บล.กรุงศรีฯ:

MAJOR – มาดี (TP Bt28.00, BUY) 
(11/10/2021 – 07:20)
กลุ่มอุตสาหกรรมสื่อและสิ่งพิมพ์
หุ้นMAJOR
มูลค่าพื้นฐาน28.00
คำแนะนำ

 

เราคงคำแนะนำ ซื้อ MAJOR ราคาเป้าหมาย 28 บาท เราคงมุมมองการฟื้นตัวของกำไรไว้คงเดิม จากกระแสตอบรับที่แข็งแกร่งของภาพยนตร์ 007 No time to die ซึ่งเป็นภาพยนตร์ฮอลลีลูดเรื่องแรกที่เข้าฉายหลังการผ่อนคลายลอคดาวน์ และยังมีภาพยนตร์ชื่อดังอีกหลายเรื่องรอเข้าฉาย ซึ่งรวมถึง Fast & Furious 9 เราจึงคงมุมมองว่า MAJOR จะพลิกเป็นกำไรใน 4Q21 หลังขาดทุนมาหลายไตรมาส

ยินดีต้อนรับภาพยนตร์บลอคบลัสเตอร์เรื่องแรก และอีกหลายเรื่องที่จะตามมา

เราได้เยี่ยมชมหนึ่งในโรงภาพยนตร์ MAJOR ที่ศูนย์การค้า Siam Paragon เพื่อสังเกตุจำนวนผู้ใช้บริการโรงภาพยนตร์หลังการผ่อนคลายการลอคดาวน์ในช่วง 1 ต.ค. โดยมี 007 No time to die ซึ่งเป็นภาพยนตร์ฮอล์ลีวูดเรื่องแรกหลังการผ่อนคลายการลอคดาวน์ จำนวนผู้ใช้บริการอยู่ในระดับที่ดี (Fig. 2) พนักงานรายหนึ่งกล่าวว่า บัตรชมภาพยนตร์ขายได้เกือบหมด โดย MAJOR ดำเนินการที่ 50% ของจำนวนที่นั่งทั้งหมดเพื่อให้สอดคล้องกับกฏระยะห่างทางสังคม และยังมีภาพยนตร์บลอคบลัสเตอร์อีกหลายเรื่องรอเข้าฉายปีนี้ รวมถึง Fast & Furious 9 ใน 21 ต.ค.

เราคงมุมมองว่าการดำเนินงานหลักจะพลิกกลับมามีกำไรใน 4Q

การดำเนินงานหลักได้ผ่านจุดต่ำสุดแล้วใน 3Q21 และกำไรจะฟื้นเริ่มตัวใน 4Q จากการเปิดทำการโรงภาพยนตร์ทั่วประเทศอีกครั้ง และรายชื่อภาพยนตร์ที่แข็งแกร่ง เราคาดผลประกอบการทั้งปี FY21Y ของ MAJOR ที่ขาดทุน 86ลบ. และพลิกเป็นกำไร 1.1พันลบ. ในปี FY22F MAJOR จะมีกำไรพิเศษ 2.8พันลบ. ใน 3Q21 เรารวมรายการนี้ในโมเดลของเราแล้ว

คงคำแนะนำ ซื้อ ราคาเป้าหมาย 28 บาท

ราคาหุ้นฟื้นตัวได้อย่างแข็งแกร่งในช่วงที่ผ่านมา จากคาดการณ์ว่าผลประกอบการจะฟื้นตัวใน 4Q21 ซึ่งเป็นช่วงที่ MAJOR กลับมาดำเนินการเต็มรูปแบบแล้ว อย่างไรก็ตามเรามองว่ายังมีอัพไซด์อีก โดยมีปัจจัยกระตุ้นจากการฟื้นตัวของกำไรในปีนี้และเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งในปีหน้า

- Advertisement -