Trading Range: อิงทางขึ้นเล็กน้อย 1635 – 1650

PICKS OF THE DAY

BDMS BUY

  • เปิดรับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 1 พ.ย.: ได้อานิสงส์เชิงบวกจากการเปิดประเทศรับนักท่องเที่ยวต่างชาติแบบไม่ต้องกักตัวตั้งแต่ 1 พ.ย.เป็นต้นไป ทำให้คนไข้ต่างชาติสามารถกลับเข้าใช้รพ.หรือเข้ารับการรักษาได้มากขึ้น หนุนผล ประกอบการฟื้นตัวเร็วขึ้น
  • ราคา Laggard: ราคาหุ้นยัง Laggard กลุ่ม Theme หุ้นเปิดเมือง ขณะที่แนวโน้มกำไร 3Q64 คาดเติบโตทั้ง y-y และ q-q
BLA BUY
  • Bond yield ที่ปรับขึ้นส่งผลดีต่อผลตอบแทนการลงทุน: แนะนำเข้าลงทุนอีกครั้ง หลังจากทำกำไรไปในครั้งก่อนจาก Bond yield ที่ยังสูงขึ้น ซึ่งจะช่วยให้ผลตอบแทนการลงทุนในพอร์ตลงทุนเพิ่มสูงขึ้น และจะทำให้มีกำไรจากเงินลงทุนเพิ่มขึ้น ส่งผลดีต่อผลประกอบการ
  • สัญญาณทางเทคนิค: ราคาผ่านแนวต้านแถว 30.00 บาทขึ้นมาด้วยปริมาณซื้อขายที่หนาแน่น จึงเป็นจังหวะซื้อ สะสมเหนือเส้น EMA 10 เพื่อรอการปรับตัวขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง

ตลาดหุ้นวันนี้

  • อิงทางขึ้นเล็กน้อย: คาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวอิงทางขึ้นเล็กน้อยในกรอบระหว่าง 1635 – 1650 จุด จากปัจจัยภายในประเทศทที่มีพัฒนาการทางบวกต่อเนื่อง โดยในวันนี้ ศบค. มีกำหนดการที่จะพิจารณาลดเวลาเคอร์ฟิว และเปิดเผยรายละเอียดการเปิดประเทศเพิ่มเติม ส่วนปัจจัยภายนอกเชิงบวก ได้แก่ 1) ผลตอบแทนพันธบัตรสหรัฐอายุ 10 ปี ปรับตัวลงสู่ระดับ 1.55% และ 2) แม้ IMF จะหั่นคาดการณ์ GDP โลกลง แต่ให้ความเห็นว่าอาจเร็วเกินไปที่จะพูดถึงภาวะ Stagflation ส่วนรายงานการประชุม FED เดือนก.ย.เผยว่าอาจเริ่ม QE Tapering เดือนพ.ย.นี้ อาจกดดัน Upside ของตลาดวันนี้
  • จับตา ศบค.วันน้ี พิจารณาลดเวลาเคอร์ฟิว และเปิดเผยแนวทางการเปิดประเทศเพิ่มเติม: โดยวันน้ีที่ประชุม ศบค. จะมีประเด็นที่ต้องพิจารณา ดังนี้ 1) ปรับลดเวลาเคอร์ฟิวลงเป็น 23.00 – 03.00 น. จาก 22.00 – 04.00 น. 2) ปรับระดับสีในจังหวัดพื้นที่ต่างๆ ใหม่ ซึ่งอาจปรับลดจำนวนจังหวัดพื้นที่สีแดงเข้มลงจาก 29 จังหวัด เหลือ 24 จังหวัด และ 3) การฉีดวัคซีนสูตรไขว้ด้วย AstraZeneca เป็นเข็มแรก และ Pfizer เป็นเข็มที่สอง
  • รายงานการประชุม FED เดือน ก.ย. เปิดเผยว่า QE Tapering อาจเริ่มอย่างเร็วที่สุดกลางเดือนหน้า: จากรายงานการประชุม FED ล่าสุดได้ให้รายละเอียดเบื้องต้น คือ FED จะเริ่มจากการลดการซื้อพันธบัตรลง 1 หมื่นล้านดอลลาร์สรอ. ต่อเดือน และลดการซื้อ MBS5 พันล้านดอลลาร์สรอ.ต่อเดือน
  • IMF ปรับลดคาดการณ์เติบโต GDP โลกลงเหลือ 5.9% y-y: ล่าสุด IMF เปิดเผยมุมมองเศรษฐกิจโลกปีนี้และปีหน้า โดยหั่นคาดการณ์เติบโต GDP โลกปีนี้ลงเหลือ 5.9% y-y จากเดิมที่คาดว่าจะเติบโตราว 6.0%y-y (เมื่อเดือนก.ค.) แต่ยังคงคาดการณ์เติบโต GDP ปีหน้าไว้ที่ 4.9% y-y ตามเดิมขณะที่คุณ กีตา โกพินาถ หัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ของ IMF ให้ ความเห็นเพมิ่ เตมิ ว่าอาจเป็นการเร็วไปทจี่ ะพูดถงึ ภาวะ Stagflation จากความแข็งแรงของการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก ที่ถึงแม้ตอนนี้โลกจะกำลังประเผชิญกับภาวะอุปทานตึงตัว (supply shortage) ซึ่งส่งผลให้เงินเฟ้อเร่งตัวขึ้นก็ตาม ซึ่ง IMF คาดว่าเงินเฟ้อของประเทศพัฒนาแล้วจะมีค่าเฉลี่ยท่ี 2.8% ในปีนี้ และจะค่อยๆลดลงสู่ระดับ 2.3% ในปีหน้า
  • ตามต่อตัวเลขเศรษฐกิจสหรัฐสำคัญคืนนี้: 1) จำนวนผู้ขอยื่นสวัสดิการว่างงานครั้งแรก ตลาดคาดเพิ่มขึ้น 3.19 แสนราย ลดลงจากสัปดาห์ก่อนที่เพิ่มขึ้น 3.26 แสนราย 2) สต็อกน้ำมันดิบตลาดคาดเพิ่มขึ้น 0.702 ล้านบาร์เรล ลดลงจากสัปดาห์ก่อนที่เพิ่มขึ้น 2.346 ล้านบาร์เรล และ 3) PPI และ Core PPI เดือน ก.ย. ตลาดคาดขยายตัว 0.6% m-m และ 0.5% m-m
- Advertisement -