Our View?  ” พักอีกรอบ”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,616 / 1,605 และแนวต้านที่บริเวณ 1,630 / 1,640 เรามองตลาดเริ่มขาดปัจจัยใหม่ในระยะสั้นเข้าช่วยหนุนการปรับตัวขึ้นได้ต่อ ขณะที่ตลาดปรับตัวข้ึนรับรู้การท่ีตลาดผ่อนคลายความกังวลการเร่งข้ึนอัตราดอกเบี้ยหลังจบการประชุม FOMC ของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) ไปบ้างในระดับหน่ึงแล้ว ขณะที่คืนนี้คาดตลาดจะรอดูการส่งสัญญาณทางนโยบายทางการเงินของ FED จากการที่นายเจอโรม พาวเวล ประธาน FED และ นางเจเน็ต เยลเลน รัฐมนตรีคลังสหรัฐจะมีกำหนดกล่าวถ้อยแถลงต่อคณะกรรมาธิการการธนาคารประจำวุฒิสภาในวันนี้

ขณะท่ีส่วนหน่ึงคาดตลาดในภูมิภาคกลับมากังวลปัญหาหน้ีเสียลุกลามในกรณีของบริษัท Evergrande จากความกังวลบริษัทดังกล่าวจะไม่สามารถจ่ายหนี้ได้อีกคร้ังในวันท่ี 29 ก.ย. นี้ อย่างไรก็ตาม เรายังคงมุมมองปัจจัยดังกล่าวเป็นเพียงจิตวิทยาเชิงลบระยะสั้นกดดันทิศทางตลาดในภูมิภาค เราคาดธนาคารกลางจีน (PBOC) จะทยอยอัดฉีดสภาพคล่องต่อเนื่อง โดยล่าสุดอัดฉีดเพิ่มอีก 1.10 แสนล้านหยวน (1.7 หมื่นล้านดอลลาร์) คาดจะช่วยผ่อนคลายความกังวลได้ในระยะถัดไป

ในส่วนของทิศทางราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน พ.ย. เมื่อคืนนี้ปรับตัวขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่ที่ 75.45 ดอลลาร์/บาร์เรล +1.47 ดอลลาร์ (+1.99%) โดยยังคงจากอุปสงค์น้ำมันที่แข็งแกร่งภายในสหรัฐ รวมทั้งภาวะอุปทานน้ำมันที่ยังคงตึงตัว คาดจะหนุนกำไรของ บจ. กลุ่มพลังงานในประเทศ ในแง่ของ Stock gain หนุนหุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นช่วยประคองตลาดได้บ้าง

สำหรับปัจจัยภายในประเทศ เราเริ่มเห็นตลาด Rotation กลุ่ม โดยมีการขายทำกำไรหุ้นที่เคย Perform ดีในช่วงก่อนหน้าอาทิ JMART, JMT, SINGER, GLOBAL, DOHOME, COM7, KCE, HANA, PSL, TTA และ RCL หมุนเวียนกลุ่มเข้าไปหาหุ้นในกลุ่มธนาคาร (KBANK, SCB, BBL และ TTB) และหุ้นในกลุ่มพลังงานอาทิ (PTT, PTTEP, PTTGC, TOP และ SPRC) บ้าง รวมทั้งคาดตลาดหุ้นไทยยังคงได้รับจิตวิทยาเชิงลบจากปัญหาน้ำท่วม คาดจะกดดันหุ้นในกลุ่มนิคมที่มีความเสี่ยงได้รับผลกระทบเชิงลบ อาทิ ROJNA และ NNCL แต่มองเป็นปัจจัยเชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่มวัสดุก่อสร้าง อาทิ DRT, DCC และ TASCO คาดจะเป็นปัจจัยให้ตลาดในช่วงนี้ผันผวนแกว่งตัวออกด้านข้างปรับฐานได้ใหม่

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “TASCO”

แนวรับ 18.70 / 18.40 Target 19.40 / 20.00 Stop <18.30

- Advertisement -