ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index ปิดบวก 10 จุด จากแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานตามทิศทางราคาน้ำมันและถ่านหินที่ปรับขึ้น และยังมีแรงซื้อหุ้น Big Cap ในหลาย Sector ช่วยหนุนตลาด อาทิ AOT MAKRO SCGP INTUCH และ TRUE

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET ปรับตัวขึ้นแนวต้าน 1,630 / 1,635 จุด ตามแรงหนุนราคาน้ำมันดิบและถ่านหินที่พุ่งขึ้นต่อเนื่องจากวิกฤตการขาดแคลนไฟฟ้าของจีนซึ่งเป็นบวกต่อกลุ่มพลังงาน นอกจากนี้ยังได้ sentiment บวกจากความคาดหวังการเปิดประเทศหลังยอดผู้ติดเชื้อไทยลดลงรวมถึงยาเม็ดโมลนูพิราเวียร์ต้าน Covid-19 อย่างไรก็ตามความกังวล Fed ปรับลด QE และขึ้นอัตราดอกเบี้ยเร็วกว่าคาดจากภาวะเงินเฟ้ออาจส่งผลให้มีแรงขายลดความเสี่ยงรอบสั้นๆได้

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มพลังงาน PTT PTTEP TOP PTTGC SPRC IVL ราคาน้ำมันดิบพุ่งขึ้น BANPU LANNA (ราคาถ่านหินทำ New high)
  • กลุ่มเปิดเมือง AOT KBANK SCB CPN CRC HMPRO AAV BA MINT AMATA WHA  MAJOR

หุ้นแนะนำวันนี้

  • MAJOR (ปิด 22.2 ซื้อ/เป้า 28) ได้อานิสงส์รัฐบาลคลายล็อกดาวน์ โรงหนังกลับมาเปิดฉายได้ ขณะที่ MAJOR มีหนังฟอร์มยักษ์จ่อคิวเข้าฉาย James Bond 007, Fast & Furious 9, Black Widow, และ Spider Man นอกจากนี้ยังมีลุ้นนำเงินกำไรจากการขายหุ้น SF แบ่งจ่ายเป็นเงินปันผลประมาณ 1 บาทต่อหุ้นให้ Dividend yield 5%
  • AMATA (18.9 ซื้อ/เป้า 23.50) เกาะกระแส Stagflation ที่ดินเป็นอีกหนึ่งสินทรัพย์ที่ชนะเงินเฟ้อ, นอกจากนี้ยังได้ผลบวกจากธีมการย้ายฐานการผลิตหลังจีนเผชิญปัญหาวิกฤติพลังงานและยังมีความเสี่ยงจาก Trade war

บทวิเคราะห์วันนี้

ADVANC, PTTEP, TTW

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) ดาวโจนส์ฟื้นตัวแรงตอบรับข้อมูล ศก. ภาคบริการที่สดใส และซื้อคืนหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี: ดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์กลับมาปิดบวกได้อีกครั้งโดยเมื่อคืนเพิ่มขึ้น 312 จุด (+0.92%) ปิดที่ระดับ 34,314 จุด ตอบรับตัวเลขดัชนี PMI ภาคบริการเดือน ก.ย. เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 61.9 สูงกว่าที่นักวิเคราะห์คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 60.0 และสูงกว่าเดือน ส.ค. ที่ระดับ 61.7 นอกจากนี้นักลงทุนยังเข้ามาช้อนซื้อหุ้นในกลุ่มเทคโนโลยีหลังจากที่ถูกเทขายในวันก่อนหน้า
  • (+) น้ำมันดิบพุ่งแรงใกล้แตะระดับ 80$/bbl จากดีมานด์ที่เพิ่มขึ้นและซัพพลายตึงตัว: ราคาน้ำมันดิบ WTI เพิ่มขึ้นต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 อีก 1.31$ (+1.7%) ปิดที่ 78.93 $/bbl ทำสถิติสูงสุดในรอบเกือบ 7 ปี ปัจจัยลบยังเป็นเรื่องเดิมคือดีมานด์น้ำมันดิบของโลกกลับมาฟื้นตัวอย่างรวดเร็วจากการคลายมาตรการล็อกดาวน์ของประเทศต่างๆ แต่ซัพพลายกลับมีไม่เพียงพอแม้ OPEC+ จะทยอยเพิ่มปริมาณการผลิตก็ตาม
  • (+) เงินเฟ้อไทยเดือน ก.ย.พุ่งแตะระดับ 1.68% ตามราคาพลังงานที่เพิ่มขึ้น: ดัชนีราคาผู้บริโภค หรือ อัตราเงินเฟ้อทั่วไป เดือน ก.ย. เพิ่มขึ้นสู่ระดับ 1.68 % จาก -0.02% ในเดือน ส.ค. ส่งผลให้รวมเฉลี่ย 9 เดือนแรกอยู่ที่ระดับ 0.83 % หลักๆ มาจากราคาพลังงานที่เพิ่มขึ้นตามทิศทางตลาดโลก อย่างไรก็ตามในส่วนของอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานยังทรงตัวอยู่ในระดับต่ำที่ 0.19% เพิ่มขึ้นจากเดือน ส.ค.ที่ 0.07%
- Advertisement -