Our View? ”อ่อนแอก็แพ้ไป”

คาดตลาดวันนี้ “ฟื้นก่อน อ่อนท่ีหลัง” มองแนวรับที่บริเวณ 1,620 /1,610 และแนวต้านท่ีบริเวณ 1,640 / 1,650 คาดตลาดจะได้รับ Sentiment เชิงบวกจากตลาดต่างประเทศหลังผลประกอบการ บจ. ในตลาดสหรัฐออกมาแข็งแกร่ง รวมท้ังสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยาสหรัฐ (FDA) เตรียมหารือเกี่ยวกับการอนุมัติใช้ยา Molnupiravir ของ Merck & Co ในการรักษา COVID-19 เป็นการฉุกเฉิน คาดจะหนุนทิศทางสินทรัพย์ปรับตัวขึ้นได้

ทางด้านราคาสัญญาน้ำมันดิบ WTI. ส่งมอบเดือน พ.ย. เมื่อคืนนี้ยังคงปรับตัวขึ้นได้ +0.52 ดอลลาร์ ปิดที่ 82.96 ดอลลาร์/บาร์เรล (+0.63%) ยังคงได้รับแรงหนุนจากแนวโน้มการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกหนุนอุปสงค์น้ำมัน รวมท้ังภาวะอุปทานน้ำมันยังคงมีแนวโน้มตึงตัวต่อไป อย่างไรก็ตาม เราคาดราคาน้ำมันในระยะสั้นปรับตัวขึ้นรับรู้ประเด็นดังกล่าวไปบ้างในระดับหน่ึงแล้ว คาดอาจมีแรงขายทำกำไรระยะสั้นกดดันราคาน้ำมันแกว่งตัวพักฐานได้บ้าง

รวมทั้งอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรสหรัฐ (US Bond yield) ปรับตัวขึ้นสู่ระดับ 1.66% ลดทอนความน่าสนใจของอัตราผลตอบแทนของสินทรัพย์เสี่ยงในเชิงเปรียบเทียบ คาดจะกดดัน-จำกัด Upside ของราคาสินทรัพย์เสี่ยงได้อยู่

ในส่วนของปัจจัยภายในประเทศ คาดตลาดยังคงให้ความสนใจกับการเปิดเผยผลประกอบการของหุ้นในกลุ่มธนาคารในสัปดาห์นี้ โดย Bloomberg Consensus คาดว่าผลประกอบการ 3Q’64 คาดจะออกมา -26% QoQ แต่ +28% YoY จากการตั้ง ECL ที่ยังอยู่ในระดับสูงจากการเพิ่มขึ้นของ NPL ที่ ได้รับผลกระทบจากมาตรการ Lockdown รวมทั้ง NIM ที่ยังคงปรับตัวลดลง อย่างไรก็ตาม เรามองว่าผลประกอบการ 3Q’64 ที่กำลังจะประกาศน่าจะเป็นจุดต่ำสุดแล้ว ขณะที่มองตัวเลขการฉีดวัคซีนที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง รวมทั้งแผนการเปิดประเทศและมาตรการฟื้นฟูที่มีโอกาสออกมาเพิ่มอีกในอนาคต คาดจะหนุนผลประกอบการ 4Q’64 ฟื้นตัวขึ้น หนุนหุ้นในกลุ่มธนาคารปรับตัวขึ้นได้ต่อในระยะถัดไป

ขณะที่คาดว่าตลาดยังคงได้รับจิตวิทยาเชิงบวกจากแผนการเปิดประเทศที่จะเปิดรับนักท่องเที่ยวในประเทศกลุ่มเสี่ยงต่ำโดยไม่กักตัว ที่จะเริ่มขึ้นในช่วง พ.ย. นี้ รวมทั้งการผ่อนคลายมาตรการ Lockdown ต่อเนื่องของ ศบค. คาดจะหนุนหุ้นในกลุ่ม Reopening Theme ปรับตัวขึ้นได้ต่อ อาทิ ท่องเที่ยว ค้าปลีก และธนาคาร

ธีมการลงทุน “Selective Play”

หุ้นแนะนำวันนี้ “GLOBAL”

ซื้อเล่นรอบ แนวรับ 21.50 / 21.20 Target 22.20 / 23.40 Stop <21.20

- Advertisement -