OurView? ”ยังพอไหว”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,610/1,605 และแนวต้านที่บริเวณ 1,623 / 1,630 คาดตลาดจะได้รับจิตวิทยาเชิงบวกจากตลาดสหรัฐบ้าง หลังอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอายุ 10 ปี (US Bond Yield) เร่ิมชะลอตัวลงบ้างแล้ว โดยอ่อนตัวลงสู่บริเวณ 1.509% จากการขึ้นไปทำจุดสูงสุดที่บริเวณ 1.567% คาดจะช่วยลดแรงกดดันจากการแคบลงของ Earning Yield Gap รวมทั้งลดแรงกดดันในเชิงมุมมองเปรียบเทียบระหว่างอัตราผลตอบแทนของ US Bond Yield ต่ออัตราผลตอบแทนต่อตลาดหุ้น

อย่างไรก็ตาม เราคาดตลาดในภูมิภาคยังมีแนวโน้มเผชิญแรงกดดัน จากการแข็งค่าของดอลลาร์สหรัฐ โดยล่าสุด Dollar Index ปรับตัวข้ึนทำจุดสูงสุดใหม่ท่ีระดับ 94.362 จุด +0.69% เมื่อวานน้ี เรามองยังคงได้แรงหนุนจากคาดการณ์ธนาคารกลางสหรัฐ (FED) มีแนวโน้มปรับข้ึนดอกเบี้ยเร็วกว่าท่ีตลาดคาด หลังการปรับลดวงเงินในมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) เสร็จสิ้นลงในช่วงปีหน้า รวมทั้งความไม่แน่นอนในการลงมติร่างกฎหมายงบประมาณชั่วคราว และการเพิ่มเพดานหนี้สหรัฐของ สภาคองเกรสคาดจะหนุนทิศทางดอลลาร์สหรัฐในฐานะสินทรัพย์ปลอดภัยปรับตัวขึ้นกดดันทิศทางค่าเงินในตลาดภูมิภาค รวมถึงค่าเงินบาทอ่อนค่าได้ต่อ

ขณะที่การเปิดเผยตัวเลข PMI ภาคการผลิตเดือน ก.ย. ของจีนเช้านี้ ออกมาที่ระดับ 49.6 น้อยกว่าที่ตลาดคาด และต่ำกว่าระดับ 50.0 สะท้อนแนวโน้มการอ่อนตัวลงของภาคการผลิตจีน บ่งชี้แนวโน้มการชะลอตัวลงของเศรษฐกิจจีน หลังเผชิญวิกฤตขาดแคลนพลังงานภายในประเทศ คาดจะเป็นจิตวิทยาเชิงลบกดดันทิศทางตลาดในภูมิภาคได้บ้าง

ในส่วนของปัจจัยภายในประเทศ เรามุมมองเป็นกลางต่อผลการประชุม กนง. เมื่อวานนี้ โดยยังคงอัตราดอกเบี้ยนโยบายไว้ที่ 0.50% ตามที่ตลาดคาด โดยมีมุมมองเศรษฐกิจไทยในปี’64 และ 65 จะขยายตัวใกล้เคียงกับที่คาดไว้ในการประชุมครั้งก่อนแต่ยังมีความไม่แน่นอนค่อนข้างสูง โดยประเมินจะขยายตัว 0.7% และ 3.9% ตามลำดับ

รวมทั้งคาดตลาดหุ้นไทยยังคงได้รับจิตวิทยาเชิงลบจากปัญหาน้ำท่วม คาดจะกดดันหุ้นในกลุ่มนิคมที่มีความเสี่ยงได้รับผลกระทบเชิงลบ อาทิ ROJNA และ NNCL แต่มองเป็นปัจจัยเชิงบวกต่อหุ้นในกลุ่มวัสดุก่อสร้าง อาทิ DRT, DCC และ TASCO คาดจะเป็นปัจจัยให้ตลาดในช่วงน้ีผันผวนแกว่งตัวออกด้านข้างปรับฐานได้ใหม่

ธีมการลงทุน “SelectivePlay”

หุ้นแนะนำวันนี้ “HANA”

แนวรับ 79.00 / 78.50 Target 81.75 / 84.00 Stop <77.50

- Advertisement -