ตลาดหุ้นวานนี้

SET Index ลดลง 5 จุด ภาคบ่ายมี Sentiment ลบจากตลาดหุ้นยุโรปและดาวโจนส์ฟิวเจอร์ปรับตัวลงหลัง US  bond yield เร่งตัวขึ้น อย่างไรก็ตามดัชนีลดลงในกรอบจำกัดเนื่องจากยังมีแรงซื้อหุ้นกลุ่มพลังงานช่วยประคองดัชนี

แนวโน้มตลาดหุ้นวันนี้     

คาด SET แกว่งตัว 1,610 – 1,630 จุด แม้จะมีปัจจัยบวกประเด็นการขยายเพดานหนี้ของสหรัฐหลังมีกระแสข่าวพรรครีพับลิกันจะสนับสนุนให้ขยายออกไปจนถึงเดือนธ.ค. รวมถึงความคาดหวังการเปิดประเทศหลังยอดผู้ติดเชื้อ Covid-19 ของไทยลดลงต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามราคาน้ำมันดิบที่ทรุดตัวลงหลังสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นมากกว่าคาด รวมถึง Fund flow ที่ผันผวนจะเป็นแรงกดดันต่อดัชนี

กลยุทธ์การลงทุน: Selective Buy

  • กลุ่มเปิดเมือง AOT KBANK SCB CPN CRC HMPRO AAV BA MINT AMATA WHA  MAJOR
  • กลุ่มโรงกลั่น TOP SPRC BCP  อานิสงส์ GRM พุ่งขึ้น
  • กลุ่มได้อานิสงส์เงินบาทอ่อนค่า HANA KCE TU ASIAN NER

หุ้นแนะนำวันนี้

  • TTA (ปิด 13.8 ซื้อ/เป้า 15.8) ได้ Sentiment บวกดัชนีค่าระวางเรือ (BDI) พุ่งแรง 238 จุด (+4.4%) สูระดับ 5,647 จุด สูงสุดในรอบ 13 ปี คาดหนุนรายได้จากการขนส่งทางเรือเพิ่มขึ้นผลักดันให้กำไรสุทธิในช่วง 3Q21 และ 4Q21 โตเพิ่มขึ้น
  • SINGER (ปิด 40.75 ซื้อ/เป้า IAA Consensus 50) ราคาหุ้นปรับตัวลงสะท้อนข่าว SCB ประกาศรุกตลาดสินเชื่อรายย่อยไปแล้ว ด้านผลกำไรคาดยังเติบโตดีจากสินเชื่อ C4C ที่ยังขยายตัว และปีหน้ามี Story นำบริษัทลูก SGC Capital เข้าตลาดฯ

บทวิเคราะห์วันนี้

AOT, AP, BANPU, BTS

ประเด็นสำคัญวันนี้

  • (+) ดาวโจนส์พลิกปิดบวก 102 จุด คลายกังวลปัญหาเพดานหนี้ของสหรัฐ: การเคลื่อนไหวของดัชนีตลาดหุ้นดาวโจนส์เป็นไปอย่างผันผวนในช่วงแรกของการซื้อขายดัชนีลดลงแรงกว่า 400 จุด กังวลอัตราเงินเฟ้อและ US Bond Yield ที่เร่งตัวขึ้นอย่างไรก็ตามท้ายตลาดดัชนีพลิกปิดบวกได้ 100 จุด หลังจากนายมิตช์ แมคคอนเนลล์ ผู้นำเสียงข้างน้อยในวุฒิสภาสหรัฐจากพรรครีพับลิกัน กล่าวว่าจะสนับสนุนการขยายเพดานหนี้ของรัฐบาลสหรัฐออกไปจนถึงเดือนธ.ค. จากเดิมมีกำหนดเส้นตาย 18 ต.ค.
  •  (-) สต๊อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้นกดดันราคาน้ำมันดิบลดลงครั้งแรกในรอบ 5 วัน: ราคาน้ำมันดิบ WTI ลดลง 1.5$ (-1.9%) ปิดที่ระดับ 77.43$/bbl หลังจาก EIA รายงานสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐเพิ่มขึ้น 2.3 ล้านบาร์เรลในสัปดาห์ที่ผ่านมามากกว่าที่นักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึ้นเพียง 200,000 บาร์เรล และเป็นการเพิ่มขึ้นเป็นสัปดาห์ที่ 2 ติดต่อกัน ปัจจัยนี้จะเป็น Sentiment ลบกดดันให้ราคาหุ้นในกลุ่มธุรกิจน้ำมันพักตัวหลังจากที่เพิ่มขึ้นตลอดในช่วงที่ผ่านมา
  • (+/) พรุ่งนี้ติดตามตัวเลข Nonfarm payrolls สหรัฐวัดความแข็งแกร่งของตลาดแรงงาน: เบื้องต้นตลาดคาดว่าตัวเลขการจ้างงานนอกภาคการเกษตรของสหรัฐ (Nonfarm payrolls) เดือน ก.ย. จะเพิ่มขึ้นประมาณ 4-5 แสนตำแหน่ง สูงขึ้นจากเดือน ส.ค.ที่เพิ่มขึ้นเพียง 2.35 แสนตำแหน่ง ส่วนอัตราว่างงานคาดว่าจะลดลงสู่ระดับ 5.1% จาก 5.2% ในเดือน ส.ค. หากทั้ง 2 ตัวเลขเปลี่ยนแปลงไปมากกว่าที่ตลาดคาดการณ์อาจจะสร้างความผันผวนให้ตลาดได้อีกครั้ง
- Advertisement -