ปัจจัยต่างประเทศ: รายงานผลประกอบการหุ้นกลุ่มธนาคารสหรัฐฯ Citi Group, Wells Fargo, Morgan Stanley และ Bank of America โดยรวมถือว่ารายงานทั้งรายได้และกำไรสูงกว่าคาด หนุน sentiment ตลาดหุ้นสหรัฐฯเมื่อคืน ขณะที่ตัวเลขขอรับสวัสดิการจ้างงานรายสัปดาห์ครั้งแรกออกมาลดลงสู่ระดับ 293,000 รายในสัปดาห์ที่แล้ว ซึ่งถือว่าต่ำกว่าระดับ 300,000 รายเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เกิดโควิดและต่ำกว่าที่นักวิเคราะห์คาดที่ระดับ 318,000 รายและต่ำกว่าระดับ 329,000 รายในสัปดาห์ก่อนหน้านี้ แสดงถึงตลาดแรงงงานสหรัฐฯที่ยังฟื้นตัวต่อเนื่อง ทิศทางตลาดหุ้นสหรัฐฯน่าจะยังรักษา sentiment บวกได้หากผลประกอบการบริษัทที่จะรายงานออกมายังดีกว่าคาดต่อเนื่อง ทั้งนี้สัปดาห์หน้าจะเริ่มมีบริษัทในกลุ่มเทคโนโลยีเริ่มทยอยประกาศออกมาเช่น Netflix, Lam research, Snap และ Intel เป็นต้น

ปัจจัยภายในประเทศ: ผลการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธาน เห็นชอบปรับเงื่อนไขมาตรการสำหรับกิจการและกิจกรรมในพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวดประเด็นสำคัญได้แก่ ปรับลดเคอร์ฟิว เป็น 5 ทุ่ม-ตี 3  ร้านสะดวกซื้อ-โรงหนังเปิดได้ถึง 4 ทุ่ม สวนสนุกสวนน้ำ-ผับสถานบันเทิง คาราโอเกะ ยังไม่เปิดแต่เริ่มให้เตรียมความพร้อม ขณะที่ งานเลี้ยง งานแต่ง ศูนย์ประชุม จำกัดไม่เกิน 500 คน ผลประชุมดังกล่าวยังหนุน sentiment บวกต่อหุ้นกลุ่ม reopening และกลุ่ม domestic play อย่างต่อเนื่อง

นอกจากนี้รายงานผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนในไทยเริ่มทยอยประกาศออกมาเช่นกันโดยเมื่อวาน TISCO ได้รายงานผลประกอบการออกมาตามตลาดและเราคาด (-6% QoQ, -3% YoY) ทางผู้บริหารลดความกังวลต่อ NPL และคาดว่าจะเริ่มลดการตั้งสำรองสนับสนุนกำไรฟื้นตัว ขณะที่เราคาดว่าบริษัทจะจ่ายเงินปันผลระดับ 7% ในปี 2022-23 ขณะที่ผู้บริหารมองเรื่อง “คืนรถจบหนี้”  หากออกเป็นมาตรการถาวรจริงอาจเกิด “Moral hazard” และจะได้รับผลกระทบเชิงลบในภาพรวมอุตสาหกรรม ทั้งนี้ TISCO ยังคงเป็นหุ้น Top pick ในกลุ่มธนาคารตามมุมมองนักวิเคราะห์ของเรา ทั้งนี้ในเดือนนี้เป็นต้นไปจะเริ่มมีการทยอยประกาศงบไตรมาสสามออกมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเราคาดว่านักลงทุนจะหันมาให้ความสนใจกับปัจจัยผลประกอบการนี้และจะเป็นตัวขับเคลื่อนทิศทางตลาดหุ้นในช่วงนี้

มุมมองตลาดหุ้น วันนี้คาด SET 1635-1650 หุ้นแนะนำ KCE, ZEN

1) KCE (ราคาพื้นฐาน 104.00 บาท) คาดงบ 3Q21 จะออกเติบโตได้ทั้ง YoY และ QoQ และคาดว่าจะดีต่อเนื่องใน 4Q21 โดยบริษัทไม่ได้รับผลกระทบจากปัญหาขาดแคลนชิป ทั้งนี้เรามีการปรับราคาเป้าหมายเพิ่มขึ้นจากการปรับประมาณการณ์กำไรเพิ่มเติม

2) ZEN  (ราคาพื้นฐาน 14.00  บาท) เราคาดว่างบ 3Q21 จะเป็นไตรมาสที่แย่ที่สุดของบริษัทก่อนที่จะฟื้นตัวดีขึ้นใน 4Q21 จาก outlook ที่ดีขึ้นจากการเปิดเมืองและคนหันกลับมาทานข้าวนอกบ้านมากขึ้น

รายงานตัวเลขเศรษฐกิจ

วันศุกร์ ติดตาม ตัวเลข Loan growth ของจีนเดือน ก.ย. คาด +12.1% YoY ปริมาณเงิน M2 ของจีนเดือน ก.ย. คาด +8.1% YoY ตัวเลข Retail sales ของสหรัฐฯ เดือน ก.ย. คาด -0.2% MoM ตัวเลข Import price ของสหรัฐฯ เดือน ก.ย. คาด +0.6% MoM และ +9.5% YoY และตัวเลข Michigan Consumer Sentiment prel Oct ของสหรัฐฯ คาด +1.4% MoM เป็น 73.8 จุด และถ้อยแถลงของ Fed Williams

- Advertisement -