บล.กรุงศรีฯ:

Daily Strategy

กลยุทธ์การลงทุนภาคบ่าย: คาด SET Index ภาคบ่ายแกว่งตัวในกรอบ 1,615-1,625 จุด แรงขายหุ้นกลุ่มพลังงานยังกดดันตลาด ขณะเดียวกันนักลงทุนบางส่วนจะชะลอการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงก่อนเข้าสู่วันหยุดสุดสัปดาห์รวมถึงการประชุมของ FED ที่จะมีขึ้นในสัปดาห์หน้า (21-22 ก.ย.) กลยุทธ์การลงทุนบ่ายนี้ยังอิงหุ้นที่ได้ผลบวกจากเงินบาทอ่อนค่า Top pick คือ TU SMT SVI

Stock of the town บ่าย

หุ้นแนะนำ

ราคาปิด

แนวรับ

แนวต้าน

Cut loss

ITEL

5.05

5.00

5.20/5.50

4.90

AS

17.70

17.60

18.30

17.30

 

สรุปภาวะตลาดภาคเช้า

SET Index ร่วง 11 จุด จากแรงเทขายหุ้นในกลุ่มธุรกิจน้ำมัน โรงกลั่นและปิโตรฯ (PTT TOP IVL) กังวลราคาน้ำมันดิบอาจจะปรับตัวลงหลังแท่นขุดเจาะน้ำมันดิบในอ่าวเม็กซิโกของสหรัฐทยอยฟื้นฟูการผลิตหลังจากพายุเฮอริเคนนิโคลัสได้ผ่านพ้นไปแล้ว ส่วนกลุ่มที่เก็งกำไรคึกคักวันนี้เป็นกลุ่มอิเล็กทรอนิกส์ (KCE HANA) รับผลบวกค่าเงินบาทอ่อนค่า

ประเด็นน่าสนใจ

ต่างประเทศ

  • จีน – S&P ประกาศลดอันดับความน่าเชื่อถือ บริษัทไชน่า เอเวอร์แกรนด์ กรุ๊ป อสังหาริมทรัพย์ใหญ่ที่สุดอันดับ 2 ของจีน ลงสู่ระดับ CC จากระดับ CCC โดยให้แนวโน้มการจัดอันดับความน่าเชื่อถือเป็นลบ เนื่องจากสภาพคล่องของของบริษัทลดลงและมีความเสี่ยงที่จะเผชิญกับการผิดนัดชำระหนี้ และมีโอกาสเข้าสู่กระบวกการปรับโครงสร้างหนี้

ในประเทศ

  • ท้ายตลาดระวังความผันผวนจาก FTSE Rebalance มีผลโดยใช้ราคาปิดวันนี้ โดย FTSE ลดน้ำหนักหุ้นไทยคาดมีเงินทุนไหลออกประมาณ 40-45 ล้านเหรียญ KBANK และ BBL ได้เข้าคำนวณใน FTSE All World Index แต่จะถูกหักล้างจากการลดน้ำหนักในกระดาน -F และ NVDR โดยมีเงินทุนไหลเข้าและออกในจำนวนเท่ากันจึงมีผลกระทบจำกัด
- Advertisement -