บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง:

K.W. Metal Work (KWM) ธุรกิจเครื่องสกัดกัญชงเดินไปอีก 2 ก้าว

Company Update

ประเด็นการลงทุน

เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ตามเดิม โดยเรามีมุมมอง “บวก” ต่อข้อมูลในงานแถลงผลประกอบการไตรมาส 2/64 ซึ่งผู้บริหารได้เผยถึงพัฒนาการสำคัญของธุรกิจเครื่องสกัดกัญชง 2 อย่าง คือ การได้ลูกค้าใหม่ที่มีศักยภาพอีก 2 ราย และนวัตกรรมเครื่องสกัดรุ่น 2.0 ที่ยกประสิทธิภาพขึ้นไปอีกขั้น ทำให้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากลูกค้า ขณะท่ีแม้ไตร มาส 3/64 กำไรสุทธิอาจจะไม่ทำ All time high ตามท่ีเรามองไว้ก่อนหน้าได้ เนื่องจากผลกระทบของการแพร่ระบาด COVID-19 ไปยังห่วงโซ่การผลิตรถแทรกเตอร์ไทยเช่นกัน แต่ทว่ากำไรเบื้องต้นยังเติบโตได้สูงระดับ +62%YoY ซึ่งเพียงสำหรับการรอพัฒนาการธุรกิจเครื่องสกัดกัญชง ซึ่งปัจจุบันยังอยู่นอกประมาณการของเรา

พัฒนาการด้านลูกค้าเครื่องสกัดกัญชงใหม่อีก 2 ราย

ผู้บริหารเผยว่า (1) KWM ได้ลงนามสัญญาร่วมมือกับเศวตวรรรณอินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งจะนำเครื่องสกัดไปใช้กับคณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลพระนคร โดยจะส่งมอบ 1 เครื่องในไตรมาส 4/64 (2) KWM ได้นำเครื่องสกัดไปติดตั้งให้กับบริษัท Golden Triangle Group (GTG) โรงงานแห่งท่ี 2 จ.เชียงรายเรียบร้อยแล้ว ซึ่งหน่วยงานอาหารและยา (อย.) ได้เข้าตรวจสอบเพื่อพิจารณาออกใบอนญุาตสกัดในลำดับถัดไป โดย GTG ถือเป็นผู้เล่นรายใหญ่ระดับประเทศที่มีความพร้อมสูง มีประสบการณ์แล้ว 2 ปี ทำธุรกิจครบวงจร นอกจากนี้ยังมีผู้สนใจติดต่อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง

นวัตกรรมเครื่องสกัดรุ่น 2.0 ได้รับการตอบรับท่ีดีทันที

บริษัทประสบความสำเร็จในการพัฒนาเครื่องสกัดรุ่น 2.0 ออกมาแล้ว ซึ่งจะมีความเร็วในการสกัดกว่ารุ่นแรกเกือบ 40% และสามารถสกัดแยกสารได้ละเอียดบริสทุธิกว่า ทำให้ผู้ใช้สามารถเอาสาร CBD ไปทำงานได้หลากหลายระดับงานการแพทย์ และเครื่องสำอางได้ โดยความร่วมมือทั้ง 2 ข้างต้นก็ได้เลือกใช้เครื่องสกัด KWM Extractor 2.0 รุ่นนี้ไปใช้ โดยผู้บริหารยังคงตั้งเป้าผลิต และส่งมอบ 10 เครื่องในปีนี้

ไตรมาส 3 แม้ไม่ทำสถิติใหม่ 3 ไตรมาสติดต่อกัน แต่เช่ือยังโต +62% YoY

ผบห.เผยเนื่องด้วยการแพร่ระบาด COVID-19 ท่ีรุนแรงระหว่างไตรมาส ทำให้การประกอบรถแทร็กเตอร์ของลูกค้าหลัก ซึ่งมีสัดส่วน 88% ของรายได้รวม เกิดการสะดุดส่งผลให้ยอดขายใบเกลียวจึงไม่เร่งตัวแรงเหมือนทุกปี ส่วนผลิตภัณฑ์ใบผาล (สัดส่วนรายได้ 63%) ก็เข้าช่วง Low season ตามปกติ เบื้องต้นเราคาดกำไรสุทธิ 3Q64 จะอยู่ที่ราว 20ลบ.+/- ยังขยายตัวแรง +62% YoY แต่ต้องอ่อนตัวลง -21% QoQ อย่างน่าเสียดาย อย่างไรก็ดี ผบห.ยังคงวางเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า +40% YoY ไว้ตามเดิม ขณะที่ 1H64 เติบโตแล้ว +59.7 YoY

BUY

Share Price THB 4.84

12m Price Target THB 7.15 (+48%)

Previous Price Target THB 7.15

- Advertisement -