บล.คันทรี่ กรุ๊ป:
TTW: คาดกำไรใน 3Q21 จะเป็นไตรมาสที่เติบโตสูงสุดในปีนี้

เราคาด TTW จะรายงานกำไรสุทธิใน 3Q21 ที่ 874 ล้านบาท (-6%YoY, +2%QoQ) จากนั้นใน 4Q21 ผล ประกอบการจะลดลงจากส่วนแบ่งกำไรจาก CKP ที่จะลดลงตามฤดูกาล

  • เราคาดว่าส่วนแบ่งกำไรจาก CKP จะแตะท่ีระดับสูงสุดท่ี 237 ล้านบาท จากการผลิตไฟฟ้าที่สูงขึ้นของโรงไฟฟ้า XPCL เนื่องจากเป็นช่วง high-season ของธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังน้ำ
  • เราคาดว่ากำไรจากการดำเนินงานหลักใน 3Q21 จะอยู่ที่ 641 ล้านบาท (-12%YoY, -6%QoQ) เนื่องจากความต้องการน้ำประปาท่ีลดลงท้ังภาคอุตสาหกรรมและครัวเรือน ซึ่งทำให้ปริมาณการขายน้ำลดลงอยู่ท่ี 74 ล้านลูกบาศก์เมตร (-11% YoY, -4%QoQ)
  • เราคาดว่าผลประกอบการใน 4Q21 จะลดลงท้ัง YoY และ QoQ เนื่องจากฤดูกาลของธุรกิจไฟฟ้าพลังน้ำ และผลประกอบการของธุรกิจหลักที่ยังคงอ่อนแอ

    เราคงคำแนะนำ “ซื้อ” ราคาเป้าหมายท่ี 15.3 บาท จากการ SOTP ซึ่งเทียบเท่า 17.4xPE’22E ซึ่งน้อยกว่า ค่าเฉลี่ยของภาคสาธารณปูโภคของไทยราว 17% สะท้อนแนวโน้มเชิงบวกต่อผลประกอบการในปี 22 จากความต้องการใช้น้ำ ทั้งภาคอุตสาหกรรมและครัวเรือนท่ีมีแนวโน้มกลับมาเพิ่มขึ้น หลังสถานการณ์การแพร่ ระบาดของโควิด-19 ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง

คาดการณ์กำไรสุทธิใน3Q21

  • เราคาด TTW จะรายงานกำไรสุทธิ 3Q21 ที่ 874 ล้านบาท (- 6%YoY, +2%QoQ) เนื่องจากผลการดำเนินงานของธุรกิจหลักของบริษัทฯ ยังคงอ่อนแอ
  • เราคาดว่าผลประกอบการใน 3Q21 จะดีขึ้น QoQ หนุนจากการเพิ่มขึ้นของส่วนแบ่งกำไรจาก CKP ที่ 237 ล้านบาท จากการผลิตไฟฟ้าที่สูงขึ้นของโรงไฟฟ้า XPCL เนื่องจากเป็นช่วง high-season ของธุรกิจโรงไฟฟ้าพลังน้ำ
  • เราคาดว่ากำไรจากการดำเนินงานหลักใน 3Q21 จะอยู่ที่ 641 ล้านบาท (-12%YoY, -6%QoQ) เนื่องจากความต้องการน้ำประปาที่ลดลง ทั้งภาคอุตสาหกรรมและครัวเรือน ซึ่งทำให้ปริมาณการขายน้ำลดลงอยู่ที่ 74 ล้านลูกบาศก์เมตร (-11% YoY, -4%QoQ)
  • เราคงอัตรากำไรขั้นต้นไว้ที่ 65.0% ซึ่งอยู่ในระดับที่ใกล้เคียงกับไตรมาสก่อน

แนวโน้ม 4Q21E

• เราคาดว่าผลประกอบการใน 4Q21 จะลดลงทั้ง YoY และ QoQ เนื่องจากฤดูกาลของธุรกิจไฟฟ้าพลังน้ำ และผล ประกอบการของธุรกิจหลักที่ยังคงอ่อนแอ

Revenue Breakdown

TTW ผลิตและจำหน่ายน้ำประปาให้กับการประปาส่วนภูมิภาคในพื้นที่สมุทรสาครและนครปฐม ปัจจุบันมีกำลังการผลิตรวมสูงสุด 540,000 ลูกบาศก์เมตร/วัน บริษัทฯยังมีบริษัทย่อยคือ (1) บจ.ประปาปทุมธานี (PTW) ซึ่งผลิตและจำหน่ายน้ำประปาให้กับการประปาส่วนภูมิภาคในพื้นที่ปทุมธานี ปัจจุบันมีกำลังการผลิตสูงสุด 488,000 ลูกบาศก์เมตร/วัน (2) บจ.ไทยวอเตอร์ โอเปอเรชั่นส์ (TWO) บริหารและจัดการระบบผลิตและจ่ายน้ำประปาและระบบบำบัดน้ำเสียให้กับ TTW และ PTW รวมไปถึงนิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน และนิคมอุตสาหกรรมอมตะซิตี้ในชลบุรีและระยอง

รายได้จากการขายน้ำประปาในพื้นที่สมุทรสาครและนครปฐม มีสัดส่วนราว 67% ของรายได้ทั้งหมด ในขณะที่รายได้จากการขายน้ำประปาในพื้นที่ปทุมธานี มีสัดส่วนราว 31% ของรายได้ทั้งหมด ส่วนรายได้จากการบริหารและจัดการระบบผลิตและจ่ายน้ำประปาและระบบบำบัดน้ำเสียมีสัดส่วนราว 2% ของรายได้ทั้งหมด

- Advertisement -