บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง:

Singer Thailand (SINGER)

เริ่มเห็นเค้าโครง Boy Band

Results Preview

ประเด็นการลงทุน

แนวโน้มกำไรใน 3Q64 ยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดีทั้ งธุรกิจขายสินค้าที่ไม่ถูกปิดสาขา และพอร์ตสินเชื่อ C4C ที่เดินหน้าได้ตามเป้า จึงเห็นการเติบโตจากปีก่อน อย่างไรก็ดี เราให้น้ำหนักเชิงบวกกับพัฒนาการบน Synergy ที่เป็นรูปร่างมากขึ้นกับ VGI-U เริ่มเกิดขึ้นในระดับธุรกิจใน 4Q064 เป็นสิ่งที่ตลาดรอคอย และจะหนุนราคาหุ้นเดินหน้าต่อได้ ภายหลังจากการเพิ่มทุนในเดือน พ.ย. ที่กดดันราคาหุ้นช่วงสั้นแล้วเสร็จ เรายังเชื่อมั่นต่อการเติบโตของกำไรไม่น้อยกว่า 40% ในสองปีข้างหน้า ที่มีโอกาสเพิ่มเติมได้จากการใช้ประโยชน์ฐานแฟรนไชส์อันเป็นเอกลักษณ์บริษัท

คาดกําไร 3Q64 เท่ากับ 150 ลบ. -18%QoQ, +28% YoY

คาดรายได้จากการขายสินค้า 610 ลบ. -20%QoQ, -14%YoY แม้อ่อนตัวตามปัจจัยฤดูกาลเครื่องปรับอากาศที่ลดลงหลังผ่านฤดูร้อน แต่เพิ่มขึ้นจากปีก่อนตามฐานแฟรนไชส์ที่มากขึ้น กระบวนการขายกลุ่ม Commercial ยังเดินหน้าได้โดยไม่ได้รับผลกระทบจากการปิดเมือง รายได้ดอกเบี้ย +11% QoQ ตามพอร์ตสินเชื่อขยายตัว 8.9 พันลบ. +7%QoQ จากธุรกิจ C4C ขยายตัวได้ตามเป้า เช่นเดียวกับอัตราดอกเบี้ยที่ยังทรงตัว 17-18% ที่น่าสนใจคือ คุณภาพสินทรัพย์ดีขึ้นทุกธุรกิจเทียบ QoQ จากการปรับขั้นตอนการติดตามหนี้ ทำให้ %NPL- 20bps ที่ 3.9% ตามเป้าหมายของบริษัทที่ต่ำกว่า 4% ทำให้ 9M64 มีกำไร 72% ของประมาณการปีนี้ ภาพรวมกำไรปีนี้ยังอยู่ในกรอบที่ประเมินไว้เท่ากับ 657 ลบ. +48% YoY

เริ่มเห็น Synergy ด้านธุรกิจกับ VGI-U ตั้งแต่ใน 4Q64 แล้ว

นอกเหนือการขยายไลน์สินค้าใหม่ในกลุ่ม Commercial รองรับการเปิดเมือง (ตู้แช่หมูกะทะ) บริษัทยังได้เดินหน้าสร้าง Synergy กับกลุ่ม BTS จาก i) สินค้าขายผ่านตัวแทนจาก Fanslink (ธุรกิจค้าส่งสินค้า IT ที่ถือหุ้นโดย VGI) เช่น เครื่องใช้ไฟฟ้า อุปกรณ์เสริม IT Xiaomi IoTs เป็นต้น ii) การเปลี่ยนแฟรนไชส์กว่า 3,000 สาขาทั่วประเทศเป็นจุดรับ-ส่งสินค้า (Drop point) ของ Kerry (KEX) ซึ่งทำให้บริษัทมีรายได้บริการสูงขึ้น ขณะไม่มีต้นทุนส่วนเพิ่ม แม้รายได้ข้างต้นอาจเกิดขึ้นไม่มากในช่วงเริ่มต้น แต่เราเชื่อว่าจะขยายตัวอย่างมีนัยสำคัญในปี 2565 เป็น Upside risk ที่ตลาดยังไม่ได้ใส่ไว้ในประมาณการ

คงคำแนะนํา ซื้อ ราคาเหมาะสม 49 บาท

กระบวนการเพิ่มทุนในเดือนพ.ย. อาจเป็นปัจจัยกดดันราคาหุ้นช่วงสั้น แต่เรามองเป็นโอกาสสะสมด้วยแนวโน้มกำไรขยายตัว +61/+41%YoY ในปี 2564-65 สูงกว่าค่าเฉลี่ยกลุ่ม 10-15%YoY ราคาหุ้นสมควรที่บริษัทจะมี premium คงคำแนะนำ ซื้อ บนราคาเหมาะสมปี 2565 เท่ากับ 49.00 บาท อิง P/E 35 เท่า ในระยะกลางมีปัจจัยบวกเพิ่มเติมจากการนำ SGC เข้าจดทะเบียนในตลาดช่วงกลางปีหน้า ปลดล็อคมูลค่าและข้อจำกัดทางการเงิน

- Advertisement -