Daily View

วันนี้ศบค. จะมีประชุมกันเพื่อหารือเกี่ยวกับการปรับลดจำนวนจังหวัดสีแดงเข้มจาก 23 จังหวัด เหลือ 7 จังหวัด ขณะเดียวกันจะมีการพิจารณาผ่อนคลายมาตรการเพื่อเตรียมเปิดประเทศวันที่ 1 พ.ย. อย่างไรก็ตาม เชื่อว่าราคาหุ้นในกลุ่มได้ประโยชน์ อาทิ สายการบิน (AAV BA) โรงแรม (ERW MINT) สะท้อนปัจจัยบวกจากการเปิดประเทศไปพอสมควรแล้ว ที่ยัง Laggard ได้แก่ สนามบิน (AOT) ส่วนผลประชุม ECB เมื่อคืนที่ผ่านมา มีมติคงดอกเบี้ยที่ระดับเดิม และยังคงวงเงินซื้อพันธบัตรเท่าเดิม ซึ่งก็สอดคล้องกับที่ตลาดประเมินไว้ จึงไม่ได้มีผลกับการลงทุนมากนัก สำหรับแนวโน้ม SET INDEX วันนี้ คาดเคลื่อนไหวในกรอบ 1617-1630 อาจมีจังหวะแกว่งแดนบวกบ้างตามจิตวิทยาจาก Dow Jones ที่ปิดบวก 0.68% อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า SET ยังไปได้ไม่ไกลเนื่องจากสาเหตุที่ Dow Jones ปิดบวกเมื่อคืนเป็นปัจจัยเฉพาะจากการรายงานผลประกอบการที่ออกมาดีกว่านักวิเคราะห์คาดการณ์ ประกอบกับในภาพรวมของประเทศไทยยังไร้ปัจจัยใหม่ๆ ที่มีนัยยะสำคัญ แม้จะมีการประกาศผลประกอบการ แต่ที่ออกมาส่วนใหญ่ยังใกล้เคียงนักวิเคราะห์คาดการณ์ วานนี้ PTTEP รายงานกำไรสุทธิ 3Q21 9.5 พันล้านบาท (+33% YoY, +34% QoQ) สอดคล้องกับที่เราคาดการณ์ แต่ต่ำกว่าตลาดคาด 13% การเติบโต YoY หนุนจากการเพิ่มขึ้นของปริมาณขายและราคาขายเฉลี่ยที่ปรับตัวเพิ่มขึ้น แนวโน้ม 4Q21 คาดกำไรยังโต YoY หนุนจากราคาขายและปริมาณขาย แต่คาดจะทรงตัว QoQ

กลยุทธ์การลงทุน แนะทยอยสะสมหุ้นผลประกอบการ 3Q21 เป็นจุดต่ำสุด และ 4Q21 จะเริ่มฟื้นตัวสวนทางกับราคาที่ยังปรับขึ้นน้อย อาทิ (BBL CBG PTG SCGP) ส่วน Trading ระยะสั้นแนะ (EPG GULF SAPPE TACC)

Stock Pick

TACC (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 8.45 บาท) แม้ว่าปีนี้จะได้รับผลกระทบจากโควิดอยู่ แต่ด้วยการรับรู้รายได้จากแก้วขนาด 22 ออนซ์เต็มปี และการขยายไปยัง Lotus เพิ่ม ทำให้ผลประกอบการทั้งปียังเห็นการเติบโตได้ โดยเราคาดรายได้อยู่ที่ 1,417 ลบ. (+8% YoY) และคาดกำไรสุทธิ 205 ลบ. (+9% YoY) ส่วนปี 22 หากไม่มีปัญหาโควิดกลับมาอีก เราคาดว่าผลประกอบการจะขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง จากการขยายไปยังร้านใหม่ๆ ข้างต้น

EPG (ซื้อ / ราคาเป้าหมาย 15 บาท) คงมุมมองเชิงบวกต่อผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปี โดยเราคาดการณ์รายได้ทั้ง 3 ธุรกิจหลักจะมีรายได้เติบโตพร้อมกันใน FY2022 (เม. ย 21- มี.ค. 22) ประกอบกับอัตรากำไรขั้นต้นที่คาดว่าสามารถยืนอยู่บริเวณสูงได้จากอุปสงค์สินค้าที่แข็งแกร่ง และผลกระทบที่จำกัด จากราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวขึ้น

- Advertisement -