Daily View

เมื่อวานที่ผ่านมารัฐบาลได้ออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ (1) คนละครึ่ง สนับสนุนวงเงินแก่ผู้ลงทะเบียนอีก 1,500 บาท/คน ตั้งแต่ พ.ย. – ธ.ค. 21 วงเงินรวมราว 4.2 หมื่นล้านบาท (2) ยิ่งใช้ยิ่งได้ เพิ่มวงเงินสนับสนุนบัตรกำนัล อิเล็กทรอนิกส์ของรัฐจำนวน 3,000 บาท/คนให้แก่ผู้ได้รับสิทธิ์ในจำนวนไม่เกิน 1 ล้านคน นอกจากนี้ยังมีโครงการอื่นๆอีกเล็กน้อย คิดเป็นวงเงินรวมกัน 5.46 หมื่นล้านบาท หากไม่นับตัวคูณทางเศรษฐศาสตร์ (Multiplier) จะคิดเป็นเพียง 0.34% ของ GDP ผลกระทบต่อเศรษฐกิจหรือกำไรบริษัทจดทะเบียนจึงจำกัด มองกลุ่มค้าปลีกได้ประโยชน์ (BJC CPALL MAKRO)

SET INDEX วันนี้มีโอกาสฟื้นตัวมองกรอบ 1631 – 1640 หนุนจาก (1) การฟื้นตัวของ Dow Jones 0.56% ได้แรงหนุนจากผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนออกมาดีกว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ (2) เช้านี้ Nikkei เคลื่อนไหวแดนบวก 0.66% (3) คาดหวังแรงซื้อกลับหลัง SET ปรับฐานวานนี้ 0.82% สำหรับการปรับฐานวานนี้เชื่อว่าเป็นเพียงการปรับฐานหลังตลาดไร้ปัจจัยใหม่ๆประกอบกับดัชนี ได้ขึ้นมาสูงก่อนหน้านี้ จึงเผชิญแรงทำกำไรบ้าง โดยยังมองว่าไม่น่ากังวลใดๆ และกลับเปิดโอกาสสะสมมากกว่า ส่วนปัจจัยติดตามยังคงเป็นเรื่องของผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนที่คาดว่าจะเห็นกลุ่มธนาคารพาณิชย์รายงานทั้งหมดภายในสัปดาห์นี้

กลยุทธ์การลงทุน การปรับฐานวานนี้มองเป็นโอกาสสะสมมากกว่าบนสมมติฐาน ที่เศรษฐกิจและปีหน้ากำไรบริษัทจดทะเบียนจะดีขึ้น หนุนจากการคลาย Lock Down แต่ควรเลือกที่ยัง Laggard (ปรับตัวขึ้นน้อย) ค้าปลีก (BJC CRC CPALL HMPRO) ท่องเที่ยว (AOT) ร้านอาหาร (M) สื่อนอกบ้าน (PLANB VGI) รถไฟฟ้า (BTS BEM) ระยะสั้นแนะ EPG SAPPE

Stock Pick

EPG (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 15 บาท) คงมุมมองเชิงบวกต่อผลประกอบการ ในช่วงที่เหลือของปีโดยเราคาดการณ์รายได้ทั้ง 3 ธุรกิจหลัก จะมีรายได้เติบโต พร้อมกันใน FY2022 (เม.ย 21.-มี.ค. 22) ประกอบกับอัตรากำไรขั้นต้นที่คาดว่าสามารถยืนอยู่บริเวณสูงได้จากอุปสงค์สินค้าที่แข็งแกร่ง และผลกระทบที่จำกัดจากราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวขึ้น

SAPPE (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 36.5 บาท) คาดว่า SAPPE จะรายงานกำไรสุทธิ ใน 3Q21 ที่ 137 ล้านบาท (+4%YoY, +8%QoQ) โดยได้แรงหนุนจากฤดูกาลส่งออกของตลาดต่างประเทศ พร้อมคาดผลประกอบการใน 4Q21 จะอ่อนตัว QoQ ซึ่งเป็นไปตามปัจจัยทางฤดูกาล ในขณะเดียวกันเราคาดว่าจะเติบโต YoY ต่อเนื่องจากฐานที่ต่ำในปีก่อน หลังการผ่อนปรนมาตรการล็อคดาวน์

- Advertisement -