Daily View

เมื่อวานที่ผ่านมาที่ประชุม ศบค. ได้อนุญาติให้กิจการบางกิจการกลับมาประกอบกิจการได้ ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับตลาดหุ้นจะได้แก่ ขยายระยะเวลาเปิดศูนย์การค้า และร้านสะดวกซื้อเพิ่มอีก 1 ชั่วโมง เป็นสิ้นสุด 21.00 น.พร้อมปรับเวลาเคอร์ฟิวเป็น 22.00 – 04.00 น. ขณะเดียวกันได้อนุญาตให้กิจการโรงภาพยนตร์ ร้านนวด กลับมาเปิดดำเนินการได้ มองหุ้นรับผลบวกได้แก่ ค้าปลีก (BJC CRC CPALL) โรงภาพยนตร์ (MAJOR) ศูนย์การค้า (CPN) ร้านนวด (SPA) โดยจะมีผลบังคับใช้ตั้งแต่ 1 ต.ค. 21 สำหรับความกังวลเกี่ยวกับน้ำท่วมปัจจุบันความสามารถในการกักเก็บน้ำของเขื่อนในภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคกลางยังมีระดับกักเก็บน้ำของอ่างที่รองรับได้ เพิ่ม ต่างกับช่วงเมื่อปี 11 (น้ำท่วมใหญ่) ที่ระดับกักเก็บน้ำนเขื่อนตามภูมิภาคต่างๆเกินกว่าระดับที่เขื่อนจะรับไหวขณะเดียวกันในช่วงปี 11 เผชิญพายุโซนร้อนถึง 5 ลูก แต่ล่าสุดเผชิญพายุ 1 ลูก ดังนั้นพอจะประเมินได้ว่าเหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ไม่น่าจะรุนแรงเท่าปี 11 การปรับฐานวานนี้ช่วงบ่าย จากความกังวลน้ำท่วมจึงเป็นโอกาสสะสมมากกว่าบนสมมติฐานที่ครึ่งปีหลังจะเปิดเศรษฐกิจ และเกิดการท่องเที่ยวมากขึ้น

SET INDEX วันนี้คาดกลับมาเคลื่อนไหวในกรอบ 1615 – 1628 อาจได้แรงหนุนจากกลุ่มน้ำมัน (PTT PTTEP) หลังราคาน้ำมันดิบ BRT ปิดบวกเมื่อคืน 1.8% ทำ New High ในรอบเกือบ 3 ปี นักลงทุนมองบวกต่อเศรษฐกิจโลกที่จะหนุนอุปสงค์ให้สูงขึ้น ขณะที่เงินบาทเช้านี้พลิกอ่อนค่าทำ New High ในรอบ 4 ปี เชื่อว่าเกิดจากอัตราผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปี ปรับตัวขึ้นแรง ส่งผลให้ Dollar แข็งค่า และกดดันบาทอ่อนค่า ระยะสั้นกลุ่มส่งออกจะได้ประโยชน์ (ASIAN HANA KCE TU) แต่จะเป็นลบกับ Fund Flow ต่างชาติที่มีโอกาสไหลออก โดยแนะติดตามแถลงของประธาน FED และ รมว.คลังสหรัฐ ที่มีกำหนดแถลงต่อสภาคองเกรสในวันนี้ กลยุทธ์การลงทุน ระยะสั้นแนะ ส่งออก (ASIAN HANA KCE TU) น้ำมัน (PTT PTTEP) โรงกลั่น (TOP) ตามปัจจัยบวกที่กล่าวไปข้างต้น ส่วนระยะกลาง – ยาว ใช้โอกาสปรับฐานช่วงบ่าย เมื่อวานเป็นโอกาสสะสมกลุ่มอิงในประเทศ อาทิ ค้าปลีก (BJC CRC CPALL) โรงภาพยนตร์ (MAJOR) ร้านอาหาร (M) ศูนย์การค้า (CPN)

Stock Pick

KCE (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 103 บาท) ระยะสั้นมีปัจจัยบวกจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าทำ New High ในรอบ 4 ปี ส่วนเชิงพื้นฐานแนวโน้มอัตรากำไรขยายตัวใน 3Q21 ตามการรับรู้ผลประโยชน์จากการปรับขึ้นราคาเต็มไตรมาสแนวโน้ม ค่าเงินบาทที่อ่อนค่า และการประหยัดค่าใช้จ่ายการขายและบริหาร

PTTEP (ซื้อ/ราคาเป้าหมาย 146 บาท) ระยะสั้นได้ปัจจัยบวกเรื่องของราคาน้ำมันที่ปรับตัวขึ้น ส่วนพื้นฐานคาดว่ากำไรสุทธิของบริษัทใน 3Q21 จะเพิ่มขึ้น YoY ด้วยแรงหนุนจากปริมาณการขายที่เพิ่มขึ้นขึ้น (+18%YoY) และราคาขายเฉลี่ยที่สูงขึ้น (+10%YoY) ในขณะจะที่อ่อนตัว QoQ ด้วยปริมาณการขายที่ลดลง (-9%QoQ) จากปริมาณการซื้อก๊าซที่ลดลงของ PTT (การปิดโรงแยกก๊าซ)

- Advertisement -