บล.กรุงศรีฯ:

BTS – เดินหน้าเต็มสูบ (TP Bt14.00, BUY)
(07/09/2021 – 07:20)
กลุ่มอุตสาหกรรมขนส่งและโลจิสติกส์
หุ้นBTS
มูลค่าพื้นฐาน14.00
คำแนะนำBUY

 

เราแนะนำ ซื้อ BTS ที่ราคาเป้าหมาย 14 บาท จากแนวโน้มกำไรฟื้นตัวภายใต้ธีมเปิดเมือง และดีล Jaymart ที่ดี ราคาหุ้นมีการปรับตัวขึ้นแต่ยังไม่สะท้อนผลบวกจากการเปิดเมือง และการยกเลิกบัตรโดยสาร 30 วัน (อัตรากำไรต่ำกว่า) อย่างเต็มที่ ดีล Jaymart จะเป็นประโยชน์กับ BTS ทางอ้อมผ่าน VGI และ U City จากกำไรที่ดีขึ้น รวมถึงอาจมีซินเนอยีจากขนาดระบบนิเวศธุรกิจที่ใหญ่ขึ้น

ดีล JMART เป็นการลงทุนเชิงกลยุทธ์

เราเชื่อว่าการลงทุนของ VGI และ U City ใน Jaymart group มีหลายเหตุผล (1) เป็นดีลที่เกิดจากฝ่ายบริหารระดับสูงของ BTS  และ JMART ซึ่งสอดคล้องกับกลยุทธ์หนึ่งของ BTS ที่ชื่อ “Match” ที่หาพันธมิตรทางธุรกิจที่ลงตัว (Fig. 1); (2) BTS เชื่อว่าการลงทุนจะช่วยเพิ่มมูลค่าให้กลุ่ม Jaymart และสร้างซินเนอร์ยีระหว่างทังสองกลุ่มได้ จากการถือหุ้น Jaymart group มากกว่า 10% (24.9% หากรวมที่ถือผ่านบริษัทลูก VGI และ U City ด้วย) และถือหุ้น SINGER 24.9%  ผ่าน U City เราคาดดีลจะแล้วเสร็จในพ.ย.

BTS จะได้ประโยชน์ทางอ้อมจากดีล JMART

(1) ผ่าน VGI – โดย BTS ถือหุ้น 52% ใน VGI ซึ่ง VGI จะบันทึกกำไรจาก JMART ในส่วนแบ่งกำไรในงบกำไรขาดทุน เพราะบริษัทมีสัดส่วนหุ้นที่มีอำนาจควบคุม (15%) ใน JMART โดย JMART จะเพิ่มกำไร 7% ให้ VGI ในปี 2022 อ้างอิงคาดการณ์กำไร JMART ของ Bloomberg consensus ซึ่งยังไม่รวมการประหยัดต้นทุนทางการเงินจากการใช้เงิน PP ลดหนี้สินและการซินเนอร์ยีกับ VGI และ VGI จะได้เม็ดเงินโฆษณาจาก JMART ธุรกิจพาณิชย์สามารถขายผลิตภัณฑ์ผ่านร้านค้า Jaymart และ Singer ทั่วประเทศ (2) ผ่าน U City – BTS ถือหุ้น 31% ใน U City ซึ่งจะขายโรงแรมในยุโรปและเปลี่ยนเข้าสู่ธุรกิจสินเชื่อส่วนบุคคลและประกัน  U City จะพลิกเป็นกำไรภายใจ้โครงสร้างใหม่ โดยมีส่วนแบ่งกำไรจาก JMART และ SINGER

คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 14 บาท

เราคงคำแนะนำ ซื้อ BTS จากธีมการเปิดเมืองและการยกเลิกบัตรโดยสารแบบ 30 วัน (ทำให้กำไร BTSGIF สูงขึ้น) และส่วนแบ่งกำไรที่รับรู้ได้ทันทีจาก Jaymart รวมถึงซินเนอร์ยีที่มากขึ้นจากดีล

- Advertisement -