OurView? ” แกว่งพักตัว รอดูท่าที”

คาดตลาดวันน้ี “Sidewayup” มองแนวรับท่ีบริเวณ 1,640/1,630 และแนวต้านท่ีบริเวณ 1,655/1,660 คาดตลาดในภูมิภาคจะได้รับ Sentiment เชิงบวกบ้างเล็กน้อย หลังเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมากระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตร (Nonfarms Payrolls) เดือน ส.ค. ออกมาเพิ่มขึ้นเพียง 2.35 แสนตำแหน่ง น้อยกว่าที่ตลาดคาดไว้ที่ 7.2 แสนตำแหน่ง แม้จะเป็นปัจจัยลบต่อตลาดสหรัฐในประเด็นความกังวลเก่ียวกับการฟื้นตัวของเศรษฐกิจสหรัฐ จากผลกระทบจากการแพร่ระบาดของ COVID-19 สายพันธุ์เดลต้า แต่คาดจะช่วยผ่อนคลายความกังวลธนาคารกลางสหรัฐ (FED) จะไม่เร่งทำ QE-Tapering ในช่วงเดือน พ.ย. ได้บ้าง ขณะท่ี Dollar Index เมื่อคืนน้ีปรับตัวลดลงแตะระดับ 92.0 จุด บ่งชี้ตลาดมีมุมมองเชิง FED จะยังผ่อนคลายมาตรการทางการเงินต่อไป คาดจะหนุนทิศทางราคาสินทรัพย์เสี่ยงในภูมิภาค รวมถึงตลาดหุ้นไทยแกว่งตัวขึ้นได้ต่อ

ทางด้านทิศทางราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน ต.ค. เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ปรับตัวลดลงเล็กน้อย -0.70 ดอลลาร์ ปิดที่ 69.29 ดอลลาร์/บาร์เรล (-1.00%) โดยได้รับผลกระทบจากการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐออกมาน้อยกว่าคาดเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เรายังมีมุมมองเชิงบวกต่อการที่ OPEC+ ปรับเพิ่มคาดการณ์อุปสงค์น้ำมันปีหน้าสู่ระดับ 4.2 ล้านบาร์เรล/วัน จากเดิมที่ระดับ 3.28 ล้านบาร์เรล/วัน  อีกทั้งเราคาดว่าการอ่อนค่าของดอลลาร์สหรัฐช่วยหนุนทิศทางราคาน้ำมันเช่นกัน ช่วยจำกัด Downside ของหุ้นในกลุ่มพลังงานได้บ้าง

ในส่วนของปัจจัยภายในประเทศเรายังคงให้น้ำหนักไปกับสถานการณ์การแพรร่ะบาดในประเทศที่มีแนวโน้มดีขึ้นต่อเนื่อง โดยเช้านี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่อยู่ที่ระดับ 13,988 ราย โดยเป็นการปรับตัวลงชัดเจนกระตุ้นความหวังในการผ่อนคลายมาตรการ Lockdown ในช่วงกลางเดือน ก.ย. นี้ ช่วยปลดล็อก Upside ของตลาดหุ้นไทยขึ้นได้แบบค่อยเป็นค่อยไป

ขณะที่สัปดาห์นี้คาดตลาดอาจแกว่งตัวออกด้านข้างได้บ้าง จากการเข้าสู่ช่วงของสัปดาห์ในการขึ้นเครื่องหมาย XD ของหุ้นรายตัวกว่า 26 บจ. อาทิ SCB, BAY, BCPG, RATCH, BANPU, BBL, BCP, GPSC, KBANK, KKP, OR, BPP ฯลฯ อาจกดดันจำกัด Upside ตลาดได้บ้าง

สำหรับการที่ BOT ออกหนังสือเวียน เรื่อง “แนวทางการใช้ความช่วยเหลือลูกหนี้ที่ได้รับผลกระทบ จากโรคติดเชื้อไวรัส COVID-19 (มาตรการแก้หนี้อย่างยังยืน)“ มองเป็นการออกเพื่อป้องกันปัญหา Moral Hazard ซึ่งจะสะสมความเปราะบางให้ระบบเศรษฐกิจในอนาคต จากการผ่อนคลายมาตรการการจัดชั้นลูกหน้ี และการตั้งสำรองก่อนหน้า เรามองเป็นจิตวิทยาเชิงลบอ่อนๆ ต่อหุ้นในกลุ่ม BANK ได้บ้าง

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้

“GULF” แนวรับ 42.00 / 41.00 Target 45.50 / 48.50 Stop <40.50

“COM7” แนวรับ 69.50 / 68.50 Target 73.50 / 77.00 Stop <68.25

- Advertisement -