บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง:

Ziga Innovation (ZIGA) แหล่งรายได้ใหม่ดันกำไรทำสถิติอีกครั้ง

ประเด็นการลงทุน

เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเหมาะสม 7.15 บาท/หุ้น อิง P/E เฉลี่ยกลุ่ม 21.7 เท่าตามเดิม โดยแนวโน้มไตรมาส 3/64 คาด ZIGA จะทำกำไรเป็นสถิติใหม่อีกครั้ง จากอุปสงค์ในเหล็กนวัตกรรม pre-zinc ท่ีฟื้นตัวอย่างรวดเร็วหลังการผ่อนคลายภาคก่อสร้างระหว่างไตรมาส ขณะท่ี ZIGA กำลังเริ่มทยอยรับรู้รายได้จากการขายแฟรนไชส์เป็นครั้งแรก ทำให้สถานการณ์ท่ีเหลือในปีนี้ภาพรวมปี 2564 มีแนวโน้มท่ี ZIGA จะทำได้ดีกว่าประมาณการของเรา 15-20% อีกด้วย ปัจจุบันราคาหุ้นเทรดที่ PEG 0.4x ขณะที่ความสม่ำเสมอของกำไรเร่ิมดูดีกว่ากลุ่มเหล็ก ซึ่งผันผวนไปกลับราคาเหล็กโลก ส่วนหนึ่งมาจากการเป็นผลิตภัณฑ์ทดแทนเหล็กท่อดำในประเทศ ซึ่ง ZIGA มียอดขายปีละ 5-8 หมื่นตัน ขณะที่ไทยบริโภคเหล็กปีละ 18 ล้านตัน

แม้จะปิดแคมป์คนงาน แต่ไตรมาส 3/64 จะยังทำได้ดี

เราคาดว่า ZIGA จะรายงานกำไรปกติไตรมาส 3/64 ท่ี 59 ลบ. ขยายตัว +9.8% QoQ และ +44.3% YoY โดยแม้ในช่วงล๊อคดาวน์ และปิดแคมป์คนงานจะคาบเกี่ยวในช่วงเดือน ก.ค.- ส.ค. แต่การทยอยเปิดทำงานในช่วงปลายเดือน ส.ค. และ ก.ย. ผบห.เผยว่า ได้มีอุปสงค์คั่งค้าง (pent-up demand) จากภาคก่อสร้างเข้ามาจำนวนมาก ขณะเดียวกันบริษัทก็ไม่ได้รับผลกระทบจากราคาเหล็กที่พุ่งขึ้นในเดือน ก.ค. เนื่องจากใช้การกำหนดราคาแบบบวกเพิ่ม (costplus) ย่ิงไปกว่านั้น ความนิยมในเหล็ก Pre-zinc ซึ่งเป็นสินค้าทดแทนเหล็กท่อดำยังคงเพิ่มอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นในสถานการณ์นี้ยิ่งทำให้ลูกค้าเร่งรีบซื้อสินค้าอย่างรวดเร็ว เราคาดว่า ZIGA จะประคองยอดขายได้ที่ราว 315 ลบ. พอๆกับไตรมาสก่อน ขณะท่ีคาดว่า ZIGA จะเริ่มบันทึกรายได้จากธุรกิจแฟรนไชส์ Ziga store เป็นครั้งแรกจากผู้สมัครราว 5 สาขา ดังนั้นจะมีรายได้ค่าธรรมเนียมบันทึกเข้าราว 2.5 ลบ. ซึ่งคิดเป็น 4.2% ของประมาณการกำไรอีกด้วย

ไตรมาส 4 อัพไซด์ นอกประมาณการจะเร่ิมจับต้องได้

ผู้บริหารคงเป้าเปิดแฟรนไชส์ Ziga store 60 สาขาในปีนี้ จากผู้สมัครครั้นเปิดตัวกว่า 500 ราย ดังนั้นหากเป็นไปตามเป้า ZIGA อาจได้บันทึกรายได้ค่าธรรมเนียมแรกเข้าสูงระดับ 27 ลบ.ในไตรมาสสุดท้าย ซึ่งคิดเป็นถึง 55% ของกำไรปกติเฉลี่ยต่อไตรมาสอีกด้วย (40ลบ./ไตรมาส) ส่วนธุรกิจโรงเรือนปลูกกัญชงก็น่าจะได้ข้อสรุปเช่นกัน

แนวโน้มปีนี้จะดีกว่าคาดของเราอีก 15-20%

หากเป็นไปตามคาด กำไร 9M64 จะทำได้ที่ 140 ลบ. ซึ่งคิดเป็น 82% ของประมาณการปีนี้ของเรา และเมื่อรวมกับโอกาสในธุรกิจแฟรนไชส์ Ziga store ท่ีกำลังเกิดขึ้นเด่นชัดใน 4Q64 เราเช่ือว่าประมาณการกำไรสุทธิปีนี้ที่ 169 ลบ. +43.6%YoY จะบรรลุได้แบบสูงกว่าคาดของเรา 15-20% อีกด้วย เสมอว่า ZIGA กำลังซื้อขายที่ P/E เพียง 13.7 เท่า

BUY

Share Price THB 5.15

12m Price Target THB 7.15 (+39%)

Previous Price Target THB 7.15

- Advertisement -