Our View? ” ฟ้าเป็นใจ”

คาดตลาดวันนี้ “Sideway Up” มองแนวรับท่ีบริเวณ 1,630 / 1,620 และแนวต้านที่บริเวณ 1,640 / 1,650 คาดตลาดหุ้นไทยมีแนวโน้มปรับตัวตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศ จากประเด็นวุฒิสภาสหรัฐบรรลุข้อตกลงเพิ่มเพดานหนี้สหรัฐไปจนถึงเดือน ธ.ค. ส่งผลให้ตลาดคลายความกังวลความเสี่ยงในการผิดนัดชำระหน้ีคร้ังใหญ่ของรัฐบาลสหรัฐในเดือนน้ีเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง

วันนี้คาดตลาดจะติดตามการเปิดเผยตัวเลขการจ้างงานภาคการเกษตร เดือน ก.ย. ซึ่งถือเป็นเครื่องมือในการพิจารณาการปรับเปลี่ยนนโยบายทางการเงินที่สำคัญของธนาคารกลางสหรัฐ (FED) คาดจะออกมาอยู่ท่ี +4.75 แสนตำแหน่ง

ท้ังนี้เรายังคงมุมมองเชิงบวกต่อการท่ีบริษัท Merck & Co เตรียมยื่นเรื่องต่อสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ (FDA) เพื่อขออนุมัติการใช้ยา molnupiravir เป็นกรณีฉุกเฉิน หลังผลทดลองพบมีประสิทธิภาพในการต้านไวรัส COVID-19 ได้ในทุกสายพันธุ์ รวมทั้งองค์การยาแห่งสหภาพยุโรป (EMA) เตรียมพิจารณาจะใช้มาตรการ “rolling review” กับตัวยาดังกล่าว เพื่อเร่งการประเมิน ขณะที่ สธ. ของไทยเตรียมจัดซื้อยาดังกล่าวแล้ว คาดจะเข้าไทยได้ราวช่วง ธ.ค.ปีนี้เป็นต้นไป เรามองปัจจัยดังกล่าวจะเป็นปัจจัยสำคัญในการรักษาผู้ติดเชื้อและยับยั้งการแพร่ระบาด รวมทั้งลดความกังวลของผู้คนเกี่ยวกับ COVID-19 คาดจะส่งผลให้กิจกรรมทางเศรษฐกิจโลก รวมทั้งมีแนวโน้มให้หลายประเทศกลับมาเปิดประเทศต้อนรับการท่องเที่ยวอีกครั้งในระยะถัดไป

ผสานราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน พ.ย. เมื่อคืนนี้ฟื้นตัวขึ้น +0.87 ดอลลาร์ ปิดที่ 78.30 ดอลลาร์/บาร์เรล (+1.12%) พยายามขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่อีกครั้ง หลังจากกระทรวงพลังงานสหรัฐออกมาเปิดเผยสหรัฐไม่มีแผนจะระบายน้ำมันออกจากคลังสำรองทางยุทธศาสตร์ หนุนทิศทางราคาน้ำมันปรับตัวขึ้นต่อ คาดจะหนุนทิศทางหุ้นพลังงานปรับตัวขึ้นได้ต่อเช่นกัน

ทางด้านปัจจัยภายในวันนี้-สัปดาห์หน้า แนะนาติดตามการออกเกณฑ์สำหรับเลือกหลักทรัพย์เข้าคำนวณ SET50/SET100 คาดอาจจะยังไม่พิจารณานำเกณฑ์ Free Float มาใช้ แต่อาจจะนำเกณฑ์ Cash Balance ร่วมในการพิจารณาเข้าคำนวณดังกล่าว คาดปัจจัยดังกล่าวจะยังคงหนุนทิศทางหุ้น Big Cap ปรับตัวขึ้นได้ต่อ จากการผ่อนคลายความกังวลดังกล่าว

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “GLOBAL”

แนวรับ 21.30 / 21.00 Target 22.20 / 23.40 Stop <20.80

- Advertisement -