Our View? ”ใจอยากไปต่อ”

คาดตลาดวันนี้ “แกว่งขึ้น” มองแนวรับท่ีบริเวณ 1,640 / 1,630 และแนวต้านที่บริเวณ 1,655 / 1,660 คาดตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงบวกจากตลาดต่างประเทศ หลังเมื่อคืนนี้กระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ออกมาปรับตัวลดลง สู่ระดับ 3.54 แสนราย ต่ำกว่าท่ีตลาดคาดเล็กน้อย และต่ำสุดในรอบ 17 เดือน เรามองเป็นภาพสะท้อนการฟื้นตัวที่แข็งแกร่งของตลาดแรงงานสหรัฐ หลังเผชิญการแพร่ระบาดของ COVID-19 สายพันธุ์เดลต้าก็ตาม หนุนทิศทางเศรษฐกิจสหรัฐฟื้นตัวขึ้นได้ต่อ เป็นปัจจัยบวกต่อทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยง ขณะที่คืนนี้เราคาดตลาดจะให้ความสนใจกับการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (Nonfarms Payrolls) เดือน ส.ค. คาดจะออกมาที่ 7.5 แสนตำแหน่ง แต่เราคาดว่ามีโอกาสออกมาน้อยกว่าท่ีตลาดคาด คาดจะช่วยผ่อนคลายความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (FED) จะไม่เร่งทำ QE-Tapering ในช่วงเดือน พ.ย. ได้บ้าง หนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยง-ปลอดภัยปรับตัวข้ึนได้ต่อ

ขณะท่ีเมื่อคืนนี้ Dollar Index เมื่อคืนนี้ปรับตัวลดลงหลุดแนวรับทางเทคนิคที่บริเวณ 92.5 บ่งชี้ตลาดผ่อนคลายความกังวลในการเร่งทำ QE-Tapering และการคุมเข้มนโยบายทางการเงินของ FED คาดจะหนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงรวมถึงตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นได้ต่อ

ผสานกับทิศทางราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ต.ค. เมื่อคืนนี้ ปรับตัวขึ้นได้ดี +1.40 ดอลลาร์ ปิดที่ 69.99 ดอลลาร์/บาร์เรล (2.04%) ขานรับตัวเลขผู้ยื่นขอสวัสดิการว่างงานรายสัปดาห์ออกมาดีเช่นกัน  กระตุ้นความหวังการฟื้นตัวขึ้นต่อของอุปสงค์น้ำมัน รวมทั้ง OPEC+ ปรับเพิ่มคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันปีหน้าสู่ระดับ 4.2 ล้านบาร์เรล/วัน จากเดิมที่ระดับ 3.28 ล้านบาร์เรล/วัน อีกทั้ง เราคาดว่าการอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐช่วยหนุนทิศทางราคาน้ำมันเช่นกัน คาดจะหนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นได้อีกครั้ง

ในส่วนของปัจจัยภายในประเทศเรายังคงให้น้ำหนักไปกับสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศที่มีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง โดยเช้านี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่อยู่ที่ระดับ 14,653 ราย ขณะที่นายกฯ ออกมาส่งสัญญาณกำลังพิจารณาการปรับลด-ยกเลิกเคอร์ฟิว หากสถานการณ์ดูดีข้ึน หลังผ่อนคลายมาตรการก่อนหน้า คาดปัจจัยดังกล่าวจะยังเป็นปัจจัยบวกระยะกลางต่อทิศทางตลาดหุ้นไทยได้อยู่

ธีมการลงทุน “SelectivePlay”

หุ้นแนะนำวันนี้ 

“TOP” แนวรับ 49.25 / 48.50 Target 53.00 / 56.00 Stop <48.00

“PLANB” แนวรับ 6.40 / 6.30 Target 7.30 / 7.80 Stop <5.95

- Advertisement -