OurView? ”อยู่ในช่วงของการพักฐาน”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,627/1,620 และแนวต้านที่บริเวณ 1,640 / 1,645 มองตลาดมีทั้งปัจจัยบวกและลบสลับกันได้ โดยอาจได้รับจิตวิทยาเชิงลบจากต่างประเทศ จากความกังวลแนวโน้มการเร่งปรับลดวงเงินในมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) หลังจากที่เมื่อคืนวันศุกร์ท่ีผ่านมากระทรวงแรงงานสหรัฐเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาผู้ผลิต (PPI) เดือน ส.ค. ซึ่งเป็นมาตรวัดเงินเฟ้อตัวหนึ่งดีดตัวขึ้น +0.7% (MoM) และ +8.3% (YoY) สูงกว่าที่ตลาดคาด ขณะที่ประธาน FED สาขาคลีฟแลนด์ออกมาแสดงความคิดเห็นหนุน FED ปรับลดวงเงิน QE ในปีนี้ แม้ตัวเลขการจ้างงานยังอ่อนแออยู่ก็ตาม โดยเราคาดว่า FED น่าจะให้ความชัดเจนได้มากขึ้นอีกคร้ังในการประชุม FPMC วันท่ี 21-22 ก.ย. ที่จะถึงนี้ รวมทั้งเราคาดว่าตลาดจะให้ความสนใจกับการเปิดเผยตัวเลข CPI เดือนส.ค. ของสหรัฐ คาดจะออกมาขยายตัว +0.4% (MoM) และ +4.2% (YoY) คาดจะกระตุ้นความกังวลในการเร่งปรับลดวงเงิน QE ได้อีกคร้ัง

อย่างไรก็ดี เราคาดตลาดจะได้รับปัจจัยบวกบ้างจากการเปิดเผยว่า ปธน. โจ ไบเดน มีการพูดคุยหารือกับ ปธน. สี จิ้นผิงทางโทรศัพท์เพื่อหารือเกี่ยวกับการหลีกเลี่ยงความขัดแย้งระหว่างทั้ง 2 ประเทศ คาดจะช่วยผ่อนคลายความกังวลของตลาดในประเด็นดังกล่าว มองเป็นปัจจัยช่วยประคองทิศทางตลาดในภูมิภาคได้บ้าง

ผสานกับทิศทางราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. มอบเดือน ต.ค. เมื่อคืนวันศุกร์ที่ผ่านมา ฟื้นตัวขึ้น +1.58 ดอลลาร์ ปิดที่ 69.72 ดอลลาร์ / บาร์เรล (+2.32%) โดยได้รับปัจจัยบวกจากการผ่อนคลายความกังวลความขัดแย้งระหว่างสหรัฐ-จีนเช่นกัน อย่างไรก็ตาม เราคาดราคาน้ำมันยังถูกจำกัด Upside จากประเด็นหน่วยงานของรัฐบาลจีนวางแผนที่จะปล่อยน้ำมันดิบออกจากคลังสำรองทางยุทธศาสตร์อยู่ คาดจะทำให้ราคาน้ำมันแกว่งตัวออกด้านข้างได้ต่อ

ในส่วนของปัจจัยภายในประเทศ เรามีมุมมองเชิงลบอ่อนๆ ต่อผลการประชุม ศบค. ยังคงระดับของพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด 29 จังหวัด พื้นที่ควบคุมสูงสุด 37 จังหวัด และพื้นที่ควบคุม 11 จังหวัด ต่อไปจนถึง 30 กันยายนนี้ แต่มีมุมมองเชิงบวกต่อการที่รัฐบาลเตรียมเร่งปูพรมฉีดวัคซีนให้ครอบคลุมประชากรทั้งหมดอย่างน้อย 50% ทุกจังหวัด ขณะที่ตัวเลขผู้ติดเชื้อใหม่วันนี้ +12,583 ราย ยังคงบ่งชี้แนวโน้มสถานการณ์ที่ดีขึ้น คาดจะช่วยปลดล็อก Upside ของตลาดหุ้นไทยขึ้นได้แบบค่อยเป็นค่อยไป

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันน้ี

“JMT” แนวรับ 46.00 / 45.00 Target 51.00 / 52.50 Stop <44.25

- Advertisement -