Our View? ”แกว่งตัวต่อไป”

คาดตลาดวันนี้ “Sideways” มองแนวรับที่บริเวณ 1,630/1,620 และแนวต้านที่บริเวณ 1,650 / 1,658 คาดตลาดยังคงได้รับ Sentiment เชิงบวกตามตลาดต่างประเทศ หลังผลประกอบการของ บจ. ในตลาดสหรัฐไตรมาส 3 ออกมาแข็งแกร่ง ร่วมทั้งการเปิดเผนตัวเลขยอดค้าปลีกสหรัฐเดือน ก.ย. ออกมาขยายตัวขึ้น 0.7% สวนทางจากที่ตลาดคาดว่าจะหดตัวลง 0.2% สะท้อนการฟื้นตัวขึ้นต่อเนื่องของการบริโภคสหรัฐ หลังจากตัวเลขยอดค้าปลีกสหรัฐขยายตัว +0.9% ในเดือนก่อนหน้า

ผสานราคาสัญญาน้ำมันดิบล่วงหน้า WTI. ส่งมอบเดือน พ.ย. ยังคงปรับตัวข้ึนทำจุดสูงสุดใหม่อีกคร้ัง โดยเมื่อคืนวันศุกร์ท่ีผ่านมาปรับตัวปิดที่ระดับ 82.28 ดอลลาร์/บาร์เรล +0.97 ดอลลาร์ (+1.19%) ตามภาวะอุปทานน้ำมันยังคงมีแนวโน้มตึงตัวต่อไปจากการฟื้นตัวขึ้นของอุปสงค์ หลังเศรษฐกิจโลกเริ่มฟื้นตัวขึ้นจากวิกฤต COVID-19 หนุนทิศทางราคาน้ำมัน-หุ้นในกลุ่มพลังงานปรับตัวขึ้นได้ต่อ

สำหรับเช้านี้แนะนำติดตามตัวเลข GDP ไตรมาส 3 ของจีน คาดจะออกมาขยายตัว 0.5% QoQ และขยายตัวที่ 5.2% YoY โดยขยายตัวขึ้นเพียงเล็กน้อยจากไตรมาสก่อน รวมท้ังยังต่ำกว่าการขยายตัวเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนหน้าที่ 7.9% คาดจะเป็นจิตวิทยาเชิงลบกดดันทิศทางตลาดในภูมิภาคได้บ้าง

ในส่วนของปัจจัยภายในประเทศ คาดสัปดาห์นี้คาดตลาดจะให้ความสนใจกับการเปิดเผยผลประกอบการของหุ้นในกลุ่มธนาคาร โดย Bloomberg Consensus คาดว่าผลประกอบการ 3Q’64 คาดจะออกมา -26% QoQ แต่ +28% YoY จากการตั้ง ECL ที่ยังอยู่ในระดับสูงจากการเพิ่มขึ้นของ NPL ที่ได้รับผลกระทบจากมาตรการ Lockdown รวมทั้ง NIM ที่ยังคงปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตาม เรามองว่าผลประกอบการ 3Q’64 ท่ีกำลังจะประกาศน่าจะเป็นจุดต่ำสุดแล้ว ขณะที่มองตัวเลขการฉีดวัคซีนที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งแผนการเปิดประเทศและมาตรการฟื้นฟูท่ีมีโอกาสออกมาเพิ่มอีกในอนาคต คาดจะหนุนผลประกอบการ 4Q’64 ฟื้นตัวข้ึน หนุนหุ้นในกลุ่มธนาคารปรับตัวข้ึนได้ต่อ

อีกทั้งเรามีมุมมองเชิงบวกจากการที่หนังสือพิมพ์ประชาชาติธุรกิจเปิดเผยแหล่งข่าวจากทำเนียบรัฐบาล ออกมาเปิดเผยว่ารัฐบาลเตรียมออกแพ็กเกจหนุนรถยนต์ไฟฟ้า คาดจะชัดเจนมากขึ้นช่วงปลายปีนี้ และมีผลบังคับใช้ในปี’65 มองเป็นจิตวิทยาเชิงบวกต่อหุ้นที่เกี่ยวข้องอาทิ PTT, GPSC, BCP, BCGP, EA และ NEX

ขณะที่คาดว่าตลาดยังคงได้รับจิตวิทยาเชิงบวกจากแผนการเปิดประเทศที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวในประเทศกลุ่มเสี่ยงต่ำโดยไม่กักตัว ท่ีจะเร่ิมข้ึนในช่วง พ.ย. น้ี รวมท้ังการผ่อนคลายมาตรการ Lockdown ต่อเนื่องของ ศบค. คาดจะหนุนหุ้นในกลุ่ม Reopening Theme ปรับตัวขึ้นได้ต่อ อาทิ ท่องเที่ยว ค้าปลีก และธนาคาร

ธีมการลงทุน “SelectivePlay”

หุ้นแนะนำวันนี้ “NEX”

เก็งกำไร แนวรับ 8.85 / 8.65 Target 9.30 / 9.60 Stop <8.55

- Advertisement -