Market Overview

Market wrap & Outlook

เมื่อวานดัชนีฯ Sideways หุ้นถ่านหินบวกแรง LANNA BANPU AGE หุ้นรับเหมาขยับบวกบาง ๆ ITD STEC และหุ้นอื่นๆ ที่บวกดีกว่าตลาดมาพร้อมวอลุ่มที่เพิ่มขึ้นเช่น U B COM7 CGD DELTA B52 SIMAT AJA ฯลฯ ส่วนหุ้นบูลชิพใหญ่ยังคงพักฐานต่อเนื่อง SCGP GULF KBANK PTTGC AOT CPALL ฯลฯ

วันนี้คาดดัชนีหุ้น Sideways กลยุทธ์คงคาดหุ้นบูลชิพพักฐานต่อ ซึ่งเราได้ส่งสัญญาณ “ตลาดพักฐาน” ผ่านการทยอยลดพอร์ตหุ้น เช่น ปิดธีม Reopening เมื่อวานลดพอร์ต Tactical (Weekly) และ Daily เป็นต้น โดยแนะรอจังหวะในการซื้อคืนเมื่อการปรับฐานใกล้เสร็จ สำหรับระยะสั้นคาดหุ้น SMID Cap ยังคง Outperform ตลาด สำหรับปัจจัยที่ต้องตามและน่าสะสมหุ้นที่เชื่อมโยงหากราคาอ่อนตัวลง (Buy on dips] ยกตัวอย่างหุ้นดักมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ เช่น ล่าสุด ธอส. กลับมาออกโครงการร่วม 2 หมื่นล้านบาท สำหรับสินเชื่อบ้านล้านหลังรอบใหม่ คาดจะมีมาตรการอสังหาฯ ออกตามมาเพิ่มเติม, ยกเลิกพรก.ฉุกเฉิน ลดเวลาเคอร์ฟิว (ค้าปลีก) เป็นต้น

What to watch

สถานการณ์โควิดในประเทศวันนี้ คาดจบการระบาดที่ลากยาวมาตั้งแต่ระลอกเดือนเมย. วันนี้ผู้ติดเชื้อใหม่ 13,821 รายหายป่วย 16,737 ราย เสียชีวิต 241 ราย

8 สถาบันการเงิน BAY BBL KBANK KTC SCB SCBT (Standard chatered) TTB UOB ที่ยื่นประมูลพอร์ตสินเชื่อ CITI ยื่น due diligence สิ้นเดือนนี้ (ที่มา Bloobmberg) / ตามที่เรา Head up ไปก่อนหน้าเกี่ยวกับการซื้อพอร์ตสินเชื่อและหนี้จาก Citi group ประเทศไทย ซึ่งเราเคยคาด Time line คร่าวๆเรื่องการซื้อพอร์ต และคาดพอร์ตหนี้มีโอกาสตกเป็นของ JMT

ประชุมศบค. ชุดใหญ่ 10 ก.ย. พิจารณายกเลิกใช้พ.ร.ก. ฉุกเฉิน-ยุบศบค. และเตรียมให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับผิดชอบตามหน้าที่ปกติ โดยเฉพาะกระทรวงสาธารณสุขตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. เป็นต้นไป

หุ้นแนะนำวันนี้

ECL PE ปีนี้ปีหน้าเฉลี่ยแค่ 14 เท่า เรามองว่าไม่สอดคล้องกับ Growth profile เฉลี่ย 1-2 ปีที่เกิน 60% (ดูรายงานวันนี้

COM7 JMART เก็งความสนใจของตลาด-การเปิดตัว IPHONE 13 ใหม่กลางเดือนกย. นี้ ส่วนหุ้นตัวเล็กขาย IPHONE มี SPVI CPW)

Tactical port ถอด VGI RS

ตลาดหุ้นสหรัฐฯ

คืนนี้ตลาดหุ้นสหรัฐฯกลับมาเปิดทำการ หลังจากปิดทำการวานนี้เนื่องในวันแรงงานสหรัฐฯ (Labor Day) Anthony Fauci ผู้อำนวยการสถาบันโรคภูมิแพ้และโรคติดเชื้อแห่งชาติของสหรัฐฯกล่าวว่า วัคซีนบูสเตอร์ของ Pfizer (PFE) อาจเป็นวัคซีนเพียงตัวเดียวที่คณะกรรมการอาหารและยาของสหรัฐ (FDA) อนุมัติให้ฉีดกับประชาชนในวันที่ 20 ก.ย. นี้ ขณะที่วัคซีนของ Moderna (MRNA) กำลังรอการอนุมัติ จึงอาจทำให้การฉีดมีความล่าช้าต้าน Goldman Sachs ให้ TP PEE ที่ $48.00 ท่ามกลางสภาวะความผันผวนของตลาด ทั้งปัจจัยจากจำนวนผู้ติดเชื้อโควิด-19 สายพันธุ์เดลตา หรือตัวเลขการจ้างงานนอกภาคเกษตรที่ออกมาต่ำกว่าคาด ที่อาจส่งผลต่อการตัดสินใจลด QE ของ Fed เรายังคงมีมุมมองเชิงบวกต่อหุ้น Defensive อย่าง Costco (COST) ที่มีค่า Beta ซึ่งเป็นตัวชี้วัดความผันผวนของราคาหุ้นนั้นๆ อยู่ที่เพียง 0.6 และในช่วง 5 ปีที่ผ่านมาสามารถสร้างผลตอบแทนเฉลี่ยต่อปีได้สูงถึง 23% ต่อปี เทียบกับดัชนี S&P500 ที่ 18% ด้าน Goldman Sachs ให้ TP ที่ $ 475.00

ตลาดหุ้นฮ่องกง

ดัชนีฮั่งเส็งปิดบวก 1.0% นำโดย BYD Company (1211) +7.8%, Tencent (0700) +3.5% และ AIA (1299) +2.3% หลังรองนายกรัฐมนตรีจีนให้คำมั่นว่าจะสนันสนุนภาคเอกชนต่อไป โดยเน้นย้ำในเรื่องการยกระดับการแข่งขันที่เป็นธรรม และต่อต้านเรื่องการผูกขาดทางการค้าด้าน JD.com (9618) +1.4% หลังแต่งตั้ง Xu Lei ขึ้นเป็นประธานคนใหม่ ขณะที่ Richard Liu จะยังคงเป็นประธานและ CEO แต่จะมุ่งเน้นงานเบื้องหลัง อย่างการกำหนดกลยุทธ์ระยะยาวของบริษัทแทน Tencent (0700) เตรียมเปิดตัวให้บริการเกม Valorant ในจีนอย่างเป็นทางการ โดยตัวเกมดังกล่าวให้บริการในหลายประเทศทั่วโลก และมีจำนวนผู้เล่นกว่า 14 ล้านคนในเดือนส.ค. ที่ผ่านมา อีกทั้งยังคาดว่าจะได้สามารถสร้างฐานผู้เล่นที่แข็งแกร่ง เนื่องจากเป็นเกมประเภทเดียวกับ Cross Fire ที่ประสบความสำเร็จไปก่อนหน้านี้ ด้านแอปฯ WeChat เตรียมเปิดให้บริการการจัดเก็บข้อมูลการสนทนาบนคลาวด์ โดยมีค่าบริการรายปีราว RMB130-180 คาดช่วยหนุนรายอีกทางหนึ่งด้าน Bloomberg Consensus ให้ TP ที่ HKD649.29

ตลาดหุ้นเวียดนาม

ดัชนี VN ปิดบวก 0.9% นำโดย KDH +4.2%, HPG +4.1% และ FPT +2.7% หลังนายกรัฐมนตรีเล็งคลายล็อกดาวน์ 15 ก.ย. นี้ และเตรียมแผนกระตุ้นเศรษฐกิจหลังได้รับผลกระทบหนักจากการแพร่ระบาดโควิด-19 ในระลอกนี้ ขณะที่เยอรมนีประกาศบริจาควัคซีน AstraZeneca ให้อีกจำนวน 2.5 ล้านโดส หนุน sentiment เชิงบวกต่อเนื่อง ด้านกอง ETF Diamond (FUEVFVND) และ E1VFVN30 วานนี้มีกระแสเงินจากต่างประเทศไหลเข้า VND23.2bn และ VND1.4bn ตามลำดับ

- Advertisement -