ตลาดหุ้นวานนี้:

SET Index แกว่งพักตัวระยะสั้นตามคาด หลังจากปรับตัวขึ้นติดต่อกัน 3 สัปดาห์ โดยปิดลบเล็กน้อย 1.96 จุด ณ สิ้นวันเริ่มมีแรงขาย และ Stock Rotation ในกลุ่มหุ้นขนาดใหญ่หลายกลุ่ม โดยวานนี้หุ้นที่ประคองดัชนีคือ DELTA BANPU สถาบันในประเทศและนักลงทุนต่างชาติพลิกมาขายสุทธิในตลาดหุ้น 2 พันลบ. และ 1 พันลบ. ตามลำดับ (ต่างชาติ Short Index Future อีกเล็กน้อย 2.7 พันสัญญา)

แนวโน้มตลาดวันนี้:

เราประเมิน SET Index จะยังอยู่ในช่วงแกว่ง Sideways พักตัวระยะสั้นในกรอบ 1,640-1,655 จุด ลดความร้อนแรงหลังปรับตัวขึ้นเร็วในช่วง 3 สัปดาห์ที่ผ่านมา รวมถึงไม่มีปัจจัยบวกใหม่ที่ชัดเจนเข้ามากระตุ้น โดยปัจจัยที่ต้องติดตามและมีน้ำหนักยังคงอยู่ที่การทยอยผ่อนคลายมาตรการ Lockdown โดยต้องติดตามวันที่ 10 ที่ศบค. จะมีการประชุมชุดใหญ่ ซึ่งจากตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ทยอยลดลง ทำให้คาดยุบศบค. และผ่อนคลายมาตรการเฟส 2 สำหรับกิจกรรมที่เสี่ยงมากขึ้น รวมถึงแผนการทยอยเปิดเมืองท่องเที่ยวในประเทศเป็นลำดับ และเริ่ม Bubble กับประเทศเพื่อนบ้านในส่วนชายแดนใน 1Q22 กลยุทธ์เราแนะนำ “ทยอยสะสม” ในช่วงตลาดพักตัวหลังทำกำไรระยะสั้นแล้วบางส่วน โดยแนวรับระยะสั้นที่ 1,620 จุด ส่วนระดับหลักคือ 1,600+- จุด โดยยังเน้นกลุ่ม Domestic และ Reopening Play ซึ่งฟื้นตัวตามเศรษฐกิจภาพใหญ่ ได้แก่ ธนาคาร โรงกัดมากขึ้นกลั่น ไฟแนนซ์ ค้าปลีก อาหาร ท่องเที่ยว เป็นต้น

กลยุทธ์: สะสมหุ้นกลับในช่วงตลาดพักตัวบริเวณ 1,600-1,620 จุด หลังทำกำไรระยะสั้นบางส่วนไปแล้ว

หุ้นเด่นเดือน ก.ย. : BDMS, CPALL, CRC, M, TACC

หุ้นเด่นวันนี้: NETBAY

  • แนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายปี 2022 ที่ 32.50 บาท
  • เป็นผู้ให้บริการ SaaS ครบวงจรทั้ง B2M B2B เติบโตสอดคล้องกับอุตสาหกรรมส่งออกโดยตรง ซึ่งปัจจุบันเติบโตอย่างแข็งแกร่ง รายได้และกำไรมีความผันผวนต่ำ และเติบโตอย่างต่อเนื่องจากการมี Market Share> 80% และลูกค้ามี Switching Cost ที่สูง
  • เราคาดกำไรปี 2021-2024 +21%CAGR ราคาหุ้นที่ปรับฐานตั้งแต่ 1-2 ปีก่อน รับผลลบระยะสั้นจากการหมด BOI กลางปีนี้ไปแล้ว ปัจจุบันเทรด 2022PER เพียง 23.5 เท่า ต่ำสุดเทียบกับค่าเฉลี่ยในอดีต ซึ่งอยู่ที่กว่า 40 เท่า
  • แนวรับ 24.30 // 24.80 บาท แนวต้าน 26-26.25 บาท

Fund Flow:

วานนี้กระแสเงินทุนยังคงไหลเข้าภูมิภาค แต่บางลงเหลือเพียง US$110 ล้าน กระจุกตัวที่ไต้หวัน US$169 ล้าน แต่ไหลออกจากเกาหลีใต้ US$46 ล้าน ส่วนอาเซียนเม็ดเงินผสมผสานโดยไหลออกนำโดยไทย US$31 ล้าน แต่ไหลเข้าอินโดนีเซีย US$26 ล้าน แนวโน้มของกระแสเงินทุนคาดชะลอการไหลเข้าหลังไร้ปัจจัยบวกใหม่ และต้องติดตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจว่ามีสัญญาณชะลอตัวจาก COVID-19 สายพันธุ์ใหม่ๆ มากขึ้นหรือไม่

ประเด็นสำคัญวันนี้

(+) REIT Focus จากสถานการณ์ COVID-19 ที่ดีขึ้น และศบค. เริ่มมีการผ่อนคลายมาตรการ Lockdown ส่งผลให้กอง REIT และ Property Fund ในกลุ่มค้าปลีกโรงแรมที่ถูกกระทบในช่วงก่อนหน้ามีการปรับตัวขึ้นรับ Theme Reopening ซึ่งสำหรับเดือน ก.ย. เราเลือก Top Pick เป็นกองทุนที่ถูกกระทบจาก COVID-19 จำกัด 4 กองทุน ได้แก่ AIMIRT DIF HREIT FTREIT รวมถึงเพิ่ม 1 กองทุนที่คาดได้อานิสงส์จากการ Reopening เร็วคือ ALLY

(+) CPALL-TACC เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อการเริ่มเปิดสาขา 7-11 ในกัมพูชา โดยผลตอบรับค่อนข้างดีมาก ตอกย้ำว่าเป็นตลาดที่มีศักยภาพเติบโตในระยะยาว ส่วน TACC ได้อานิสงส์จากการเป็น Supplier เครื่องดื่มโถกดและ All Cafe ส่วนปัจจัยในประเทศได้อานิสงส์จาก Traffic เข้า 7-11 ที่จะทยอยฟื้นตัวหลังคลาย Lockdown และ TACC จะเห็นการฟื้นตัวของธุรกิจ Character ใน 4Q21 ส่วน CPALL ได้อานิสงส์ระยะยาวจากการปรับโครงสร้าง MAKRO-Lotus’s ราคาหุ้นปรับฐานลงในช่วงหลายวันที่ผ่านมา เป็นจังหวะเข้า “ซื้อ” CPALL ราคาเป้าหมาย 76 บาท ส่วน TACC ราคาเป้าหมาย 8.50 บาท

(0) RT ประกาศรับงานใหม่โครงการจ้างก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 42 คลองแงะ-จุดผ่านแดนสุไหงโก-ลกมูลค่า 599 ลบ. อยู่ระหว่างรอเซ็นสัญญาเดือนนี้ และเริ่มก่อสร้างภายใน 4Q21 และมีงานรอเซ็นอีก 1 โครงการ มูลค่า 523 ลบ. คาดเซ็นสัญญาใน 4Q21 รวมถึงรอผลอีก 1 โครงการ มูลค่า 96 ลบ. ซึ่งจะช่วยหนุน Backlog แตะ 3.5 พันลบ. สิ้นปีนี้ อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันราคาหุ้นมี Upside จำกัด จากราคาเป้าหมายปี 2022 ที่ 2.50 บาทโดยมีความเสี่ยง คือประเด็นขาดแคลนแรงงานส่วน Catalyst คือการรับงานรถไฟทางคู่เด่นชัยที่คาดรู้ผล 4Q21 แนะนำ “เก็งกำไร ”

(0) ตลาดดาวโจนส์ปิดทำการเนื่องในวันแรงงานสหรัฐ

(+) ตลาดหุ้นยุโรปปิดบวก หนุนจากการปรับขึ้นของหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและการเปิดเผยตัวเลขยอดสั่งซื้อของโรงงานเยอรมนีที่เพิ่มขึ้นในเดือนก. ค. ขณะที่ติดตามการประชุมธนาคารกลางยุโรป (ECB) ในสัปดาห์นี้

(0) ตลาดเอเชียปรับตัวผสมท่ามกลางติดตามจีนเปิดเผยยอดนำเข้า, ส่งออกและดุลการค้าเดือนส. ค. รวมถึงธนาคารกลางออสเตรเลียประชุมนโยบายการเงิน และแถลงมติอัตราดอกเบี้ยในวันนี้

(0) ค่าเงินบาทแกว่งในกรอบแคบล่าสุดอยู่ที่บริเวณ 32.44 บาท/ดอลลาร์สหรัฐ

(0) ราคาน้ำมันดิบ NYMEX ปิดทำการเนื่องในวันแรงงานสหรัฐ

(0) ราคาทองคำ COMEX ปิดทำการเนื่องในวันแรงงานสหรัฐ

SPDR Gold Trust ถือครองทองคำ 998.52 / +

- Advertisement -