สัปดาห์นี้ 2 ปัจจัย ประชุม กนง. และ ผ่อนคลายมาตรการ แนะนำ M MAJOR

สัปดาห์นี้มองปัจจัยกระทบการลงทุนได้แก่

(1) การประชุม กนง. วันที่ 29 ก.ย. เราและ Bloomberg Consensus คาดที่ประชุมคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายที่ระดับเดิม สำหรับการสำรวจนักเศรษฐศาสตร์จาก Bloomberg สำรวจทั้งหมด 12 ท่าน 11 ท่านคาดที่ประชุมคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิม มีเพียง 1 ท่านที่คาดว่าจะลดลงเหลือ 0.25% ส่วนความเห็นของตลาดสะท้อนผ่านอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลไทยอายุ 1 ปี เคลื่อนไหวอยู่บริเวณ 0.5% บ่งชี้ว่า ตลาดประเมินว่าที่ประชุมจะคงอัตราดอกเบี้ยที่ระดับเดิม อย่างไรก็ตาม เรื่องของดอกเบี้ยเชื่อว่ามีผลต่อการลงทุนจำกัด แต่หากมีการปรับลดดอกเบี้ยจะเป็นบวกต่อตลาด ผ่านการ Valuation ส่วนต่างผลตอบแทนระหว่างพันธบัตรรัฐบาล และผลตอบแทนตลาดหุ้น โดยแนะติดตามถ้อยแถลงด้านเศรษฐกิจเพิ่มเติม เชื่อว่ามีผลมากกว่าเรื่องของดอกเบี้ย

(2) การประชุม ศบค. ในวันที่ 27 ก.ย. สำหรับที่เกี่ยวข้องกับตลาดหุ้นจะได้แก่แนวทางการอนุญาติให้เปิดโรง ภาพยนตร์ , ร้านนวด มองหุ้นได้ประโยชน์ (MAJOR SPA) รวมถึงมีแนวทางขยายระยะเวลาเปิดศูนย์การค้าถึง 21.00 น. มองบวกต่อ CPN และร้านอาหาร ในศูนย์การค้า (CENTEL MMINT) ความเห็นเรา MAJOR จะค่อนข้างน่าสนใจ เนื่องจาก (1) ราคาหุ้นยังมี Upside ก่อน PRE COVID-19 14% (2) การฟื้นตัวของผลประกอบการที่ค่อนข้างไว เนื่องจากมีหนังฟอร์มใหญ่จ่อเข้าฉายติดกัน และอิงลูกค้าภายในประเทศเป็นหลัก ถัดมาจะเป็น M ด้วยเหตุผล (1) ราคาหุ้นยังมี Upside เทียบก่อน COVID-19 21% (2) ผลประกอบการฟื้นตัวไวเช่นกันในช่วงคลาย Lock Down 3Q20 เชิงรายได้ ลดลงเพียง 7%YoY ดังนั้น สัปดาห์นี้ปัจจัยรวมๆยังไม่โดดเด่นมากนัก จึงคาด SET INDEX สัปดาห์นี้จะเคลื่อนไหวในกรอบ 1620 – 1650 เชิงกลยุทธ์การลงทุน มอง Reopening Play น่าสนใจ รับการผ่อนคลายจาก ศบค. แนะศูนย์การค้า (CPN) ค้าปลีก (BJCCRC CPALL) โรงภาพยนตร์ (MAJOR) ร้านอาหาร (M) ธนาคารพาณิชย์ (BBL KBANK SCB)

M (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 61 บาท) การผ่อนคลายของ ศบค. ใน วันที่ 27 ก.ย. หากขยายระยะเวลาเปิดศูนย์การค้าออกไปจะเป็นบวกตรงๆต่อบริษัท ขณะที่เชิงปัจจัยพื้นฐานค่อนข้างแข็งแกร่งด้วยเงินสดในงบดุลสูงราว 7 พันล้านบาท ประกอบกับหนี้สินทางการเงินต่ำด้วย D/E เพียง 0.43x ส่วนผลประกอบการคาด 4Q21 จะเห็นการฟื้นอย่างมีนัยยะ

MAJOR (ถือ / ราคาเป้าหมาย 19.8 บาท) แม้จะให้คำแนะนำเพียงถือ แต่เชื่อระยะสั้นมีปัจจัยบวกจากการจะผ่อนคลายให้โรงภาพยนตร์กลับมาเปิดได้ ขณะที่ภาพยนตร์รอฉายค่อนข้างเยอะ และเป็นฟอร์มยักษ์หลายเรื่อง ทำให้การฟื้นตัวของผลประกอบการ มีโอกาสกลับคืนไว เบื้องต้นคาด 4Q21 จะเห็นการฟื้นอย่างมีนัยยะ

- Advertisement -