DailyView

ประเมิน SET INDEX วันนี้มีโอกาสแกว่งแดนบวกได้กรอบ 1648 – 1655 บรรยากาศการลงทุนวันนี้ค่อนข้างอยู่ในทิศทางบวกจาก (1) Dow Jones ปิดบวก 0.37% รับแรงหนุนจากผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานทำระดับต่ำสุดในรอบ 17 เดือน (2) ราคาน้ำมันดิบ BRT ปรับตัวขึ้น 2% เป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน และ SET (3) เช้านี้ Nikkei แกว่งบวก 0.4% โดยมีปัจจัยสำคัญที่แนะติดตามในคืนนี้ คือการจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐ Bloomberg ประเมินที่ 7.2 แสนตำแหน่ง เชื่อว่าตลาดอยากเห็นตัวเลขที่ใกล้เคียงคาด เพือเป็นการสร้างความมั่นใจว่า FED จะยังคงดำเนินนโยบายคล้ายกับการประชุม Jackson Hole ที่ผ่านมา ส่วน SET เชื่อว่านักลงทุนมีคำถามในใจว่าจะไปต่อหรืออาจพักก่อน หากมองกันในเชิงพื้นฐาน ปีหน้าพบว่า Bloomberg ประเมิน EPS22 จะอยู่ที 95บาท/หุ้น (+12%YoY) เป็นระดับที่สูงกว่าปี 19 ที่ 87.3 บาท/หุ้น ดังนั้นการที่ SET ปัจจุบันอยู่สูงกว่าปี 19 เป็นสิ่งที่เราเข้าใจได้ ส่วนเป้าหมายในปีหน้าหากอิงที่ 18x จะได้เป้าหมาย 1,710 และหากมองกันที่ 19x อาจไปได้ถึง 1,805 จึงเป็นไปได้ที่ปัจจุบันตลาดกำลังเริ่มให้น้ำหนักกับการฟื้นตัวในอนาคต โอกาสจะเดินหน้าต่อของ SET INDEX ก็ย่อมเป็นไปได้ ดังนั้นการจะไปต่อของ SET INDEX ระยะกลางเชื่อว่าเป็นไปได้ อย่างไรก็ตาม ระยะสั้นอาจมีจังหวะของการพักฐานบ้างหรือชะลอตัวเล็กน้อยเ พราะปรับตัวขึ้นมารับปัจจัยบวกไปพอสมควร ในเชิงกลยุทธ์ที่เราแนะ คือนักลงทุนระยะกลาง – ยาว ที่สะสมมาข้างล่าง Let Profit Run ได้ เพื่อรอภาพที่สดใสของตลาดหุ้นไทยในปีหน้า  ส่วนระยะสั้นอาจต้องมาดูหุ้นที่ยังปรับตัวขึ้นน้อย (Laggard) แต่มีปัจจัยบวกเช่นกันในปีหน้า อาทิ BBL CPN CRC KBANK MAJOR PTG VGI

Stock Pick

CPN (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 59 บาท) ระยะสั้นมีปัจจัยบวกจากการกลับมาเปิดให้บริการของศูนย์การค้าทุกแห่งภายในประเทศ และหากตัวเลขผู้ติดเชื้อในช่วงครึ่งปีหลังดีขึ้น เชื่อว่ารัฐบาลจะผ่อนคลายมาตรการออกมามากขึ้น อาทิ ลดเวลาในการเคอร์ฟิว , ขยายระยะเวลาเปิดศูนย์การค้า ขณะที่ราคาหุ้นปัจจุบันมี Upside เทียบราคาปิดปี 19

CRC (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 37.5 บาท) ระยะสั้นมีปัจจัยบวกเช่นกันจากกิจกรรมในศูนย์การค้ากลับมาให้บริการได้ ซึ่งบริษัทจะเป็นผู้ได้ประโยชน์ เนื่องจากรายได้หลักๆจะมาจากในศูนย์การค้า ไม่ว่าจะเป็น Super Sport , CENTRAL , Power buy,Tops Supermarket

- Advertisement -