บล.เคจีไอ:

Exotic Food เตรียมจำหน่ายซอสกัญชงตามแผน

Event

งาน Opportunity day ของบริษัท

Impact

เตรียมพร้อมจําหน่ายซอสกัญชง XO ยืนยันว่ากำลังอยู่ในขั้นตอนของการผลิตซอสกัญัชง ซึ่งเป็นสินค้าตัวใหม่ และจะพร้อมส่งมอบให้ลูกค้าได้ก่อนสิ้นไตรมาสน้ี โดยบริษัทยังมีแผนจะวางจำหน่ายสินค้าอื่นที่มีส่วนผสมของกัญชงอีกใน 1Q65 ทั้งน้ี ผลิตภัณฑ์กัญชงได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า โดยถือว่าดีกว่าผลิตภัณฑ์อื่นๆ อย่างไรก็ตาม โดยทั่วไปสินค้าใหม่ของบริษัทมักจะใช้เวลาประมาณสองปีในการสร้างการยอมรับจากตลาด และทำยอดขายได้อย่างมีนัยสำคัญ ดังนั้น เราจึงยังคงสมมุติฐานรายได้ปีนี้เอาไว้เท่าเดิมที่ 1.64 พันล้านบาท และปี 2565F ที่ 1.88 พันล้าน บาท ในขณะเดียวกันบริษัทได้เลื่อนแผนลงทุน 100 ล้านบาทเพื่อขยายสายการผลิตจากปลายปีน้ีไปเป็นกลางปีหน้า แทน เนื่องจาก XO ใช้วิธีปรับสายผลิตเดิมเพื่อเพิ่มกำลังการผลิตไปก่อน

บริหารความเสี่ยงได้ดี โดยล็อคราคาวัตถุดิบเอาไว้จนถึงสิ้นปี 2565

XO ยังคงคุมต้นทุนอย่างเข้มงวด โดยได้ทำการล็อกราคาวัตถุดิบหลักที่ต้องใช้ (อย่างเช่น พริก, กระเทียม, และน้ำ ตาล) เอาไว้ล่วงหน้าไปจนถึงสิ้นปี 2565 สำหรับความเสี่ยงจาก COVID-19 ทางบริษัทได้จัดให้คนงานได้รับการฉีดวัคซีนครบแล้ว แต่บริษัทก็ได้คำนึงถึงความเป็นไปได้ที่จะมีความเสี่ยงจาก supply chain สะดุดด้วยเช่นกัน ในขณะเดียวกัน ปัญหาการขาดแคลนตู้สินค้ายังอยู่ในระดับที่บริหารจัดการได้

คาดว่ากำไรสุทธิใน 2H64 จะใกล้เคียงกับใน 1H64

บริษัทปรับเพิ่มเป้าอัตราการเติบโตของกำไรจากเดิมที่ตั้งไว้แบบอนุรักษ์นิยมที่ 20-25% เป็น 30-40% โดยคาดว่า GPM จะสูงกว่า 40% เรายังคงประมาณการกำไรสุทธิปี 2564F เอาไว้เท่าเดิมที่ 516 ล้านบาท (+62.1% YoY) หลังจากที่กำไรสุทธิในงวด 1H64 ออกมาน่าประทับใจมากที่ 260 ล้านบาท (+86.4%YoY) เราคาดว่ากำไรสุทธิในงวด 3Q-4Q64F จะยังคงเพิ่มข้ึนอย่างแข็งแกร่ง YoY แต่อาจจะลดลงเล็กน้อย QoQ จากฐานท่ีสูงใน 2Q64

Valuation & action

เรายังคงมองบวกต่อหุ้น XO จากโอกาสที่จะเติบโตในระยะยาว, งบดุลที่แข็งแกร่ง และอัตราผลตอบแทนจากเงินปันผลที่น่าสนใจ เรายังคงคำแนะนำ ซื้อ และประเมินราคาเป้าหมายปี 2565 ท่ี 32.75 บาท อิงจาก PER ที่ 22.7x (PER เฉลี่ยระยะยาว)

Risks

เกิดข้อขัดแย้งกับผู้จัดจำหน่าย, การขนส่งสะดุด และการแข่งขันในตลาด

- Advertisement -