DailyView

ประเมิน SET INDEX ยังเคลื่อนไหวในกรอบ 1643 – 1655 ภาพรวมยังขาดปัจจัยใหม่ๆ ทั้งตลาดหุ้นสหรัฐและตลาดสินค้าโภคภัณฑ์ (น้ำมัน ทองคำ) ปิดทำการเมื่อคืนที่ผ่านมาเนื่องในวันแรงงานของสหรัฐ ส่วนเช้านี้ Dow Jones future เคลื่อนไหวแดนบวกเล็กน้อย 0.07% ส่วนญี่ปุ่นแกว่งบวก 1% ส่วนนึงเป็นไปได้ว่ามาจากปัจจัยเฉพาะของญี่ปุ่น อย่างเรื่องการเมืองภายในประเทศ ดังนั้น ผลบวกต่อไทยอาจจำกัด ส่วนภายในประเทศไทยยังไม่มีปัจจัยอะไรใหม่ๆเช่นกัน แม้สถานการณ์ COVID-19 จะเริ่มดูดีขึ้น จากจำนวนการติดเชื้อที่ลดลง รวมถึงรักษาหายต่อวันสูงกว่าติดเชื้อ แต่ถึงกระนั้นก็ถูกสะท้อนไปในราคาแล้วระดับนึง ดังนั้น หากจะเห็นการเคลื่อนไหวของตลาดที่มีนัยยะอีกครั้ง อาจต้องอาศัยปัจจัยใหม่ๆ นอกเหนือจากการติดเชื้อ อาทิ การเปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติที่หวังผลได้ชัดเจน

วานนี้เรามีการออกบทวิเคราะห์กลุ่มพลังงาน (น้ำมัน โรงกลั่น ปิโตรเคมี) มุมมองเราต่อราคาน้ำมันปรับเหลือเพียง Neutral จากก่อนหน้า Overweight เนื่องจาก ตลาดน้ำมันกำลังเผชิญกับ Demand ที่หายไป จากการระบาดและฝั่งอุปทานกลุ่ม OPEC+ เริ่มทยอยเพิ่มกำลังการผลิตเข้ามา ส่วนโรงกลั่นคาดว่าค่าการกลั่นในช่วงครึ่งปีหลังของปี 21 จะยังอยู่ในระดับต่ำ และค่อยๆฟื้นตัวช่วงครึ่งปีแรกของปีหน้า จึงคงมุมมองเพียงกลางๆ สำหรับปิโตรเคมี คาดจะเผชิญแรงกดดันจากอุปทานที่จะเริ่มเข้ามาในครึ่งปีหลัง

กลยุทธ์การลงทุน ระยะสั้นกลับมา Trading ส่งออก (ASIAN HANAKCE TU) หลังเงินบาทเห็นการอ่อนค่าระยะสั้น อย่างไรก็ตาม เชื่อในระยะถัดไปมีโอกาสแข็งค่าต่อ ตามความคาดหวังโอกาสของการเปิดประเทศ นักลงทุนระยะกลางแนะ สะสม Domestic Laggard (AOT BBL BJC CRC CPN M MAJOR PLANB VGI)

StockPick

KCE (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 103 บาท) แนวโน้มอัตรากำไรขยายตัวใน 3Q21 ตามการรับรู้ผลประโยชน์จากการปรับขึ้นราคาเต็มไตรมาส แนวโน้มค่าเงินบาทที่อ่อนค่า และการประหยัดค่าใช้จ่ายการขายและบริหาร

GLOBAL (ซื้อ/ราคาเป้าหมาย 29 บาท) คาดผลประกอบการ 3Q21 ยังคงปรับตัวดีขึ้น YoY ต่อเนื่อง จากความต้องการสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการทำงานที่บ้าน และอัตรากำไรขั้นต้นที่ดีขึ้นจากยอดขายสินค้า House Brand และสินค้ากลุ่มเหล็ก แต่ลดลง QoQ จากปัจจัยฤดูกาล และการชะลอตัวลงของงานก่อสร้าง จากผลกระทบการแพร่ระบาด COVID-19

- Advertisement -