อาทิ เชียงคาน จ.เลย, เกาะกูด เกาะช้าง จ.ตราด และเกาะเสม็ด จ.ระยอง
- Advertisement -