Daily View

ประเมิน SET INDEX เคลื่อนไหวในกรอบ 1632 – 1645 ภาพรวมยังไร้ปัจจัยใหม่ๆที่มีนัยยะสำคัญ เมื่อคืน Dow Jones ปิดบวกเล็กน้อย 0.4% ขานรับผลประกอบการที่ออกมาดีกว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ (NETFLIX) ด้านราคา น้ำมันดิบ BRENT ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย 0.9% ขานรับสต็อกน้ำมันดิบสหรัฐลดลง 4 แสนบาร์เรล สวนทางนักวิเคราะห์คาดว่าจะเพิ่มขึน 2 ล้านบาร์เรล ระยะสั้นเป็นบวกต่อกลุ่มน้ำมัน (PTTEP) ส่วนภายในประเทศจะเข้าสู่วันหยุดยาว 3 วันจึง เป็นไปได้ที่นักลงทุนจะชะลอการซื้อขาย ซึ่งเห็นสัญญาณตั้งแต่เมื่อวาน หลังมูลค่าการซื้อขายลดลงเหลือเพียง 6.7 หมื่นล้านบาท นับเป็นมูลค่าการซื้อขายที่ต่ำสุดในรอบเกือบ 3 เดือน สำหรับการประกาศผลประกอบการบริษัทจดทะเบียนวานนี้ (KTB ต่ำกว่าตลาดคาด TTB ดีกว่าตลาดคาด) ขณะที่วันนี้คาดว่าจะมี BBL KBANK SCB รายงานผลประกอบการ ทั้งนี้จากกลุ่ม Bank ที่รายงานออกมาพบว่ามีสัญญาณบวกจากการตั้งสำรองหนี้สงสัยจะสูญที่ลดลงทุกธนาคาร KTB (-34%YoY) TTB (-19%YoY) KKP (-1%YoY) บ่งชี้ว่าแต่ละธนาคารได้ตั้งสำรองไว้จนเพียงพอต่อสถานการณ์ปัจจุบันแล้ว หลังจากนี้หากเศรษฐกิจเริ่มฟื้นตัวเป็นไปได้ว่าจะเห็นการตั้งสำรองลดลงต่อเนื่อง ซึ่งจะเป็นบวกต่อผลประกอบการกลุ่ม เชิง Valuation ซื้อขายเพียง 0.7x Trailing PBV ต่ำสุดในรอบ 13 ปี เชื่อว่าสะท้อนปัจจัยลบไปหมดแล้ว แนะทยอยสะสม โดยเฉพาะ BBL ที่ราคายัง Laggard

กลยุทธ์การลงทุน ระยะสั้นแนะกลุ่มน้ำมัน (PTTEP) ปัจจัยบวกจากราคาน้ำมันที่เมื่อคืนปรับตัวเพิ่มขึ้น รวมถึงหุ้นที่มีปัจจัยบวกเฉพาะตัว (BCP EPG HANA KCE KEX SCGP) ส่วนระยะกลางยังแนะทยอยสะสมกลุ่มธนาคารพาณิชย์ (BBL) ร้านอาหาร (M) สื่อนอกบ้าน (PLANB VGI) รถไฟฟ้า (BTS BEM) โรงภาพยนตร์ (MAJOR)

Stock Pick

KEX (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 51 บาท) คาดบริษัทจะรายงานกำไรสุทธิใน 3Q21 ที่ 337 ล้านบาท (+16%YoY +1%QoQ) หนุนจากรายได้ที่ทำจุดสูงสุดในรอบ 5 ไตรมาส มาอยู่ที่ 5.2 พันล้านบาท (+15%YoY +12%QoQ) ตามปริมาณการขนส่งสินค้าที่เพิ่มขึ้น จากอุปสงค์ในช่วงล็อคดาวน์ที่ยังสูง พร้อมคาดผลประกอบการจะทำจุดสูงสุดของปีใน 4Q21 หนุนโดยกำลังซื้อที่ฟื้นตัวหลังการเปิดเมือง ฤดูกาลการจัดกิจกรรมทางการตลาดของบริษัท E-commerce ต่างๆ และกลยุทธิ์ในการลดราคาค่าบริการที่ยังใช้ต่อเนื่องเพื่อเพิ่มจำนวนการขนส่ง

PTTEP (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 146 บาท) คาดว่า PTTEP จะมีกำไรสุทธิใน 3Q21 ที่ 10.1 พันล้านบาท (+40% YoY, +41% QoQ) การเพิ่มขึ้น YoY มาจากการเติบโตของปริมาณขายและราคาขายเฉลี่ย (ASP) ที่เพิ่มขึ้น +20% และ +13% ตามลำดับ ในขณะที่การเติบโต QoQ จะเกิดจากการขาดทุนที่ลดลงจากการป้องกันความเสี่ยงที่คาดไว้ใน 3Q21 ที่ 40 ล้านเหรียญสหรัฐ เทียบกับ 127 ล้านเหรียญสหรัฐใน 2Q21

- Advertisement -